C33

326 27 44
                                    

"Ay wow grabe naman yang ngiti mo Madame, wala ka ng mata oh" saad ni Ana na kakapasok lang sa opisina ko.

"Bat ka andito? Pinauwi ka na ba ng Boss mong napaka sungit?" Sabi ko sakanya.

"May pinapadeliver lang po yung Boss kong masungit sayo. Eto naman napaka mainitin ang ulo, tanggalin ko ulo mo eh. Jok lang haha" Ana replied that made me shock.

Hindi ako nashock sa sinabi niyang tatanggalin niya ang ulo ko.

Nashock ako sa sinabi niyang may pinapadeliver yung Boss niya.

"Ano naman ipapadeliver niya? At bakit sayo pa? Saka pwede namang icall mo nalang diba? Nagpagod kapa" saad ko naman kay Ana.

And now she looks so irritated.

"Madame naman,lumalapit na nga ulit siya sayo ayaw mo pa? Saka hindi na niya pinatawag kasi confidential. " She said.

"Anong confidential? Saka hello yung boss mo lang naman ang sumira ng araw ko noh kaya badtrip ako ngayon" i asked atsaka ko siya pabirong tinarayan.

"Pwede ka daw bang magluto ulit ng kare kare? Kasi namiss niya yung kare kare, diko sure if pati yung nagluto namiss niya rin" Saad ni Ana saakin na dahilan para mapatawa ako.

Ibinaba ko ang bouquet ng flowers atsaka ko ipinagpatuloy ang pagpipirma sa mga papeles.

"Ana paki sabi sa boss mo hindi ako ang cook niya ok? Atsaka andaming restaurant jan sa tabi tabi na nag memenu ng kare kare noh" pakipot kong sagot.

Iniinis ko lang talaga si Ana. Pero deep inside sobrang saya ko na nagpapaluto ulit si bong ng kare kare ko. So meaning may chance na magkita kami ulit anytime soon.

"Hoi Inday ha, ang arte mo!" Mejo pasigaw na sambit ni Ana saakin atsaka nag cross arms.

Alam kong inis na inis na to di niya lang masabi hahaha.

"You have no idea how many restaurants that serves kare kare ang pinuntahan namin para lang makahanap ng kare kareng kagaya ng timpla mo. Nakarating pa nga kami sa pampanga kahapon para lang jan sa kare kare na yan" she said and glared at me.

"Paki sabi sakanya may TF ang pagluluto ko. Atsaka hindi ako sa bahay magluluto. It's either sa palasyo or sa bahay niya nalang, wala akong sapat na kerados sa bahay." I said and i saw how Ana's face turned from being irritated to happy.

Number shipper talaga to hahaha

"Noted ma'am,oh pano alis na ako ha para makapag luto ka na later byee" she said.

May sasabihin pa sana ako kaso nakaalis na si Ana. Tatawagan ko nalang ulit siya mamaya tatapusin ko muna tong mga papeles na kailangang pirmahan.

Ewan ko pero feeling ko nag kakagulo nanaman ang mga paro paro sa tiyan ko.

I was smiling ear to ear while signing the papers when i thought of something fun.

I decided to message Bong again. Sweet message like teens do nowadays.

I got my phone and composed a text message for him.

"Hi! How are you? Kumain kana ba? By the way you look so handsome today" i sent the message and after an hour of waiting for his reply, finally my phone beeped and it's his reply.

"Hello, hindi pa ako kumakain may inaantay kasi akong special someone, by the way pano mo nasabing ang handsome ko today? Nakita mo ba ako somewhere today?" He replied.

Pano ko to lulusutan shuta naman.

Nag isip ako ng magandang alibi atsaka nag reply.

"Ah yes po, i saw you on the TV earlier hehe. And do you mind po if i ask who is that special someone?" Saad ko and not long ago he also replied.

Wala siguro tong ginagawa ngayon, nakatutok sa cellphone eh.

"Ow really? As far as i remember wala akong engagement today with any TV Station. Hindi rin naman ako naambush interview kanina. So how come?" He texted back.

I am about to reply when he texted again.

"Ah that special someone has a very special part in my heart. She's my everything. I think i can't live without her. She's my idea of Perfect. " he added that made me blush.

Nag tititili ako ngayon rito sa loob ng opisina ko ng biglang pumasok si Mark.

"Ma'am ok kalang? Anyare sayo?" He asked at halata sa mukha niyang nag alala talaga siya.

"A-ah nothing Mark, you can go back to your room. It's just the movie i am watching. Nakakakilig kasi" pag rarason ko.

He just nodded and left the office.

And there i started to tili again.

I first calm myself before composing another text message for him.

"Can you describe her po? I'm curious po kasi" i asked.

When i sent that text message i can't help but to think. Bakit siya nagrereply sa unknown number? Nag share pa talaga ng something personal.

Omyghad baka alam niya talaga.

In the middle of my overthinking i heard my phone beeped again.

"She's cute and unique that's why i love her so much. Her smile is different, that it can ease my tiredness. But she has a bit temper na nakakatakot." He replied dahilan para mapangiti ako.

My smile that pretty para mawala ang pagod mo when you see me? Ganon na ba ako kaganda? Omyghad hahaha.

"Ang swerte naman niya, she has you. Ano kayo nung special someone mo ngayon?" I asked.

"I don't know how to describe this but, we broke up pero i didn't mean what i said that day. I love her so much and i think she still feels the same too, so siguro we're now workmates with something that only us can tell." Saad ni Bong sakanyang reply.

Omyghad i cant tonf matandang to ginagawa nanaman akong kamatis hmfff.

He's so sweet.

Masakit lahat nung nasabi niya sakin that day pero now na nalaman kong hindi niya sinasadya lahat ng nasabi niyang iyon. Mejo nabawasan ang sakit.

I love him still the same.

I am reading again and again his reply when he again texted back.

"Ang swerte mo" he replied.

Pinaulit ulit kong binasa iyong reply na yon pero diko parin talàga makuha ang gusto niyang sabihin.

Not until i back read our conversation there i saw my message saying "Ang swerte niya naman sayo" .

Right there and then i realized na alam niyang ako ang kausap niya.

He knew that his unknown text mate is me.

Omyghad lorddd pakain sa lupa please.























Sorry for the absence guys.

Nakauwi na kami galing sa beach.

Here's the update guys.

Enjoy

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now