C17

417 28 1
                                    

After that deep yet passionate kiss we shared together i just hugged him tight.

"I'm so sorry Mahal, i promise, that will never happen again po" i said while looking Bong straight in the eyes.

"Shh it's ok now love, just a 100 slides of Power point will do as your explanation " he jongkingly said.

Wala sa oras ko namang nahampas ang mga braso niya.

"Ouch mahal 3counts kana talaga sa physical injury ha"he said and i heard him cough.

That's when it hit me na meron pala itong sinat sabi ni ate Joan, so i quickly check his temperature using my palm.

His a bit hot kaya minabuti ko na muna siyang pasakayin sa sasakyan ko.

"Mahal alam mong may sakit ka but why did you drink? At nga pala Ferdinand where is your car?" I asked him.

"I just wanted to get wasted mahal, sinaktan moko eh,and for my car? Oo nga asan pala yung sasakyan ko? Halla!" When i saw his reaction i burst into laughter.

Nakakatawa kasi yung itsura niya, ayan lasing lasing pa, di tuloy alam saan ang sasakyan.

"Hey Love stop laughing can you? Tulungan mo nalang akong mag isip kung san ko pinark yung sasakyan ko" he said.

"Mahal pano kita matutulungang mag isip eh ni ikaw nga dimo alam kung nasaan" i said

"Bukas nalang natin hanapin Love, for now you need to take a rest bago pa lumala yang sakit mo, and for your information Mr. Marcos, our last Miting De avance is on the day after tomorrow kaya we need to prepare. " i added

He just nodded atsaka ako nagdrive papunta sa pinaka malapit na Hotel, i know were being so reckless pero wala akong magagawa, wala kaming matutulugan.

Hindi ko pwedeng patulugin tong si Bong sa sasakyan dahil may sakit kawawa naman.

At kung uuwi pa kami ng Manila baka umaga na kami makarating at wala na rin akong pahinga non.

I needed to take a rest also kasi todo na ang paghahanda namin sa papalapit na pagtatapos ng kampanya, dalawang araw nalang.

We reached the Hotel, minabuti kong ako nalang ang bumaba, sa parking lot ko nalang idadaan si Bong pagnakakuha na ako ng room.

I requested for two beds pero wala na daw available, so i had no choice so i choose nalang yung single bed.

I also requested for extra blanket and towels, kasi pupunasan ko si Bong mamaya para mabawasan ang nararamdaman niya.

When i got back in the car i told Bong na hintayin niya ako dahil may bibilhin pa ako sa 7/11.

Bumili lang ako ng gamot at iba pang kutkutin, bumili narin ako ng lugaw ni Bong kasi di na ako makakapag luto pa mamaya.

Nakabalik rin ako sa sasakyan atsaka kami dumiretso sa parking lot.

I turned off the engine of the car atsaka ito nilock, umakyat na kami sa taas kung saan ang hotel room namin ni Bong.

When we reached the door pinahawak ko sakanya ang ibang mga karga dahil hindi ko mabuksan ang pinto.

And after how many tries finally nagbukas narin ang pinto, need lang pala ng konting tadjak nito.

"Love jan ka muna, check ko lang yung room, baka may mga hidden cam, wait lang" i said and he just smiled.

Alam na alam ko ang gagawin dahil lagi ko na tong ginagawa at tinuruan rin ako ng tatay ko.

When the room's clear i signaled Bong para pumasok na.

"Upo ka muna jan Love, isasalin ko lang sa container yung lugaw na nabili ko, wait for me" saad ko kay Bong at tumango tango nalamang siya atsaka umupo sa dulo ng kama.

Hinugasan ko ng maigi ang container atsaka isinalin ang lugaw.

"Here, eat this love, i know hindi kapa nag didinner, saka lugaw is good for you" i said.

"Thanks Love, how about you? You want some? Gusto mo subuan kita habang nag aayos ka jan ng gamit?" He asked and i declined.

"Hindi na,ok lang ako, you should eat. I'm full pa" i answered.

"Ah love, may tshirt ako jang extra pupunasan nalang kita later kasi walang heater tong hotel eh" i added.

"Love, can you please stop spoiling baka masanay ako nyan eh, i can wipe myself naman po, sinat lang to so don't worry too much ok?" He said and i smiled at him.

"Ok sige, mauuna na akong mag shower ha, you must finish that food" i said and he nodded.

While i was enjoying the shower i heard the bathroom door creak.

"Pisting yawa Ferdinand anong ginagawa mo jan?" I said as i pulled the curtains to cover my naked body.

"Love sorry i can't take it anymore, puputok na yung pantog ko eh,kanina pa akong ihing ihi,sorry. Takpan ko nalang yung eyes ko ok? And i promise wala akong nakita, as in"he said and i find him so cute.

Kahit lasing hindi mapagsamantala.

"Sige basta bilisan mo lang ha, i needed to wash my face na my sabon na sa mata ko" he nodded while his eyes is shut.

Kapa kapa nalang siya kung saan ang toilet bowl.

After niyang jumingle he said.

"Ok na Love, thanks! Sorry ulit" he said before shutting the door again.

Pagkasara ng pinto ay agad agad rin akong nagbanlaw. Baka umulit ulit nako.

Buti nalang at marami akong extra shirts sa sasakyan kaya nagdala ako dito sa kwarto ng dalawa para samin ni Bong.

Paglabas ko ng banyo nakita ko si Bong na kumakain parin.

"Hindi mo parin yan ubos Bong?" Saad ko.

"Love mas masarap kasi yung luto mo eh, may iba ka pa bang biniling pagkain jan? Yun nalang kainin natin" he asked na parang nagmamakaawa na so i tasted the lugaw i bought.

Wala ngang lasa yawaa.

So i dicided to give him the food i bought from 7/11 earlier. A siopao Hotdog and mga chitchiria.

"Here eat these para makainom ka na ng meds mamaya" i said to him as i hand him the siopao and hotdog.

After we ate nagpunas na ng katawan si Bong atsaka nagpalit. we dicided to lay down na para makapag pahinga na rin.

I rested my head on Bongs chest while he was caressing my hair.

"Love can i ask you a question?" He suddenly asked.

"Yes go ahead po" i replied.

"Diba you said na Ex husband mo na yung Mans? Pero bakit siya andon sa rally kaninang umaga? May dala pang flowers?" He asked with his trying hard calm voice.

"He want's to court me again, pero di ako pumayag pero mapilit siya kaya wala akong magawa,i didn't even know pano niya nalaman na andon tayo eh." I said.

"Ah ok, so pano kung ituloy tuloy niya parin ang panliligaw sayo?" Bong asked

"Kahit pa forever siyang manligaw Love ayoko na, i know my worth now Love, ipinakita mo sakin kung gaano ako kahalaga kaya i will not trade that to anyone noh, never." Nakatango kong sagot sakanya and i saw him giggle.

He's the cutest when he does that.
















Ayan na miting de avance na.

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now