"L-love." A hint of relief can be heard from his voice.
Tila ba nagpapasalamat pa siya sa pagdating ko.
I just stared at him with a blank face.
"I did not do anything. Lapit siya nang lapit sakin." He said while holding my arms.
Alam ko na wala siyang ginagawang masama. I trust him.
Imbis na sumagot ay pinagmasdan ko lang yung mukha niya. He seems so tired.
"Love..."He called.
How I missed his voice.
Sasagot na sana ako nang mahagip ng aking paningin si Agatha na papalapit samin habang iniikot ng isang daliri ang kanyang buhok.
"Excuse me." She said at inirapan ako.
"Alam mo ikaw---" Susundan ko na sana siya ng maramdaman ko ang pagpigil ni loize sa akin.
"What?" Nakataas ang kilay kong tanong.
"I miss you." He said and hugged me tightly.
The anger burning inside me because of that girl instantly subsided.
Kinalas niya ang pagkakayakap sakin ng maramdaman niyang hindi ko siya niyakap pabalik.
"Hindi mo ko na-miss?"
"May gusto sayo yung Agatha na yun." I said while frowning.
"It's you whom I like naman."
Ano ba! Galit dapat ako.
"Wag kang magpapaiwan kasama lang siya. Delikado!" I said and went to the glasses of juice at sinalinan ang mga baso.
Dahil sa kaharutan ng Agatha na yun, tatlong baso lang di nila nalagyan?
I froze when I felt his hands enveloping my waist.
"Sorry na." He whispered.
"Di ako galit."
"Yes you are, you didn't say that you miss me." He said while resting his head on my shoulders.
Kung ganito siya lagi kapag matagal kaming di nagkikita....kahit gawin ko pang 1 month next time!
"Love!" He jokingly shouted.
"Ano? Oo na, I miss you too! Okay na?" Sagot ko habang hunaharap sa kanya.
"You're blushing." He said with teasing eyes.
Who wouldn't kung ganiti siya kalapit sakin?
"Masyado ka kasing nagpapakilig!"
He just chuckled and hugged me.
"Tara na, gutom na sila!" I said at mabilis na lumabas sa kusina while bringing the tray with 4 glasses of juice.
"Ang tagal ah! Anong ginawa nyo dun?" Tanong ni Rap habang ginigilid ang ibang papel.
"Kumuha ng pagkain?" Sabi ko habang inilalapag ang tray sa lamesa.
Natawa lang si Katherine at sinalubong ang pinsan niya na may hawak na chips and sandwiches.
"Let's eat first?" Loize said while sitting beside me.
"Can we just nultitask, para matapos natin agad?" Maarteng sabi ni Agatha.
"Yeah, we can do that." Pag-sangayon ni Katherine.
They were busy discussing their project and I was also minding my own business, checking the deadlines of my homework at yung schedule namin para bukas.
YOU ARE READING
Back In His Arms
Teen Fiction"What? Ate, di pa ba tapos yang high school crush mo!" "Di pa, hanggang di pa nagiging kami!" Kinikilig kong sabi at mabilis na isinara ang pinto ng banyo. Are you willing to accept the consequences of your action? How much are you willing to take f...