Ngoại truyện - Cái Gọi Là Hạnh Phúc

1.5K 67 1
                                    


Ta gọi là Điền Thu Mĩ, hiện đang học ngành Ngữ văn Trung Hoa ở trường đại học Hương Cảng. Ta có một gia đình phi thường hòa thuận, cả nhà đều rất yêu thương nhau, ngoài ra ta còn có một muội muội rất đáng yêu hoạt bát.

Lúc này, ta muốn nói đến anh trai lớn của ta là Điền Chính Quốc, anh ấy lớn hơn ta ba tuổi. Khi còn bé bởi vì trong nhà rất nghèo, anh hai lại muốn cho ta, hai ca ca cùng muội muội được đến trường, cho nên anh ấy chỉ mới học năm nhất tiểu học thì đã phải xin nghỉ để theo cha ta đi đánh bắt hải sản. Nói đến đây, có lẽ mọi người cũng đoán được rồi, nhà ta mở một nhà hàng hải sản.

Khi ta được chín tuổi, anh ấy phải rời nhà, theo người môi giới đến một gia đình giàu có làm người hầu. Lúc ấy ta cũng không biết tại sao anh ấy phải rời xa chúng ta đi đến một nơi xa xôi như thế. Về sau ta mới hiểu, đều là vì nhà ta khó khăn đến mức không đóng nổi tiền thuê nhà, cho nên anh ấy phải đi làm người hầu kiếm tiền.

Nhìn thân ảnh anh trai rời đi, chúng ta rất đau lòng, rất không nỡ. Nhưng chúng ta chẳng thể làm gì được. Ta nhớ, khi đó ta và muội muội đều khóc.

Sau đó, mẹ trở về nói cho chúng ta biết, anh ấy sẽ ở lại gia đình giàu có kia làm người hầu trong sáu năm, đợi hết sáu năm thì có thể quay về đoàn tụ với cả nhà. Tuy chúng ta rất nhớ anh ấy nhưng nghĩ đến chuyện sáu năm sau anh ấy sẽ trở về thì cũng nguôi ngoai phần nào. Thỉnh thoảng, anh ấy cũng gọi điện thoại về nhà, báo cho chúng ta biết anh ấy đang sống rất tốt.

Bất quá, không ngờ là chưa tới sáu năm thì anh ấy đã trở lại. Nhìn người anh trai đã nhiều năm không gặp, ta và cả nhà đều vô cùng cao hứng. Nhưng niềm vui sướng này cũng không duy trì được bao lâu, mới ở nhà vài hôm thì anh ấy lại rời đi lần nữa.

Trước khi đi anh ấy có nói, anh ba với anh tư sắp lên đại học, ta và muội muội cũng đang còn đi học, tuy hiện nay điều kiện trong nhà có khá hơn nhưng phải trả nhiều phần học phí như thế thì vẫn là gánh nặng. Do đó, để chi trả học phí của chúng ta, anh ấy không học lên đại học mà trực tiếp đi tìm việc làm.

Bây giờ nghĩ lại, anh ấy thật sự hy sinh cho chúng ta quá nhiều, vì gia đình này mà trả giá quá nhiều.

Khi xưa, mỗi lần ta hỏi anh tại sao không có bạn gái, anh chỉ cười cười sờ lên đầu ta, nói việc đó không phải là việc anh có thể quyết định. Ta quả thật không hiểu ý anh lắm, cứ tưởng anh cho rằng lúc này có bạn gái là quá sớm, hơn nữa dựa vào điều kiện của nhà ta, có lẽ không có mấy ai chịu gả vào.

Đến tận khi ta mười chín tuổi, ta mới chính thức hiểu được ý tứ phía sau nụ cười của anh ấy.

Hôm ấy, chúng ta đang ăn cơm, bỗng nhiên một nam nhân xa lạ xuất hiện trước mặt chúng ta. Y rất đẹp, nhưng cũng rất lạnh lùng, vừa bước vào cửa đã hỏi anh trai của ta ở đâu.

Chúng ta ai nấy đều phi thường kinh ngạc, ngoài cửa cũng có rất nhiều hàng xóm tò mò kéo đến xem. Cha ta hỏi y tìm anh trai ta làm gì, nhưng y chỉ lặp lại câu hỏi lúc nãy. Tuy chúng ta ở cách xa y một khoảng, nhưng chúng ta có thể cảm giác được trong lời nói của người nam nhân lạnh băng kia là một loại hàn khí khiến người ta lạnh lẽo phát run.

[Taekook ver] TOẢ ÁI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ