XXIX

881 50 42
                                    

***

Sara :

Today is the 28th of june and it's been a month since bong and I officially became lovers.

It's our first monthsary today and we are lucky enough dahil nataon sa one cebu.

Hinde na namin kailangan gumawa pa ng dahilan para makapagkita.

Bong told me that he actually prepared something for me and I guess sa tulong ni martin, they can be the best partner in crimes as they are.


After ng one cebu inauguration ay may party pang inihanda sila gov. Gwen.

I stayed there for a bit and then martin gave me the signal that we have to go.

Nauna na akong nagpaalam na hinde ako pwede magtagal at kailangan kong umalis kaagad, sanay naman sila tina na nauuna talaga akong umalis kasi yun naman talaga ang madalas mangyari.

Si bong naman ay susunod nalang para hinde kami sabay sa pag alis.

It's part of a plan na napag usapan nila hinde naman ako kasama sa plano nila, I just go with the flow.

Ang alam ko lang ay bong and I we're going somewhere for us to eat and spend sometime together alone.

Dahil nga sa lagi kaming kapos sa oras kapag magkasama, we have to make the best out of it as much as we can.

Martin drove the car kasabay ng mga PSG's ko na nasa likod at sinusundan kami.

And then we arrived in this secluded are and I don't know where this is.

Medyo madilim ang paligid ang it's quite creepy dahil parang nasa lumang lugar kami.

Ayoko sa mga ganitong lugar dahil takot ako sa multo.

Napatingin ako sa mukha ni martin and I can see panic on his face.

"Martin where are we?" kinakabahang tanong ko kay martin.

"I think we got a wrong place" parang tangang sabi ni martin.

Ako naman ay nakaramdam ng matinding inis dahil sa sinabi niya.

"What?! You got to be kidding me!" inis na singhal ko sa kanya.

Kaunti lang ang oras na pwede namin eh spend ni bong kasama ang isat isa, tapos iniligaw niya pa ako? Like seriously?!

Nawala na ang takot ko at napalitan nalang yun ng inis.

"I'm sorry nalito yata ako inday" he doesn't sound really concern at tinignan lang ang phone niya like waiting for something.

Napatingin naman ako sa likod namin at ngayon kolang napansin that there's no psg's behind.

Hinde ko napansin kanina na wala na palang nakasunod sa amin.

And were in this stupid dark place.

Gusto kong sakalin si martin ngayon sa totoo lang.

Kinakabahan pa ako dahil wala kaming kasamang psg at baka mapahamak pa kami dito.

"I think we have to go back mart, didn't you notice na wala tayong kasunod na psg?" pinilit kong kalmahin ang sarili ko para makapag isip naman ako ng maayos.

But my mind is blocked, all I am thinking right now is bong being worried of us and I wanted to be safe, I want to see him.

I can't calm down, I just remembered that I didn't have my phone and I forgot to get it from my psg.

Against All OddsWhere stories live. Discover now