***
"Sara!"
Pagtawag ko sa kanya for a third time already habang sinusundan ko siya papunta sa kung saan.
Kanina kopa siya sinusubukang kausapin simula pa dun sa rally pero kanina niya padin ako iniiwasan.
We're currently having our late night dinner in a private restaurant here in makati called blackbird,located at the neilson tower kasama ang lahat ng kasamahan naming senador kasama din si martin at si manang na humabol lang dahil nasa area lang din naman siya.
Ang masama pa dito ay kasama din namin si vice mayor honey na hinde namin pwedeng hinde isama dahil lang sa kanina pa nakasimangot si sara simula ng ginawa nitong si honey kanina.
Alam ko naman na nang aasar lang tong si honey at hinde naman talaga seryuso sa sinabi niya.
She's happily married and just really making fun of me.
Gusto ko talagang makausap si sara kaya nung nagpaalam siyang magbabanyo ay pasimple nalang din akong tumayo para sundan siya.
But instead of going to the comfort room ay dumeretso siya sa gilid ng resto kung saan walang tao.
"Bakit mo ba ako sinundan dito bong? aren't you even afraid of getting caught?" she looked really frustrated at magkasalubong na ang kilay na hinarap ako.
"Getting caught of what sara? We're not even doing anything wrong, I just wanna talk to you" nakakunot nadin ang noo ko habang nakatingin deretso sa kanya dahil hinde ko talaga alam kung saan nanggagaling ang inis niya.
"Wala naman tayong dapat pag usapan, Is it normal to you if we are seen talking alone in this place? Paano kung may makakita sa atin Anong iisipin nila?"
"Why do you worry so much? It's just the two of us here, bakit kaba nagagalit sa akin? Have I done something that upsets you?" malumanay na akong nagsalita para pakalmahin siya.
"God.. Why are you so insensitive" mahinang sabi niya tapos napa iwas ng tingin,
She bit her lower lip while brushing her hair using her fingers.
Bakit ganon parang ang hot niya sa part nayun kahit nag pipigil lang siya ng inis.
"Why am I insensitive? Can you tell me honestly, are you jealous?" deretsahan ko siyang tinanong habang dahan dahang lumalapit sa kanya.
Tinignan niya ako na parang hinde makapaniwala saka siya napaismid.
"Why would I get jealous? Nababaliw kana ba?" nakatingin siya sa akin ng masama na parang yun na ang pinaka walang kwentang tanong ko.
"Then why are you acting like that? Bakit mo ako iniiwasan?" pakiramdam ko ay nawawalan narin ako ng pasensya sa ikinikilos niya.
"Why are you assuming things? Hinde ba pwedeng naiinis lang ako dahil pagkatapos mo akong puntahan sa davao and kissed me that night you'll just act like that in front of me na parang walang nangyare?"
"As if I have a choice sara! You rejected my feelings that night, What do you want me to do? You told me to just forget what happened, I don't understand why you're acting like this, and you're telling me you're not jealous even if you're acting like one?!" I snapped dahil hinde na ako nakapag pigil sa bugso ng damdamin ko.
"The hell I care if you flirt in any woman you want hinde naman ako ang asawa mo, I don't even feel the same way that you do, why would I be jealous" malamig na aniya saka ako tinalikuran.
YOU ARE READING
Against All Odds
RomanceA chemistry everybody can't deny, a match made in heaven indeed.. BBMxSara fictional love in politics story ❤💚