Chapter 14
His POV:
Nagising ako ng maaga..Ugh..Ang sakit ng ulo ko..Napatingin ako sa paligid..Kwarto namin toh ni sam ah..Sino naghatid sakin sa bahay?Tsk.Ewan.Bumaba nalang ako at tumungo sa kusina..Nadatnan ko ang dalawang nagluluto..
Sam:o,gising ka na pala.Lasing ka kagabi ng iuwi ka dito ni jazz..
Me:well thanks to him..Hindi ko naman sya inutusang sunduin ako..
Jazz:aba!Ako lang naman kaya ang tinawagan ng waiter na sunduin ka dahil sa kalasingan mo..
Me:really?
Jazz:pssshh!Matapos mo kong anuhin kagabi,ganyan ka..(pareho kaming napatingin sakanya ni sam)
Me/sam:anu?
Jazz:w-wala!Ah!Sya nga pala!Ipinagluto ka namin ni sam ng soup!Sam..Tikman mo na nga kung okay na toh.(hinipan nya yung soup at isinubo ito kay sam..Tsk..Nice scene..Para kayong mag-asawa. -_- )
Sam:wow!Ang sarap jazz!Hon,tikman mo yung luto ni jazz!Sobrang sarap!
Me:ikaw nalang.(at umakyat ulit ako..)tsk..Kaya ko ring lutuin yun e.Mas masarap pa nga yung akin.Her POV:
Me:hahahaha!Talaga?1st kiss mo sahig nyo jazz??
Jazz:oo naman noh!Kung di lang ko tinulak ni insan nun di sana sahig 1st kiss ko!
Me:hahahaha!Grabe talaga kayong magpinsan!Hahaha!(kasalukuyan kaming nanunuod ng tv at naguusap ni jazz tungkol sa kabataan nila ni zinc ng bumaba sya)
Zinc:ehem..Mukhang tawang-tawa kayo ah..Anung pinaguusapan nyo?
Me:ah!Tungkol dun sa kabataan nyo ni jazz!Hahaha!Nakakatawa!
Zinc:ah...Sya nga pala,jazz,napapadalas ka ata dito..(lah!Anung klaseng tanung yun?Napakaprangka naman!)
Jazz:wala lang.Trip ko lang dumito.Diba sam?(i nodded to him with a smile)
Zinc:tsk!Dont call her sam..Ako lang dapat tumawag sakanya nyan.(eh?Anu raw?)usog nga kayo..Uupo ako..(at umupo sya..Bali yung position namin ganito*zinc,ako,jazz*awkward..)
Me:ehem..(walang umimik saming tatlo)
Zinc:jazz,kunin mo nga yung kamay mo..Harang e..(at binaba naman ni jazz yung kamay nya na nakapatong sa sandalan ng sofa malapit sa likod ko..At..At pinatong ni zinc yung kamay nya..Eh?Anyare sa isang toh?)Her POV:
Nasa veranda na kami ngayong tatlo.Bali si jazz at ako nagchichika at si zinc..Yaan nyo yan jan sa tabi!May period ata yung loko!Mwahahahaha!
Jazz:SAM,anu yung tipo mong lalake?
Me:uhm..Gusto ko yung makulit,malakas ang moodswing,at magaling magluto! ^_^
Jazz:wow!PARANG AKO LANG??
Me:hahaha!Luh!Pero...Mukha nga!(at nagtawanan ulit kami.Sarap nyang kausap!)
Zinc:EHEM!!*ubo**ubo* ang sakit naman ng lalamunan ko.(masakit lalamunan nya?Lalapitan ko sana sya pero pinigilan ako ni jazz.)
Jazz:yaan mo yan.Malayo naman sa bituka e.DITO KA LANG SAM SA TABI KO... ;) (hahaha!Loko2x ka jazz!Kailangan talagang diinan yung panghuling sentence?Hahaha!Adik!Di nakalagpas sa paningin ko ang pagtitig ng masama ni zinc kay jazz..At ito namang si jazz..Kung makasmile wagas!Ah...Anung meron?)
Jazz:zinc...Siguro wala naman sayong problema kung iDATE ko si SAM diba?Tutal,WALA KA NAMANG PAKIALAM sakanya.. :) (huh??D-date?!Hindi sya pinansin ni zinc at umakyat ng kwarto..Okay..Sya na ang dakilang snobber..
BINABASA MO ANG
⚡
RomanceThis is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely...