II

712 57 22
                                    

***

After sara and I decided to team up ay nagfile na kami ng COC then announced it in public that were running as a tandem.

After naming ma eh announce sa public ang desisyon namin ay naging maingay at matunog ang pangalan namin ni sara.

Nung hinde pa nagsisimula ang campaign ay every week kami nagkikita ni sara for some meetings and plannings ng gagawin naming diskarte sa campaign.

Two to three times a week kaming nagkikita para sa mga napag dedesisyonan naming hakbang.

Nung mga panahong nagkikita na kami ni sara ng madalas at nakakapag usap ay nagkaroon ako ng pagkakataon na mas makilala pa siya.

We are friends as I said but this is the first time that I had a chance to talk to her for hours and I've seen how competent she is.

We really get along just fine dahil nag ki click kami pareho.

She's funny but strict at the same time.

Hanggang sa nagsimula na nga ang campaign.

Parehas namin napag desisyonan ni sara ang unang lugar na pinili naming puntahan.

And the first caravan and rally was a blast.

Sobra kaming na overwhelm sa suportang pinakita ng mga tao sa amin.

And it goes on hanggang sa mga sumunod pang mga rally namin.

Sara made an idea na hinde sa lahat ng caravan at rally ay magkasama kami at kailangan naming maghiwalay para magawa naming libutin ang lugar bitbit ang pangalan ng isa't isa at ang Uniteam na napili namin itawag sa buong grupo namin.

Gusto namin isulong ni sara ang pagkakaisa na hinde lahat ng tao ay pumabor.

Nung medyo umingay nga lalo ang uniteam at ang pangalan namin ni sara ay nagkaroon ng devision ang mga supporters dahil sa ibang team na pilit kaming sinisiraan ni sara sa mga tao.

Naging malakas din kami sa poll at surveys na mas lalong ikinagalit ng kabilang partido.

And then sara being inday ay gusto niya sanang patulan ang naninira lalo na sa akin dahil hinde daw siya natutuwa sa mga naririnig at nababasa niyang issue na wala namang katotohanan.

But I told her na wag nang patulan dahil mas magiging effective kung hinde namin papatulan ang mga sinasabi nila.

Kahit hinde siya pabor sa gusto ko ay sumunod parin siya.

Ang sabi niya she is born pala away daw at hinde talaga siya sanay na manahimik nalang.

Pero napilitan talaga siyang sumunod sa gusto ko.

And then time goes by and I didn't notice myself getting so fond on sara.

Her charm and charisma will get you hook on her without you noticing it.

But I don't feel anything else more than just a friend who adores his friend so much until something happened one time.

Nag caravan kami in this one place at kasama ko si sara nun.

Someone scratch my hand that time at nasugatan talaga ako.

Naramdaman ko yung sakit nun pero binalewala kolang yun hanggang sa natapos ang caravan.

Nung makarating kami sa backstage nung stadium kung saan naman gaganapin ang rally ay doon kona naramdaman ang pagkirot ng sugat ko.

Hinde ko namalayan na dumugo pala yun dahil pasimple kolang na binalot yun ng panyo para walang makapansin.

Against All OddsWhere stories live. Discover now