C12

456 31 28
                                    

Itinuro ni ate Joan kung nasaan ang isa sa kanilang guest room.

"Meron na jang Kumot at unan sa cabinet ma'am, buksan mo nalang rin po ang aircon kung gusto niyo, meron rin naman pong electric fan jan ma'am " saad ni ate joan habang ako ay lumilibot sa guest room, may kalakihan rin kasi.

"Thank you ate Joan ha, pasensya kana naabala pa kita. Ayun kasing si Apo hindi na ako pinauuwi dahil gabi narin daw at delikado" i said.

"Ganyan talaga si sir sa mga babae niyang kaibigan ma'am, hindi niya pinapauwi kapag alam niyang gabi na dahil ayun nga po delikado" she said and i just nodded.

Di ako nagselos kasi alam kong friendly talaga si Bong especially sa mga babae, napaka easy going kasi niya,hindi siya yung lalaking napaka manly pagkasama mo.

"Sige ma'am mauuna na po ako para po makapag rest narin po kayo, sleep well ma'am Vp" ate added at umalis na.

Kinuha ko na ang unan at kumot sa cabinet gaya ng sabi ni ate Joan, inaamin ko mejo napagod rin ako pero worth it naman.

Isinindi ko na ang aircon atsaka humiga sa kama. Mejo may kalakihan rin ang kama na ito parang pang dalawang tao or tatlo.

Nakatulog ako agad agad dahil narin sa pagod at puyat.

I am sleeping peacefully not until someone hugged me from the back.

"Sus ginoo, may multo ata ditoo!, sadako? Ah uhm chackie? Huhu lord tabangggg!" I said and nagulat ako dahil tumawa ang nakayakap sa likuran ko.

"Pisting yawaa tumatawaaa siya lorddd! Ahh ah ehh amanamin sumasalangit ka samba-" natigilan ako ng magsalita ang nasa likuran ko.

"Love chill, hindi ako si Sadako or si Chackie, sa pogi kong to? Ako ito si Ferdinand na mahal na mahal ka" he said at agad ko siyang nilingon sabay tapik sa kanyang braso.

"Ouch mahal, sinasaktan mo na ako? Sige kakasuhan kita physical injury " he added atsaka ibinaon ulit ang kanyang mukha sa likod ko.

"Eh bakit kaba kasi nandito love? You should rest, may sakit ka" saad ko habang nakatalikod parin sakanya.

"Paano ako makakapag pahinga sa kwarto ko eh yung ang pahinga ko nandito sa guest room? Atsaka alam mo palang may sakit ako sinasaktan mo ako" he said and it somehow maid me feel guilty.

I faced him and coped his face.

"Sorry, tinakot mo kasi ako eh" saad ko at chineck ko ang noo niya kung mainit pa.

"May sinat kapa mahal,you should go back to your room para makapag pahinga at gumaling kana" i added and he only shaked his head.

"Do you think i can still go back to my room? Ansakit kaya ng paa ko love, and knowing na you're here inside my house sleeping? You think kaya ko talagang humiwalay sayo? No hell way mahal" he said at hinigpitan pa ang yakap saakin.

"Paano sila ate Joan? Paano pag nakita ka nila dito?" I said with a worried voice.

"At masakit pala ang paa mo paano ka nakarating dito? Nag teleport kaba?" I added and it made him laugh.

"Basta mahal i will sleep with you tonight, ako na ang bahala kay Joan. Matulog ka na, no more tanong na" he said while hugging me tight.

Wala na akong magagawa, he is sick nakakahiya naman kung pipilitin ko pa siyang umakyat sa kwarto niya.

"Mahal ang lamig, can you turn off the ac na? And open the fan nalang" he added and sinunod ko iyon kahit init na init ako.

He just hugged me and mukhang lamig na lamig nga talaga, i hugged him back and nangangamoy magiging tatay ng mga anak ko.

While i was hugging him he whispered something.

"There much better love" he said.

About a minute of silence he spoke.

"Mahal, can i kiss you? Kahit sa cheeks lang please " saad niya na nagpapula nanaman sa mga pisngi ko.

Buti nalang nakapatay na ang mga ilaw at hindi niya makikita ang pamumula ko.

"Ha? Ah sige sure basta sa cheeks lang ha?" I answered and felt that he nodded.

It was just a kiss sa cheeks pero matagal, it lasted for about 10 seconds.

After he kissed me naramdaman kong inaamoy amoy niya na ang leeg ko.

"Putek iba na to ha, bat may pag amoy na? Tawaa Ferdinand " i said to myself before confronting the sick "kunno" na si Bong.

"Hey, ano yan? Ang sabi mo lang kiss sa cheeks bakit may pag amoy ng nagaganap ha Ferdinand?" I said and hindi niya ako pinakinggan instead nag tuloy tuloy pa rin ang pag amoy niya.

I admit his breath is making me crazy and i want him to kiss me na pero bawal. I needed to be dalagang filipina.

I am enjoying his hot breath not until a soft moan got out from my mouth.

"Oh shit I'm doomed " i said to myself.

Bago pa may mangyari ay humiwalay na ako sa pagkakayakap ni Bong.

"Hey mahal what's wrong? He asked

"Bong stop smelling me ok, amoy pawis ako. Atsaka maaga pa tayo tomorrow we should rest na" i said and he nodded before hugging me again.

"Sorry love, nadala lang ako. Tara na tulog na tayo" he said with his sweetest voice.

Kinumutan ko siya sa kumot ko atsaka natulog.

I woke up at around 5am umupo ako and i tapped Bongs arm, para makalipat siya sa kwarto niya bago pa magising sila ate Joan.

"Hey love, wake up na,you need to go back na to your room, bago pa magising sila ate Joan." I said atsaka inilagay ko ang kamay ko sa noo niya to check if may lagnat pa siy, pero thank god wala na.

Naupo si Bong sa kama atsaka ako niyakap.

"Goodmorning my love, ang ganda gumising pagka ganito kaganda ang mang gigising sakin" he is still hugging me.

He's the sweetest human i swear.

"I can't wait to wake up every morning with you mahal ko, pagkatapos ng eleksyon at lahat lahat,i promise to you, ibabahay na kita" he added that made me smile.

"I can't wait to wake up every morning ng ikaw ang kayakap ko love" i said that maid him hugged me even tighter.

"What did i do to have you in my life Love? I am so freaking blessed. I love you so much mylove, you're my happy place now." Saad ko bago kumalas sa pagkakayakap.























🕯MANIFESTING 500 reads by the end of the week 🕯

🕯MANIFESTING magkasakit ako so that magkaroon rin ng care sakin ang family ko🕯

🕯MANIFESTING maramdaman ko ang love nila para sakin🕯

🕯MANIFESTING maging fave din ako Haha🕯

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now