We were still here stuck in the traffic.
Bong never talked to me again after he accidentally spit the water in my face.
I was just staring at the window when suddenly my head turned to face Bong who is now eyes is on the road.
I was just admiring how perfect his face is.
Tinititigan ko lang siya ng tinititigan hanggang sa hindi ko na rin napigilan ang mga daliri ko at sinundot ko ang pisngi niya that made him shock.
"W-what? May dumi ba ang mukha ko?" He asked atsaka chineck ang mukha niya sa rear mirror.
Natauhan na lamang ako ng magsalita siya at agad ko namang binawi ang mga kamay ko.
"No, i-i just checked if you're real" i said that made him giggle.
"I miss you" saad niya that made my eyes widened in shock.
What did he just said?
Ano yung narinig ko?
Tama ba? Miss niya ko?
Shet!
Hindi ko nagawang sumagot kaya napa ubo na lamang ako.
"Sara can you tell me about what man you like? I mean anong ugali ang gusto mo sakanila or physical appearance ang gusto mo?" he asked while driving.
Iniisip ko parin yung i miss you niya kanina bago siya mag tanong na nagpabalik saakin sa realidad.
"Ha? W-why? May balak ka bang mag apply?" Pilyo kong tanong.
"Pwede naman" bulong niya pero dinig na dinig ko.
"What?" Saad ko.
"Ha? May sinabi ba ako?" Maang maangan niyang sagot.
"Never mind. So ang type ko sa lalaki is simple lang. Chinito. Moreno, magaling mag luto, intelligent, humble, and has a long long long patience kasi wala ako non" sagot ko atsaka napatawa.
"Gusto mo pala ako bat di mo ko hinabol?" Pabulong niya ulit na sabi.
"Hey can you stop whispering? Para kang mambabarang eh. I can here you though . And excuse me pagod na akong maghabol pa kaya hinayaan kong lumayo" ani ko atsaka ko siya hinarap.
"Ambilis mo naman pong mapagod. Kailan lang nung nag message ka sakin ng "Hi pogi mo po" " he said and we both giggled.
"Ha? Minessage ba kita? Hindi ko nga alam number mo eh" pag sisinungaking ko.
Kinuha niya naman ang cellphone niya atsaka ito tinipak.
Nagulat nalang ako ng mag ring ang phone ko.
"See, it's you. You can't fool me Sara. Memorize ko ang phone number mo" saad niya atsaka iwinagayway ang cellphone niya.
Sa sobrang hiya ko ay tumingin nalamang ulit ako sa bintana.
"Aren't you going to play a song? Here oh, i am giving you permission to use my phone para di ka mabored. Mahaba haba kasi ang traffic" he said that made me look at him.
Kinuha ko ang phone atsaka ko ito inilagay sa spotify.
I decided na ishuffle play nalang at mali atang desisyon ang ginawa ko.
YOU ARE READING
When the stars are not in our way.
FanfictionWill Sara and Bong fight for their love? Can they sacrifice their career over love? My first ever SaBong story guysss! Hope you all like it. ps: mejo sasaktan ko lang kayo konti hihi