Jane's POV
***
.
.
Matapos ng mga nangyari, nasa opisina ako ngayon para mag ayos ng mga gamit. Napatigil ako dahil may naglapag ng isang baso ng kape sa desk ko."Here, have some coffee muna." Nakangiting sabi sa'kin ni Kiel. Kaya napangiti rin ako.
Well, about kay Kiel? Nauna na syang makalabas ng hospital that time na na-comatose ako. Pero he said na may times syang dinadalaw ako para mag lagay ng mga prutas sa room ko kung saan ako naka confine.
Di ko rin inaasahan na nakakulong na rin pala sila Mica at Kaizer, sinabi lang sa'kin ni Ryle ang lahat after naming mag usap nung nasa mansion na ko nila Tito Raymond.
About sa'min nila Dad at Mom? Nag usap na sila about sa nangyari sa'kin. She was so sorry for what happened to me. Akala ko hindi na maaayos ang lahat, but I was wrong.
"Do you really love Ryle shin, nak?" Seryong tanong sa'kin ni mom. Then I looked at her.
"Mahal na mahal ko po si Ryle, higit pa po sa buhay ko, Mom.." 'di ko mapigilang maiyak sa harapan n'ya, saka nya hinawakan ang mga kamay ko.
"Naiintindihan ko na ang lahat, nak, I'm sorry if ako yung naging sagabal sa happiness mo, at sa nararamdaman mo ngayon. I'm sorry if you went through to this situation, just to take a risk for the ones you really love, nak." Naiiyak na rin si mom habang sinasabi nya sa'kin tong mga 'to.
"Ayokong lumaki yung mga bata na hindi nila kilala yung ama nila, katulad mo." Saad nya.
Si Renzo naman he's dealing with a new girl, hindi ko pa sya nakikilala pero, I think he found his other half, well, happy na rin ako for him, still thanking God dahil akala ko wala na sya, pero he's still alive and kickin' after what happened.
Yung ipinangako nya sa'kin na pakakasalan nya ko paglaki namin? Tutuparin nya na siguro sa babaeng nagpapasaya sa kanya ngayon. Well, good for him. He deserves to have a happy ending with a right person.
Napahikab ako at nag unat unat, natapos ko yung pag checheck ng mga papeles ng mga aplikante, well sa'kin binigay ni Tito Ray lahat.
Inayos ko yung loob ng bag ko saka kinuha yung pang retouch sa face ko. Mukha pa naman akong stress.
"Jane." Tawag ni Kiel.
"Hmm?" Habang nakatuon pa rin yung pag aayos ko sa sarili ko.
"Mauna na muna ako, ah? May tumawag kasi sa'kin." Pagpapaalam ni Kiel habang nakangiti ito sa'kin saka ko tinanguan.
"Ingat ka, ah?"
"Yup, ikaw din."
Nang makalabas na si Kiel ay chineck ko muna yung phone dahil may nag message sa'kin.
Kumag:
Meet me at my office, I love you.
Napangiti ako pero 'di ko muna sya nireplyan. Saka nag ayos muna ko ng mga gamit sa desk ko. He never failed to make me smile again. Like the old days.
Lumabas muna ko't nakasalubong ko si Tiffany saka ako niyakap habang masaya itong nag sasalita about sa up coming birthday ng inaanak ko na Ocampo.
Kumain muna kami sa may cafeteria as usual. Nakaramdam din naman ako ng gutom kaya nag aya ang bruha. Ang dami kong namimiss sa high school and college days ko, mga masasayang memories and having a roller coaster moments with that warlord and his gang.
Ang dami ring nangyari, those sacrifices, accusing, fuss and fights na naranasan ko after a few years. Naging matatag ako at natuto lumaban. Pero atleast worth it yung mga nagawa ko para matapos ang lahat.
BINABASA MO ANG
Chasing Flames [Season 1-2: Complete/Under-revising]
Romance••••••••••••••••••••••••••••••••••• ●[Darkwolves Series #1]● ••••••••••••••••••••••••••••••••••• ○ Ryle Shin Ocampo ○ ******************************** Former old title: My Possessive Stepbrother ----------------------------------------- "Being his s...