***
BBM :
First state visit ko at kasalukoyan akong nasa sasakyan kasama si liza.
My first trip is in indonesia and I'll be in here for two days.
Parehas kaming nasa loob ng sasakyan at nasa magkabilang dulo.
Hinde kami nag uusap dahil busy din siya habang nakaharap sa phone niya at ako naman ay hawak din ang phone ko at pasimpleng nag message kay sara para eh update siya.
Ni remind ko ulit siya na wag siyang manood ng live habang nandito ako sa indonesia.
Kasama siya sa mga naghatid sa 'kin sa airport kaninang umaga.
Pasimple niya akong binulongan kanina sa airport to take care and I did the same.
After my official meet up on President Joko widodo, president of indonesia ay dumeretso na kami sa meet and greet na pina arrange para ma meet ko ang mga Filipino communities staying in both countries.
Nag present din ako ng mga initiatives to improve their welfare while staying abroad.
Nagpasalamat ako sa mga supporters ko as well as sara's supporter also.
Nagpasalamat nadin ako sa naging suporta nila sa 'kin at kay sara sa nakaraang eleksyon.
Na overwhelm ako sa natanggap kong suporta mula sa kanila dahil kahit malayo sila sa pilipinas ay hinde sila nagpatinag para ibigay ang suporta nila para sakin.
Sa kalagitnaan ng speech ko ay nagbigay ako ng sweet remarks kay liza na kagaya ng naisip kong plano.
Gusto kong ipakita kay liza na bumabawi ako at mukhang nagtagumpay naman ako nung makita ko ang tuwa at kilig sa mukha niya.
'Yes tama nga yan liza, kailangan mong kalimutan kung ano man ang nasa isip mo'
Nasabi ko nalang sa isip ko habang nakangiti ako ng matamis at nakatitig sa mata niya.
I made sure na ipakita sa kanya na walang iba kundi siya lang.
Kahit taliwas yun sa katotohanan.
Pagkatapos ng event ay naging extra clingy at sweet si liza sa 'kin, which I already expected.
Napapailing pa si sandro dahil daw sa kabaduyan namin ng mommy niya.
Nung oras na para matulog ay nakahanap ako ng pagkakataon para tawagan si sara.
Pagkatapos kasing maligo ni liza ay lumabas siya ng kwarto namin at pumunta ng dining dito sa inookupa naming suite para samahan si sandro sa pag inom.
Samantalang ako naman ay hinde na sumama sa kanila at nagdahilan nalang na gusto kona magpahinga at maghahanda pa ako para sa event na dadaluhan ulit namin kinabukasan.
Naririnig ko silang nagtatawanan sa labas kaya kinuha kona ang pagkakataon para matawagan si sara.
Nakakailang missed calls na ako pero hinde niya parin sinasagot ang tawag ko.
Napakunot ang noo ko at masama na agad ang naisip.
'Hinde kaya kasama niya si mans ngayon?'
Nakasimangot na iwanaksi ko sa isip ko ang isiping yun.
Alas onse palang kaya alam kong gising pa siya sa mga oras nato.
Alam kong bandang ala una pa siya natutulog kadalasan kaya alam kong gising pa siya.
Itinuloy ko ang pagtawag sa kanya dahil gusto ko talaga siya kamustahin para sa unang araw niya bilang itinalaga kong OIC.
Gusto kong makasiguro na ayos lang siya at hinde na pepressure sa obligasyon na iniwan ko sa kanya.
YOU ARE READING
Against All Odds
RomanceA chemistry everybody can't deny, a match made in heaven indeed.. BBMxSara fictional love in politics story ❤💚