***
BBM :
Maaga ko tinapos ang mga dapat kong gawin ngayong araw dahil sa plano kong dinner with sara.
I told my trusted personel to secure my faked planted whereabouts
I made sure that everyone will think that I am just in the palace resting.
Liza called earlier and I told her that I don't have any plans of going anywhere.
She's not staying in the palace and she's up to something so I don't have to worry of her coming to the palace to check on me.
Halos hinde kami nagkikita dahil ayaw niya naman tumira ng palasyo at bihira lang din siyang pumunta dito.
Tinawagan kona yung mga tauhan na inutusan kong ayusin yung villa sa batangas at sinabi naman nila na ayos na ang lugar.
Mga bandang 7:00 o'clock ay inaantay ko nalang ang pagdating ni sara dito sa parte ng palasyo na madalas naming babaan dahil ito yung pinaka secured na lugar.
Maya maya ay dumating na ang sasakyan niya, maganda ang ngiti kong inantay siyang bumaba sa sasakyan.
Napakunot ang noo ko nung makitang nakasimangot siya pagbaba niya palang.
"Hey are you ok?" nag aalala kong tanong sa kanya paglapit ko saka ko siya hinawakan sa braso niya.
Nakatalikod ang lahat ng PSG's namin to give us some respect for our privacy and to do what we want kaya hinde na ako nag alangan na masuyong hinawakan siya sa pisngi to check on her.
Magkasalubong ang kilay niya na tinanggal ang kamay ko sa pisngi niya at hinawakan yun saka siya napabuntong hininga.
"I'm fine, uminit lang ang ulo ko nag away kasi kami ni mans sa bahay" aniya.
Gusto ko siyang tanongin kung bakit, pero ayokong obligahin siyang sabihin sakin yun if she doesn't want to.
I respect whatever her relationship with him, the way she respect my relationship with liza.
Their fights is just between them and I don't have any right to meddle with it.
Kung gusto niya naman sabihin yun ay siya mismo ang magsasabi nun and I'm willing to give her an ear to listen.
Naramdaman kong pinisil niya ang kamay ko nung hinde ako nagsalita.
"I'll tell you later, let's go?" aniya saka ngumiti kaya napangiti na ulit ako.
I'm driving the car habang convoy naman yung dalawang sasakyan sakay ang mga PSG naming dalawa.
Kahit gustohin man naming mapag isa eh hinde naman pwede, para sa kaligtasan naming dalawa.
Mga isa't kalahating oras lang ang naging byahe namin at nakarating nadin kami sa villa.
Pumasok na kami sa loob dahil nagugutom nadaw yung kasama ko.
Basta gutom talaga ang kalaban nito walang nagagawa ang pagmamahal ko eh.
Naiwan na sa labas yung mga guards dahil hinde naman pwedeng sumama pa sila dito sa loob.
Hinde ako papayag syempre.
Pagpasok namin sa loob ay narinig kopa ang pag singhap niya sa ganda ng pagkakaayos ng place.
Maaring hinde niya naalala but today is actually our monthsary.
But it's ok, she already have so much in her mind I understand.
Naka note kasi sa lahat ng calendars ko sa phone ang araw ng monthsary namin since we became official.
I know it's so teenage like but I intend to cherish every month we've spent coping with our bad circumstances.
YOU ARE READING
Against All Odds
RomanceA chemistry everybody can't deny, a match made in heaven indeed.. BBMxSara fictional love in politics story ❤💚