Chương 37

919 57 2
                                    


Từ sau khi rời câu lạc bộ bóng rổ, cuộc sống của Điền Chính Quốc đơn điệu hơn rất nhiều. Mỗi ngày ngoại trừ đi học, dọn dẹp phòng ốc, lo liệu ba bữa cơm, những lúc khác cơ hồ có thể nói là chỉ ngồi xem TV. À, đã quên nói, còn có ngoại trừ đi ngủ nữa chứ.

Vì để tránh cho bản thân thấy quá mức nhà chán, cậu thường ghé thư viện mượn một đống sách về, từ lịch sử, địa lý, cho đến hồi ký, tiểu thuyết văn học, tác phẩm nổi tiếng thế giới nào cậu thấy hứng thú thì cậu đều mượn về hết.

Cũng khó trách Điền Chính Quốc phải giết thời gian như thế, từ khi bước vào năm *cuối cấp, thiếu gia một chút thời gian nhàn rỗi cũng không có. Phần lớn thời gian, y đều hướng về phía máy vi tính, có khi ngồi suốt cả ngày.

*Là năm cuối của cấp 3 rồi á

Cậu không hiểu, thiếu gia đến tột cùng là bận cái gì? Có đôi khi, cậu sẽ sẽ vì tò mò mà lại gần xem thử, nhưng vừa tiếp xúc một đống văn tự liền không khỏi lắc đầu, những nội dung trong đó vừa khó hiểu vừa phức tạp, mấy cái kế hoạch dự án gì đó cậu quả thật không am hiểu.

Cậu từng hỏi thiếu gia, mấy thứ này là gì? Thiếu gia chỉ nói, sau này cậu sẽ biết.

Lúc trước, cậu cũng không để ý lắm, chỉ nghĩ thiếu gia đã nói thế thì sau này cậu sẽ biết thôi. Nhưng mà, gần đây cậu luôn suy nghĩ, cái “sau này” ấy là khi nào chứ? Nếu như… cậu không đợi được đến lúc đó thì sao?

Nhìn về bóng lưng đang chuyên chú làm việc kia, Điền Chính Quốc không khỏi chau mày.

Từ giờ đến khi tốt nghiệp chỉ còn một tháng, ba năm cấp 3 đúng là trôi qua nhanh như chớp mắt. Mọi người đều chuẩn bị cho việc học lên tiếp, cả cậu cũng bắt đầu lo lắng cho cuộc sống sau này. Cậu có nên cùng thiếu gia học lên đại học không? Chính là… khi hết hạn hợp đồng, cậu sẽ không còn là người hầu của Kim uyển nữa, có lẽ Kim gia sẽ không tiếp tục cấp học phí đại học miễn phí cho cậu đâu.

Cách đây mấy hôm, cậu đã gọi điện về nhà, thương lượng với cha mẹ những dự định tương lai.

Hai đứa em trai ở nhà đều muốn học lên đại học, tuy mấy năm nay kinh tế trong nhà coi như tương đối dư dả, nhưng cũng không có nghĩa có thể đồng thời trả một lúc 5 khoản học phí. Cậu đã tính rồi, chờ tốt nghiệp xong cậu sẽ kiếm việc làm. Ở Sai Kung có lẽ sẽ dễ kiếm hơn ở thành phố một chút. Thứ nhất, cậu có thể kiếm tiền lo cho học phí của hai đứa em trai, thứ hai có thể giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ.

Hơn một tháng nữa là tròn sáu năm… Trong sáu năm đó, cậu chưa bao giờ về nhà, điều này làm cho Điền Chính Quốc thấy vô cùng áy náy đối với Điền Chính Văn cùng Đỗ Tĩnh Nhu. Cậu không thể ở bên cạnh chăm sóc cho cha mẹ, thật không hiếu thảo chút nào. Nhưng mà, điều an ủi chính là bọn Tiểu Quang rất hiểu chuyện, học hành cũng tốt, xem như có thể bù đắp phần nào trách nhiệm trưởng tử của cậu.

“Thiếu gia, tôi muốn về nhà một chuyện.” Có chút việc cậu phải về thương lượng kỹ hơn với cha mẹ, hơn nữa đã sáu năm rồi cậu chưa gặp họ, cũng không biết cha mẹ với bọn Tiểu Quang thế nào.

[Taekook ver] TOẢ ÁI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ