C25

372 31 40
                                    

I waited patiently for Bong para mas makausap ko pa siya. Para na rin mas maliwanagan siya sa mga nangyari.

Paglabas na paglabas niya ay mukha siyang hindi lasing. Na parang hindi talaga nalasing.

He walke towards me and hugged me before kissing me.

"I missed you Mahal" he said while continuing kissing me.

"I missed you too po, Iloveyou Mahal" i said.

Bago pa man kung saan mapunta ang halikan namin ay inaya ko na muna siyang kumain and he agreed kasi gustom rin daw siya.

He also told me na masakit raw ang ulo niya.

"Here eat this mahal, bibili lang ako sandali ng medicines sa baba" i said.

Before i can even step he held my wrist and pulled me dahilan para mapaupo ako sa lap niya.

"Where do you think you're going love?" Ani niya with his husky voice.

"Ha? A-ah bibili ako sa baba ng medicines mo why?" I asked. I can't look straight in his eyes. Para akong mahihimatay pag ginagawa ko yon.

"Anjan naman si Ana or di kaya si Levi sa labas, sila nalang ang pabilhin mo baka kung mapano kapa jan sa labas" he said and locked me with his hug.

"Love pinag pahinga ko muna yung dalawa dahil mag damag rin silang walang tulog kakakulit ko sa kanila na bantayan ka, dahil Ana told me na nagkulong ka dito" i said atsaka ko hinawakan ng magkabilang kamay ko ang mukha niya.

"Ok then, I'm going with you, it's either you're going with me or we'll stay here lang" he said that made me giggle.

He's so cute i can't! Ackkkk!

"Ok sige basta wear your jacket, mejo malamig sa labas baka lagnatin ka nanaman napaka sakitin mo panaman." I said and he rushed to the closet to get his jacket.

Lumabas kami sa hotel at walang security, i reached the elevator at bumaba na. I was about to leave the elevator when bong held and pulled my shirt sa likod dahilan para bumalik ako sa loob at mapatabi sakanya.

"Bakit ba lagi mo nalang akong iniiwan love? Hindi mo na ba ako mahal?" He said ith his puppy eyes.

Nakakatawa yung itsura niya as in mukha siyang batang nag bebeg for candy hahahahha.

I intertwined our hands together atsaka nag sabing

"You ok now Mr. President? Masyado kang matampuhin eh" i said while giggling.

Nalimutan kong andito pala lahat ng security sa baba so nakita kaming mag ka holding hands niong isa.

Ng makita ni Bong na nagulat ako agad niya akong binitawan atsaka tinawag lahat ng security niya. Kinausap niya ang mga ito pero hindi ko alam kung anong sinabi niya.

He went back to me atsaka hinawakan ang kamay ko.

"Let's go mahal, i want to go shopping with you" Ani Bong habang naka ngiti.

"Anong sinabi mo sa mga security? Bakit hindi sila sumunod saatin?" I asked a bit curious.

"I told them po na what they saw stays in here and i also told them po na leave as alone because we're going on a date" Saad niya havang naglalakad kami.

"What? Date? Baliw kana ba? Date to? Naka panjama tayo? You must be out of your mind Mahal" saad ko atsaka ko siya inirapan.

"Kahit naman naka pambahay ka or naka bra at panty ka lang love ikaw ang pinaka maganda , atsaka it's our date not them kaya wala silang pakiaalam. As long as my princess is happy i am happy too. Wala na akong pake sa sasabihin nila" he said that touched me.

"Iloveyou" i said.

"Iloveyou more Love, tara let's enjoy the day" he said as he pulled me again. And we both run.

Kung san san kami tumakbo, kung san san kami nakarating. We also asked people there kung saan ang resto at kung saan rin ang mall.

We're happy, we really are.

We both wished the dito nalang kami, we wished na ganito nalang sana kami palagi.

We reached the resto and we ordered foods.

We were talking and talking not until napunta nanaman ang usapan sa ex.

I admit ako ang nag open ng topic na yon at pinag sisihan ko rin bandang huli.

Sana pala diko nalang inopen. Sana pala hinayaan ko nalang.

"So love saan ang unang date niyo ng ex wife mo before?" I asked him out of curiosity. Diko rin alam kung bakit yun ang natanong ko sa sobrang daming pwedeng itanong.

"Sa naaalala ko new york ang first date namin eh, eh kayo ni Mans saan ang unang date niyo?" He asked, he seems calm naman not until nagsalita ako ulit.

"Sa street foods, ang saya saya nga duon eh simple lang ganon, how i wish i can bring back time." I said that all of a sudden he stopped eating.

Saka ko lang naisip ang nasabi ko ng hindi na kumain si Bong at tumitig nalang saakin. He look so serious.

"Ah l-love i didn't mean to bring up the past, ano ba naman kasi tong topic na to" i said.

"Umamin ka nga Sara, do you still have feelings for your ex husband? Are you just using me to get over your ex husband?" He asked with his very serious tone.

I've never seen Bong this serious, he's like boiling inside.

"Ah l-love naman i was just joking" i said.

"Answer me Sara do you still love you ex husband and your just using me to get over him huh?" He said.

Natatakot na ako kay Bong, never pa niya akong tinignan ng ganito ever.

"O-ofcourse not, why would i do that to you love?" Saad ko at tinignan niya lamang ako.

"Bong you're scaring me, stop looking at me like that" as soon as I've said that.

Umiling siya and He stood up and left. He left me there alone.

Hindi ko alam ang gagawin, i can't move, i am in so much shock.

Should i followe him? Or should i just sit here and wait until lumamig na ang ulo niya? Or should i stay here kasi alam kong babalik siya?

I don't know what to do anymore!

Ano to?! Ano tong pinasok ko?!

When the stars are not in our way.Where stories live. Discover now