***
Kasalukuyan kaming kumakain ng dinner ng buong team ko kasama si manang at sandro dahil sumama sila sa caravan ko kanina.
Si sara naman at nasa parte ng mindanao at doon siya nangampanya.
Nasa kalagitnaan na kami ng kain nung biglang tumunog ang phone ko.
Someone texted me,
I checked who did and saw inday's name.
Parang automatic namang lumabas ang ngiti ko pagkabasa ko palang ng pangalan niya sa receiver.
Inday Sara :
Bakit mo naman pinadala sa akin dito si sen. jinggoy at bistek sir, bakit hinde nalang si sen.win o si sen.migz sumasakit ang ulo ko sa kanila.I automatically laugh nung mabasa ko ang rant niya sa text and totally ignored everyone around me.
Nakalimutan kong nasa harap pala ako ng mesa at andaming nakatingin sa akin.
Me :
Why? is there something wrong? 😅Kunyare eh hinde ko alam kung anong ibig niyang sabihin.
Inday Sara :
Ang gulo kasi ibalik ko nalang sila sayo, take them back 😬.Naiimagine kopa ang nakasimangot kunyare niyang mukha.
Alam ko naman na nagbibiro lang siya kaya natatawa nalang ako.
Me :
Ok ipadala mo sila dito, ginugulo kaba?sinasakyan ko nalang ang sumbong niya, buti nalang at cute siya.
Parang bagay lang na pinagpapasahan namin ang dalawa.
We randomly chat like this dahil madalas kapag may gusto kaming pag usapan ay nagtatawagan kaming dalawa.
We don't do texting and I realized na iba pala ang dating kapag text kasi may kasamang kilig na hinde mo namamalayan.
Naghati kasi kaming dalawa sa mga kasamahan naming senators.
Kasama ko sila sen.win,roque,migz,honasan at atty.gadon.
Samantalang kasama niya naman sina bistek,jinggoy,gibo,robin at mark.
Pinadala ko talaga sa kanya ang mga makukulit buti nga hinde kopa pinasama si sen.migz edi mas lalong sumakit ang ulo niya.
Si bistek at jinggoy talaga ang pinakamagulo sa team namin lalo pa pagkasama din si inday na lagi ding kasali sa kalokohan.
Buti pa si mark tahimik lang, atleast may tahimik sa grupo niya.
Inday Sara :
No, I'm just kidding they're going home naman na at magkakasama na tayong lahat sa rally the day after tomorrow, dadalaw nga pala ako sa mga fishermen tomorrow sir is that ok?Napangiti ako lalo sa sinabi niya sa dulo, thinking na nagpapaalam pa muna siya sa akin kung pwede siyang pumunta sa mga fishermen made my heart flutter again.
And knowing that I'm going to see her again the day after tomorrow ay mas lalo akong natuwa.
Nasa zamboanga kasi sila ngayon at nabanggit nga niya sa akin na gusto niyang dalawin ang mga mangingisda sa zamboanga bago siya bumyahe papuntang manila.
YOU ARE READING
Against All Odds
RomanceA chemistry everybody can't deny, a match made in heaven indeed.. BBMxSara fictional love in politics story ❤💚