C28

321 29 78
                                    

We were knocking non stop when he suddenly opened his door.

"Ano bang problema niyo? Can you just leave me alone? Ano pa bang hindi mo maintindihan sa sinabi ko?" Bungad ni Bong saakin pagka bukas niya ng pinto.

He's so freaking mad i can see it in his eyes.

Bigla atang tumalab yung adrenaline ko at bigla kong itinulak ang pinto atsaka pumasok. Sumunod rin si Ana,Peach pati na rin si Levi ay napasunod na rin.

"What the? Bakit ba kayo pasok ng pasok? Putangina naman oh! Pati ba naman kayo Ana at Levi?" Rinig kong sigaw ni Bong.

Nag sorry nalang si Levi atsaka akmang hihilain palabas si Ana pero nag pumiglas ito.

"Sir alam mo may mali karin eh, dapat pinag paliwanag mo muna si Sara ng maayos bago ka umalis hindi yung may pasabi sabi kapang ,I'm a museum full of art blah blah blah, let her finish kase. Lagi mo kasing pinapangunahan eh" sigaw ni Ana na ikinabigla ni Levi pati na rin ni Bong.

Bong is drunk i can smell it pero hindi siya ganon ka lasing,maybe naka inom lang.

"Alam mo bang sayo lang to nag kaganito? Saksi ako sa buhay ni Sara at first time niyang mag makaawa sa isang lalake. Kaya wag ka ng choosey ok? Di ka ganon ka gwapo! Mas may itsura pa nga sayo si Mans eh. Ewan ko ba dito sa Inday na to ang tanga!" Bulyaw ni peach at nanlaki naman ang mata ko pati na rin ni Bong.

"I-i don't- wala akong pake ok? So can you get out of my room now!? Levi! Palabasin mo sila rito! Drag them kung kinakailangan" galit na galit na saad ni Bong.

Hinila muna ni Levi palabas ang dalawa atsaka ako binalikan.

Hihilain na sana ako ni Levi pero nag pumiglas ako.

"Stop touching me or else I'll sue you for harrassment!" Sigaw ko kay Levi.

Wala na itong nagawa kundi lumabas ng kwarto at iwan kaming dalawa rito ni Bong.

I was just staring at him, nakatayo kaming dalawa at magka harap.

"What? Kung wala kang magandang sasabihin please! Get out of my room immediately. I can't stand seeing you here even a sight of your shadow." He said emotionless.

Lumuhod ako atsaka nag makaawa. I can't lose him, hindi ko kakayanin kaya lahat ng alam kong paraan para makuha ko siya ulit ay gagawin ko.

"B-Bong please mahal. Hindi na yon mauulit ulit so please, i can't lose you. Mahal na mahal kita" saad ko habang nakaluhod parin sa harap niya.

Naka yuko ako at lumuluha.

He also lowered him self atsaka ako kinausap.

"I didn't expect anything from you, all i want i-is for you to notice all the effort I've made for you, for us. Pero hindi eh. You were so busy with Mans to appreciate all of that" he said that made me cry a river.

"Is it a sin to love you so much? To love you more than i love my self Sara? Para parusahan ako ng ganito? Was i too desperate for loving you terribly? Huh?" Umiiyak na tugon ni Bong.

"Totoo nga ata yung kasabihan, the things we love the most , hurt us the most. Sara maybe we were meant to meet but not to be" he added at saka ko itinaas ang paningin ko para tignan siya.

He's also crying like me and it hurts.

"W-why can't you just give me another chance and and let's make it work? A-and if it fails then l-lets just try again Love, let's try again and again and again love. Please? U-Until everything comes up to the right conclusion " i said.

"Pag binigyan pa ulit kita ng chance parang binigyan nalang ulit kita ng pagkakataong saktan ako ulit Sara at ayoko na. Hindi ko na kayang masaktan pa ulit. I love you pero hindi ko na alam ang mangyayari saakin pag nasaktan mo pa akong ulit" He replied.

"I want to chase my dreams with you, A-and if i were the moon, i would want you to be my night pero lagi mong pinipiling maging Araw." He added that made us two cry even harder.

"Love please, I'm begging you please don't leave me, hi-hindi ko alam ang gagawin ko pag nawala ka. Iniisip ko palang hindi ko na kaya" i said and held his hands.

"Palagi akong may dahilan para piliin ka , kaya nakakalungkot lang love na wala ka non, kahit isa. Kahit isa lang sana love" saad ko habang taimtim siyang tinitignan sa mga mata.

Parehas nababalot ng mga luha ang mga mata namin at sakit. I can see through his eyes na pagod na talaga siya.

"Pinilit kitang piliin kahit alam kong mahirap. Ilang beses kitang pinili, pero tama na siguro ang pag pili ko sayo ngayon. Tama sigurong piliin ko muna ang sarili ko." He said and stood up.

Kumuha siya ng alak atsaka ito itinungga.

Tumayo rin ako atsaka siya inakap sa likod.

"Sana lang love muli tayong ipagtagpo ng hinaharap, na parang hindi tayo pinaghiwalay ng nakaraan at kasalukuyan. And for what it's worth, i will still love you despite all uncertainty. " ang huli kong sinabi bago ko siya bitawan.

"Hahayaan kitang lumaya sa ngayon,pero tatandaan mong andito lang ako palagi sa tabi, handa kang tanggaping muli kapag nag hilom na lahat ng sugat mo. I will wait for you my love." Saad ko bago tuluyang lisanin ang kwarto niya at bumalik sa kwarto namin.

It hurts as fuck pero wala akong magawa. I will still wait for him. Kahit na walang kasiguraduhang babalik pa siya saakin.

Pagbalik ko sa kwarto ay nakita ko si Peach na gising pa at halatang kaka ligo lang nito.

"You know what Inday, You deserve someone who is not okay with losing you. Don't settle for less. Masyado kang maganda." Saad niya bago ako yakapin ng mahigpit.

"Find someone who deserves you not just wants you okay?" She added .

"I don't need someone who deserves me or better than Bong peach, having him is a thousand times enough " I said and she just nodded.

Iba si Bong sa lahat.

"I will look for you in every lifetime Bong, until we finally stay"
























May tanong ako everyone.

Why do we care so much about someone who care too less about us??

Pinaka magandang sagot may kiss sakin hahaha charotttt.

Magandang gabiiii. Hahahahahha

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now