C7

411 32 2
                                    

The rally ended fun as expected.

We dicided to eat lunch muna kasi mejo nagugutom na ako.

Naghanda ng buffet ang municipality kaya kakain na kami.

When i entered the venue, Bong signaled me to come with him.

Pero instead na sundin siya nagtungo ako sa mga foods dahil gutom na ako.

I am about to grab a plate when Bong held my wrist. Hinila niya ako palabas sa venue.

Walang tao sa labas dahil lahat sila nasa loob, kumakain na.

"Oi ano nanaman to? Hila ka ng hila mamaya may makakita satin" sabi ko pero hindi ako pinansin ni Bong at patuloy lang siya sa pag hila sakin.

Hanggang sa makarating kami sa isa sa mga sasakyan niya.

He opened the passenger's seat for me bago siya sumakay sa driver's seat.

"Now what?" Saad ko habang ang mga kamay ko ay naka cross.

"Love chill, bakit ba ang init ng ulo mo today?" He said while facing me.

Thank god tinted ang car ni Bong kung hindi nako may paparazzi photos na kami bukas makalawa.

"Sinong di ma babadtrip ei hinila mo ako when i was about to grab a plate. Gutom na gutom na nga ako eh" i answered him habang naka cross arm parin at nakatingin ng diretso sa labas.

He suddenly grabbed my chin and positioned it to face him.

"Love can you face me while talking?" He said habang hawak parin ang baba ko.

I just glared at him pero hindi ko na tinggal ang pagkakaposisyon ng mukha ko.

"Alam kong hindi lang iyon ang kasalanan ko Sara, you will not act this way kung yun lang ang nagawa ko. Come on love tell me" he said and grabbed both of my hands.

"Eh kasi naman Ferdinand, i was waiting for your update kaninang umaga kung nasaan kana pero si Martin pala ang inupdate mo. How about me naman? Parang tanga akong -"

He cut me off with a kiss.

A 3 seconds kiss.

A kiss everyone.

"Ano may sasabihin ka pa Ms. Duterte?" Saad niya habang naka smirk.

"Why did you do-"

He cut me off again with another 3 seconds kiss.

"Ano nga ulit yon?" He asked with his nang-aasar voice.

"Stop kiss-"

And again.

"Gusto mo lang atang kinikiss kita Mahal eh" he said while laughing.

"Just tell me Love, hindi ko ipagdadamot ang labi ko para sayo Mahal ko" he said and it made me blush so hard.

He started the car and asked me where i want to eat pero di ako sumagot,baka mamaya halikan nanaman ako nitong Bonget nato nakoo nakakarami na.

"Hey Mahal it's ok now hahaha, you can talk na, i will not kiss you na from now on without your permission Cariño, i promise po" he said with the sweetest tone.

Hinampas ko siya sa braso at sabing.

"Oi ikaw nakarami ka ha? Hindi pa nga kita sinasagot masyado ka ng aggressive, alligator kaba?" I asked and it made him laugh.

"So san mo nga gustong kumain Love? Mag take out tayo tapos kainin natin sa open field "

"Hoy may next rally papo tayo Mr. Marcos baka nakakalimutan mo" i said to him.

"Don't worry Ma'am, 6pm papo ang start ng rally, so wala tayong ibang gagawin sa municipality kundi magpapicture ng magpapicture, walang sawang picture" he said.

I just nodded dahil sa totoo lang gusto ko rin munang mag ikot ikot.

"Let's go to jollibee nalang Bong, mas trip ko yun ngayon eh" i said to him and he just nodded at me.

"Love ?can you just call me Mahal or di kaya Love? Parang ang dry kasi pag tinatawag mo akong Bong" he said and it sounded a little bit sad.

"Napaka demanding mo naman po Mr. Marcos, nung tinatawag kitang Apo ayaw mo, you said Bong nalang , and now? Ayaw mo narin? Aba matindi" i said and i know it made him little disappointed.

"Tatawagin lang kita sa endearment sign natin kapag sinasagot na kita at tayo na, ok? I asked him.

He just nodded and i know mejo sad siya pero wala akong magagawa, di ko pa siya pwedeng sagutin.

I needed more time.

So instead na talakan ko ulit siya, i just touched his face while he was driving and he held my hand din.

When we reached the jollibee drive thru, i reclined my seat in order for us not to be caught.

Bong just ordered 2 jolly spaghetti with spicy chickens, a large fries. And a cokefloat for him.

"Oh bat iisa lang cokefloat? Ako lang kinuhanan mo Bong? How about you?" Saad ko habang chinecheck pa ang iba niyang inorder.

"Who told you ba kasi na sayo yang cokefloat Mahal? That's mine, yung ice tea ang sayo" he said and it made me annoyed at the same time confused.

"Luh?"

"Mahal you have period, bawal sayo ang mga ganyan. You think hindi ko alam na meron ka ngayon?" He said .

"Yes kasi hindi ko naman sinabi sayo noh, and paano mo nalamang bawal sakin to? Are you a doctor?" I asked, i know i have been acting childish this time.

Anong magagawa ko, ganto na to ei AHAHAHA.

"Na over heard ko kasi kayo kanina ni martin nung nasa pickup tayo mahal. And Parang wala naman akong mga kapatid na babae mahal, ofcourse i know that, and diba nga i had an ex wife. So syempre i know what to do na po" he said and i don't know pero for some reasons it touched me.

Hindi ko kasi ito naranasan sa ex husband ko, my ex husband doesn't even know what this bloods means kasi puro siya trabaho at bisyo.

"Thank you for existing Bong" i said out of nowhere.

It made him blush, i saw that.

"I should thank your parents too love for making you" Bong said and we both laughed.

We were laughing until we reached this open field, walang tao rito kami lang.

"How do you know this place Bong? Have you been here before?" I asked while i carried our food while Bong get something in his trunk.

"Ah hindi, i just searched this online kanina, kanina ko pa kasi balak kang ilabas kaso masyado ka pong mataray kanina, and i understand that" he said while smiling.

I got teary eyed kasi kanina niya pa pala to naiisip, i was so touched and i run unto him to give him the tightest hug i can.

"Thank you so much Bong!"

"Your welcome my love, anything for you"
















Hi guysss! So patulog na sana ako kanina kasi maaga akong pupunta sa mall bukas baka masold out nanaman kasi yung ticket pero naawa ako sainyo kaya naisipan kong mag- update.

I'll try to update na twice a day guys for you!.

Thank you so muchhh!

Enjoy!!!

🕯MANIFESTING makakuha ako ng ticket bukas🕯

🕯MANIFESTING 250 reads by the end of the week🕯

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now