Hindi na ako nag abalang mag replt pa sa message ni Bong dahil hindi ko rin naman alam ang irereply don.
Nakatingin ako sa dingding ng opisina ko ng marinih kong nag ring ang cellphone ko.
It's Ana.
"Madame!!" Siagw ni Ana as soon as i answered the phone.
"Ana naman mabibingi ako sa ginagawa mo eh, ano ba yon?" I asked her.
"Sorry sorry, just wanna tell you na pumayag na si sir. And he told me na sa bahay nalang daw niya ikaw mag luto. Anytime daw basta free ka. Basta mag heads up ka nalang daw saakin if kelan ang punta mo."she said at halata sa boses niyang kilig na kilig na.
"Wait, I'll ask Peach what's my schedule for the week, I'll call you back bye" saad ko sakanya atsaka pinatay ang tawag.
As soon as i ended the call i stood up and left my office para puntahan si Peach.
"Peach, can i see my schedule for the week?" I asked her as soon as i reached her spot.
She handed me her ipad and there i saw na wala akong gaanong schedule tomorrow.
Isang meeting lang sa umaga at lunch with the DEPED personnels.
Ibinalik ko kay Peach ang ipad pagkatapos kong makita ang schedule ko atsaka ako nagtungo sa office ko para tawagan si Ana.
"Hello Ana, tomorrow will do. I have 2 prior meetings lang naman. Mga dinner na din siguro" i said.
"Ok lang yan, mas maganda nga if dinner talaga para don kana matulog" she said and laughed.
"Hoi walang ganon, sige na tell him the update para naman maready sa bahay niya yung mga needs sa kare kare. I'll be there at 1pm tomorrow. " Ani ko.
"Noted Madame VP, enjoy cooking and eating po" she said that made mi gigle.
"Thanks Ana" saad ko bago patayin ang tawag.
I finished na din signing the papers and Mark also told me na mejo ok ok na ang issue sa Deped so it's such a relief.
I want to call it a day narin kasi sobrang pagod ako today and gutom na rin ako so nagpahatid na ako sa residence ko.
Buti naman at pumayag si Mark. Wala na rin naman akong gagawin sa opisina kaya napag pasyahan ko ng mag rest.
We reached my residence, atsaka ako bumaba agad ng sasakyan. Hindi ko na rin sila pinatagal pa dahil pagod na pagod talaga ako for the day.
I just wanna rest my body in my bed.
Agad na rin namang umalis sila Mark kaya agad na akong pumunta sa taas sa kwarto ko para magpahinga.
Hindi pa ako nakakapag palit ng damit ng diko namalayang nakatulog na pala ako.
I woke up at around 10pm already, bigla kasing kumalam ang tiyan ko. Sign na gutom na ako.
Hindi rin kasi ako nag dinner bago natulog kaya ganito.
Bumaba ako ng kwarto ko atsaka lumibot sa kitchen upang maghanap ng makakain.
I saw a pakbet sa ref kaya inilagay ko ito sa microwave oven atsaka ipinainit.
While waiing for my food to be heated i decided to text Ate Joan.
YOU ARE READING
When the stars are not in our way.
FanfictionWill Sara and Bong fight for their love? Can they sacrifice their career over love? My first ever SaBong story guysss! Hope you all like it. ps: mejo sasaktan ko lang kayo konti hihi