C19

432 29 10
                                    

Nagising ako dahil sa ingay ng telepono ko, kanina pa ring ng ring.

"Sino naman kaya tong tumatawag ang aga aga oii yawa" i said habang inaabot ang cellphone kong nasa side table.

And there i saw 30+ missed call from Martin.

I am about to stand pero may nakayakap sakin.

I kissed his hair before gently removing his hands on me para tawagan ulit si Martin.

"Ang aga aga mo namang mambwisit Mart, ano ba kasi yon?" I said as soon as he answered the call.

"Anong ano yon? Asan ka? Pati ba naman ikaw mawawala rin? Hindi pa nahahanap si Apo Inday, kaya please umuwi kana rin dahil may rally pa tayo mamaya. Remember bukas na ang last miting de avance niyo." Pag mamakaawa ni Martin sakin.

"Ah si Apo? Uhm Mart kasama ko, andito nga eh tulog hehe" i said and giggled.

"Ha? Eh bakit ngayon mo lang sinabi? Alam mo bang wala pa kaming tulog kakahanap sakanya? Where are you?" Tanong ni Martin.

"Andito kami sa Batangas Mart. Don't worry gigisingin ko lang siya tapos hahanapin lang namin yung Car niya then balik na kami jan. Sorry" i said and hanged up the call para gisingin na si Bong. It's already 3 in the morning and we needed to be in Manila at 8.

I goes back to the bed and hugged him, ilove him so much. He's so bango. I kissed his cheek that made him smirk before turning to face me.

"Love wake up, we need to find your car na para makabalik na tayo sa Manila, i told Mart na in 8 andon na tayo sa manila" i said while hugging him.

I like hugging him he's so comfy.

"Five more minutes Love babangon na ako after" he said before hugging me .

Sana ganito nalang kami palagi, waking up in each others arm. Kissing each others goodmorning.

"Love your five minutes is up, we need to get going na po" i woke him up.

He stood up and greeted me Goodmorning, nag timpla lang ako ng kape para saming dalawa atsaka hinanap ang kotse niya.

I drove sa open field na pinuntahan namin kagabi pero wala talaga duon ang sasakyan niya.

Tinignan rin namin sa mga gasoline station near sa open field pero wala.

We reached the 7/11 kung saan ako bumili kagabi ng pagkain at gamot ni Bong.

Sinabihan ko lang siyang bibili ako at tumango naman ito.

When i goes back to the car wala na si Bong, lumabas ako ng sasakyan atsaka siya hinanap.

When suddenly a black car na nakaparking sa harap ko ay biglang bumusina. Dahilan upang mapatalon ako sa gulat.

"Yawaa ka!" I shouted at the driver, when he rolled down his window.

I saw Bong laughing the hell out of him.

Lumapit ako sakanya atsaka ka hinampas sa braso.

"Yawaa ka, gusto mo ba akong patayin ha?" I asked him, pero tinawanan niya lang ako.

"Tawa ka ng tawa jan, lets go na, we're gonna be late, lead the way" as soon as I've said that agad naman akong tumakbo papunta sa sasakyan ko.

Andon lang pala ang sasakyan nung matandang yon, hayst kung san san pa kami nakarating kanina kakahanap.

Our cars were both SUV pero mas mahal ang dala ni Bong compared sakin. Nissan Terra ang personal car ko na andito sa Manila samantalang kay Bong ay Land cruiser. At andami pa sa garage niya sa Forbes.

Hindi ko alam kung lahat na yon ang sasakyan niya. Forda rich forda rich.

We reached Manila at 7 kasi nagkarera pa kami ni Bong, iniiwan kasi ako sa daan eh kaya hinamon ko nalang duh.

Hinatid niya muna ako sa condo atsaka siya umuwi sakanila.

Naligo na ako pagdating ko, i also called Mark over na kasi may mga itatanong pa ako para bukas.

While were talking someone knocked on my door.

It was Mans who's holding a box of Goya milk chocolate and a teddy bear.

"Hi mmy, Goodmorning, i just dropped by to give you these, ingat ka sa rally niyo ha, alis na ako Iloveyou mmy" he said with his sweetest tone.

Tumango na lamang ako, hindi kasi ako sanay na ganon si Mans sakin. He's always been so rude and harsh to me kaya nakakapanibago talaga ang ginagawa niyang ganito.

I saw Mark is also shocked by the sudden show up of Mans kaya ipinaliwanag ko na rin sakanya eventually.

We are on our way to our rally when someone called me.

It was Bong.

"Hey Love, where are you na?" He asked

"On the way na love,kayo?" I sweetly asked.

"Malapit na kami, mag-ingat kayo ha iloveyou bye!" He said.

"Iloveyou too" i replied at saka pinatay ang tawag.

We reached the rally at nag sstart na ito. The MC then introduced me, indicating mag sspeech na rin ako.

The rally ended well and i really need to go kasi susukatan pa ako ng barong para bukas, so i decided na magpaalam na kay Bong.

I was actually whisper something lang pero i accidentally rested my chin in his shoulder at beso.

And he did too, bumeso rin siya kaya naging wild ang crowd.

Nagpaalam ako sakanya na uuwi na dahil nag hihintay na ang mag susukat ng damit ko at pumayag rin naman siya.

He said tatawag nalang raw siya mamaya.

Habang nasa byahe kami pauwi i got bored so i decided to open my tiktok account. Yes i do have tiktok acc pero walang nakakaalam nito.

At ang unang unang lumabas na Vid ay ang beso serye namin kanina ni Bong. I got kilig kasi nakakatuwa ang mga comment nila.

They actually ship us, in fact may fansclub na pala kami #bbmsaranation.

Ang gagaling ng mga edit nila they actually spend a lot of time doing these huh.

While scrolling through my tiktok Bong called me.

"Hi love,what do you want for dinner? Bibili ako para sabay tayong mag dinner" he said.

"Kare kare love, and 1 extra rice po, thank you" i said.

"Ok madame noted po, what about for dessert you want anything my princess?" He asked sweetly.

"Ice cream will do mahal, uhm cheese and vanilla flavor po, thank you iloveyou" i replied.

"Your always welcome my love, iloveyou too bye" he said ang hanged up.

I am so lucky to have him talaga.















Sorry guys mejo boring ang update natin today. Bawi ako bukassss mejo pagod lang ako todayy. Loveyou alll.

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now