***
Sara :
Kakatapos kolang magreply kay bong sa tanong niya kung pupunta ba ako sa convergence ng tourism mamayang gabi nung marinig kong may kumatok sa pinto ng opisina ko.
Pumasok din naman agad ang assistant kong si dane matapos ko siya bigyan ng pahintulot na pwede na siyang pumasok.
"Excuse me ma'am, eto po pala yung iba pang mga papers na kailangan niyo pong eh review for approval" ani dane na bitbit ang iba pang mga papers na kailangan ng pirma ko.
"Ok pakilagay nalang yan dito sa gilid dane, salamat" ani ko naman sa kanya at tinuro ang gilid ng table ko.
Tumango naman siya saka nagpaalam nang lalabas.
Tinanguan kolang siya bilang tugon.
Kasalukuyan akong nasa OVP at tinatapos ang mga kailangan kong asikasuhing trabaho.
It's been a year after bong and I took an office, and it's been a really tough year for the both of us.
Hinde talaga madali at pakiramdam ko nga ay mas lalo pang humihirap sa paglipas ng panahon.
Nagiging aggresibo narin ang mga kontra sa administrasyon namin ni bong habang lalong tumatagal.
We maintained a professional and lowkey relationship sa gitna ng mga intriga na lumalabas patungkol sa amin ni bong.
People is saying that we really do have a strong chemistry, not just a tandem but more than that.
There are some people saying that maybe we're romantically involved.
Which is true by the way, pero syempre hinde naman namin pwedeng aminin yun.
Sino ba namang tanga ang gagawa nun diba.
Hinde nga namin maintindihan kung bakit kahit anong tago namin ay marami paring nakakapansin.
Madalas namin napag uusapan ni bong kung masyado ba kaming halata, o hinde lang talaga kami magaling magtago.
Dahil narin sa nabuo na loveteam kuno namin ni bong ay mas lalo kaming nahirapan sa kilos namin sa harap ng camera.
Mabuti nalang at hinde narin sila masyadong maingay pagkalipas ng taon.
We are scared, yes.
Scared that we might get caught.
But ofcourse we made sure that no one will ever know whatever we are.
Natatakot kami dahil pwede patulan at gamitin ng kontra partido ang mga haka haka patungkol sa aming dalawa.
But we managed to ignore all the malicious intrigues about us.
Laking pasalamat nalang din namin at hinde pinapatulan ng mga makakaliwa ang mga malisyosong sinasabi ng mga kung tawagin nila ay nagshi 'ship' sa aming dalawa ni bong.
Term ng mga kabataan sa dalawang taong may chemistry sa paningin nila.
Nakatulong ang pagpapanatili ko ng tahimik na relasyon kay mans na ang alam nga ng lahat ay asawa ko.
My annulment on him is secretly ongoing, good thing that I have my own connection on civil registrar office, so I don't have to worry about the confidentiality of this case getting leaked.
My relationship on mans is civil, we've already talked about this and we both agreed that for the sake of our children, were still going to stay together in the same roof.
We also agreed not to mingle on each others affair.
Buti nalang at pumapayag din siyang maging representative ko sa mga event as a dutiful husband whenever I'm not able to make it.
YOU ARE READING
Against All Odds
RomansaA chemistry everybody can't deny, a match made in heaven indeed.. BBMxSara fictional love in politics story ❤💚