***
Sara and I are set to have our caravan and rally in manila today.
It's been two days since our last encounter.
Dalawang araw ang nakakalipas pagkatapos ng nangyari sa pagitan namin ni sara at hanggang ngayon ay hinde parin ako nakakausad.
But I have to do what's best for me to do.
I had to act normal in front if her at kailangan kong maging professional sa harap niya.
Hinde pwedeng maapektohan ng nararamdaman ko ang relasyon namin bilang partners.
We have to team up para mapabuti ang bansa.
Kasalukuyan na akong naghihintay sa pagdating niya dito sa headquarters namin.
Nagpahanda ang team ko ng pagkain para sa early lunch.
Naisip ko kasi na kakain muna kami bago magsimula ang caravan para hinde siya magutom mamaya.
Alam ko kasi na sumasakit ang ulo ni sara kapag nalilipasan siya ng gutom.
Lagi rin akong nagpapabaon ng snacks kapag ka nag cacaravan kami para may makain siya kapag nagutom.
Hinde ko maiwasang mag alala para sa kanya kahit pa pigilan ko.
Maya maya ay dumating nadin siya at nagtama kaagad ang mata namin pagpasok niya palang sa pinto.
Nakatayo kasi ako malapit sa entrance dahil may kinakausap akong isang staff para sa caravan mamaya.
Nginitian ko siya ng maganda na ikinagulat niya.
"Inday! buti nalang at maaga ka nakarating, kumain kana ba?" masayang bati ko sa kanya at naglakad palapit sa kanya.
Alam kong nagtataka siya sa ikinilos ko dahil sa pagkunot ng noo niya.
"A-ah hinde pa sir, ok kalang ba?" mukhang hinde na siya nakapag pigil kaya nagtanong siya.
"As if I have a choice inday, anyways lets eat" iniiwasan kong mapag usapan namin ang kung ano man ang nangyari sa pagitan namin.
Mas mabuti narin siguro ito para hinde kami mailang sa isa't isa.
I guided her to sit beside my chair saka ako nagpaalam sa kanya at umalis muna para puntahan si cynthia yung pinsan ng isa sa mga kaibigan ko na kakadating lang galing canada.
Ka batch mate ko si cynthia sa wharton nung nag aaral pa kami na naging girlfriend ko rin for almost a year.
Pero hinde kami nagtagal because of our differences but we remained friends after all this years.
We chat for a while pagkatapos ay nagpaalam nadin siya.
Ang sabi niya ay dumaan lang daw talaga siya para ibigay ang regalo niya sa akin na tanda ng pag suporta ng buong pamilya niya sa amin ni sara.
It's a silver gold goodluck bracelet for men na may kapares rin na para sa pambabae na ibigay ko nalang daw kay sara dahil nagmamadali siya.
I said thank you to her then kissed the back of her hand na madalas kong gawin sa kanya.
Hinatid kolang siya sa labas pagkatapos ay nagpaalam na.
Bumalik na ako sa loob at umupo na sa upuan ko sa tabi ni sara.
Katabi din niya sa right side niya si martin.
Sakto naman na pag upo ko ay nakaready na ang lahat ng pagkain kaya nagsimula na kaming kumain lahat.
YOU ARE READING
Against All Odds
Roman d'amourA chemistry everybody can't deny, a match made in heaven indeed.. BBMxSara fictional love in politics story ❤💚