Gaya nga ng sabi ni Bong ay ginamit ko na ang kanyang sasakyan papunta sa aking residence upang makapag handa na rin saaking trabaho.
When i reached my residence agad naman akong umakyat sa aking kwarto upang maligo at mag bihis narin.
Pagkatapos kong makapaligo at makapag ayos. Tinawag ko na sila Peach at ang driver para makaalis na at umattend na sa meeting ko with the officials of DSWD to talk regarding the Feeding program we DEPED proposed for
When we're inside the car bigla naman akong nakaramdam ng lungkot.
Ilang oras pa lamang kasi ang nakalilipas ng magkahiwalay kami ni Bong ay namimiss ko na agad siya.
Kaya dali dali kong inabot ang aking telepono na nasa aking bulsa para imessage ang Bonget ko.
"Love u busy?"
After composing that text message i tap sent and waited for his reply.
Not long after i sent the message Bong read it and replied.
"Not much love, why? Gutom nanaman ba ang Mahal ko?" He replied that made me giggle like a kid.
"Eto talagang matandang to grabe kung magpakilig, tahos hanggang kalamnan" i said to myself while composing a reoly message for Bong.
"I'm hungry but hindi food ang cravings ko today eh. It's you. Miss na kita lovee" i typed and sent it to him.
"I miss you also na my honey bunch sugar plum" he then again replied dahilan para mapatawa ako ng malakas.
That cause Peach to look at me like a crazy.
Sa kulitan namin ni Bong sa text ay hindi ko namalayang nakarating na pala kami sa aming destinasyon.
Ibinulsa ko uli ang aking cellphone atsaka naglakad patungo sa hall kung saan kami mag uusap usap.
This is one of the most important meeting i have ever attended, dahil tungkol ito sa mga batang kulang ng timbang at kailangang kumain.
Some is just naturally malnutrition pero yung iba ay dala na lang daw ng kahirapan kaya sila malnutrition. Kaya mahalaga saakin itong proposal na ito.
I need to make the DSWD say yes to my proposal, para sa mga bata.
After i arrived we immediately started the meeting.
Habang abala ako sa pagpapaliwag at panghihikayat sa mga kinatawan ng DSWD ay siya ring walang tigil na vibrate ng aking telepono.
When i can't take the vibration and it's making me distracted na. I decided to excuse myself atsaka kinuha ang telepono na nasa aking bulsa na kaninang kanina pa nag vvibrate .
When i opened my phone. It was a message from Bong.
It says Imissyou Love pero isa isang letra ang ginawang pagsend kaya naman pala walang tigil ang vibrate ng aking telepono.
I smiled and then ignored his messages atsaka nag proceed agad saaking naudlot na proposal.
The meeting ended and i think i did a great job. Dahil silang lahat ay binigyan ako ng thumbs up sign. Parang assurance na my proposal is about to be accepted.
Pagkatapos namin sa DSWD ay agad naman kaming nag tungo saaking susunod na engagements.
The day is so tiring to the point na gusto ko na lamang humiga saaking malambot na higaan at matulog.
Pauwi na kami saaking residence, we're like 2km away nalang when Bong mesaaged me.
"Love? San ka? Come here sa bahay nagluto ako ng paborito nating kare kare. I'll be waiting for you po. Iloveyou!" When i read it agad ko namang sinsabi saaking driver na idiretso nalamang sa bahay ni Bong ang sasakyan.
"Ehem, baka naman gusto mong mag share ng kung anong pwedeng mashare na chika jan madame?" Pagbasag ni Peach sa katahimikan sa loob ng sasakyan.
I laughed before answering her question.
"Kasi Peach ano-" hindi ko na natuloy pa ang sasabihing ng icut niya ako ng isang malakas na tili dahilan para pati ang aming driver ay mapatingin rin saamin.
"Nagka balikan na kayo Madame? Wala na kayong topak?" She asked and i can't helo to laugh dahil sa mga terms na ginagamit niya kaya i just nodded nalang for response.
"Omg! Matitino nanaman kayooo! Siguro nainom niyo na mga gamot niyo. Chariz VP, pero I'm so happy for the both of you, especially for you. Di ka na gigising ng pangit" she said smiling ear to ear.
"Hoy maganda kaya ako tuwing gigiaing. Ikaw lang talaga ang kontrabida noh duh" saad ko atsaka ko siya inirapan.
"So ano ngang ganao Madame bakit rayo didiretsi sa bahay niya? Gagawa naba kayo ng baby? Ay este magkakainan ba kayo?" Tanong niya dahilan para ang aking dalawang kikay ay magkasalubong habang nag pipigil ng tawa.
"Ay sorry madame mali. Ang ibig ko pong sabihin ay kung kakain ka po ba roon sa bahay nila. Yon oo yun po ang tanong ko" pag lilinaw niya naman.
" oo at duon narin siguro ako matutulog Peach. Magpapasundo nalang ako ng umaga if ever" i said to her and she just nodded in response.
When we reached Bongs house, agad naman akong bumaba ng sasakyan at dali dali pumasok sa loob ng bahay ni Bong at hanapin siya upang mayakap ko na.
Pagkapasok ko sa loob ay agad ko namang binati si ate Joan at tinanong kung nasaan ang Bonget ko at itinuro naman nito ang gawing Kusina.
Kumaripas ako ng takbo patungo sa kusina at napahinto ako sa may gilid ng makita ko itong abala sa pag sasalin ng pagkain sa container.
He is still using an apron at mejo may pawis rin siya pero he still look so handsome kahit nakatalikod ito saakin.
I walked slowly to where he is and when i got into his back i slowly gave him a back hug.
He smells so good. Amoy kare kareng may halong Luxe white.
Ng maramdaman ni Bong ang pag yakap ko sa likod nito ay agad rin naman siyang nagsalita.
"You're here, let me finish this first then we're ready to eat na" he said atsaka naman ako napangiti habang nakasubsob ang aking mukha sa kanyang malapad at mabangong likod.
Lahat ng nararamdaman kong pagod kanina lang ay nawala ng mayakap ko ang aking mahal.
Aftern niyang maisalin lahat ng pwede isalin ay tinawag niya si ate Joan para ilagay lahat sa table ito.
He then faced me and coped my face with both of his hands and said.
"Hands off muna po Love. Your bonget is still madumi pa and amoy pawis. I'll just go to my room saglit at take a shower then kain na po tayo" he said with his sweetest tone.
How i love this man so muchhh!
I smiled and nodded at him at mouthed "Make ut fast" atsaka naman ako nito hinalikan sa noo at dali daling umakyat sakanyang kwarto upang makapag ayos.
Hi mga Laloves!!!!
Namiss ko kayooo sobraaa!Tulad ng sabi ko sainyo babalik ako after ng birthday ko and eto na nga tapos na birthday ko kahapon hahahha
Sobrang namiss ko kayooo!
Sana may magbasa pa nitong ud ko hahahaha.
Loveyou alll!
Happy readings!
YOU ARE READING
When the stars are not in our way.
FanfictionWill Sara and Bong fight for their love? Can they sacrifice their career over love? My first ever SaBong story guysss! Hope you all like it. ps: mejo sasaktan ko lang kayo konti hihi