Chapter 32

1.9K 38 1
                                    

*****
.
.
Third person's POV
***
.
.
Humihithit ng sigarilyo ang isang binatilyo habang nakaupo s'ya't nakasandal sa may swivel chair n'ya.

"Fuck! Why I'm still thinking about her?" Saka n'ya 'di maiwasang maalala 'yung babaeng nakita n'ya sa may taal vista hotel.

The way she looked at me? I suddenly felt something inside my chest.

Napatigil s'ya nung may nagbukas ng pintuan dito sa office n'ya. Isang lalaking seryoso ang ekspresyon.

"What the heck are you doing in here, KD?" Nakakunot noong tanong ng binatilyo saka n'ya ibinaba sa may kaha 'yung sigarilyo.

"Alam mo naman 'yung pinunta ko. Hindi ka ba natutuwa, Kai?" Nakangising tugon ni KD saka ito umupo sa may couch at dumikwatro.

"Kailan ka pa nakabalik galing U.S.A, KD?" Saka ito tumayo mula sa pagkakaupo sa may swivel chair.

"2 months ago. Since someone told me that she's studying in Ocampo's international school."

"Ohh? 'Yung babaeng ikinikwento mo sa'kin dati? Tell me. Why you're still wanted to see that girl?"

"Coz' I've promised to her na babalikan ko s'ya. I'm still longing for her, and I'll do everything to make her mine again." Seryosong sagot ni KD kay Kai.

"Well, That's good to hear. Oh by the way, malapit na 'yung birthday ng lil sis ko. Makakapunta ka ba?"

"Of course, and I wanted to see how my girl will react if your sister announce it on her birthday. That's the plan. Oh and don't worry. My cousin will come too. You know what I mean, Kai." Bahagyang nakangising sabi ni KD kaya mala demonyo namang ngumiti si Kai.

*****
Jane's POV
*****
.
.
Sinubukan kong pumunta sa kabilang exit kaso sarado, kaya sinubukan ko naman maglakad sa may corridors dahil ang pagkakaalam ko? May tatlong exit doors sa school building. God, I'm freakin' trap.

*blag!blag!*

"Tulong!! May tao ba r'yan!" Para akong aatakihin sa puso dahil sa kalabog na 'yon! Mostly? May nakulong ba rito?!

Sinundan ko 'yung kalabog na parang kinakalampag 'yung pintuan. Hanggang sa napatigil ako sa may janitors area saka napalingon sa may pintuan na 'yon na ro'n nanggagaling ang humahampas!

"Ah, Miss?! A-Andyan ka ba sa loob?!" Tawag ko na kasabay pag katok ko sa may pintuan.

"Oo! Salamat naman at may tao pa! Tulungan mo kong makalabas dito!" Nanginginig 'yung boses n'ya na parang paiyak na, kaya pinihit ko 'yung doorknob kaso napansin kong nakapadlock pa pala 'to.

"Jusko, sino bang nagkulong sa'yo rito?! Ay teka hahanap lang ako ng pambukas!" Napatingin ako sa paligid. Saka ibinaba ko 'yung bag ko sa sahig para mag hanap ng pwedeng pambukas-oh wait! I have to call someone.

"'Y-Yung mga fangirls ni Yohan ang nagkulong sa'kin dito!" doon ako napatigil. Grabe naman..

"I have Yohan's number. I'll call him immediately." Saka ko binuksan 'yung phone ko at hinanap 'yung number ni Yohan.

"W-wag na! Baka busy s'ya!"

"Pero miss? Responsibilidad ka ni Yohan. Yohan is a nice guy, don't worry." Bahagyang ngiti ko saka dinial ang number ni Yohan. Nakakailang ring na, pero nanlaki ang mga mata ko nung may dalawang pares ng nike shoes akong nakita, kaya napatingala ako.

"Yohan?" Kitang-kita ko na hingal na hingal s'ya kaya agad ko ng ibinaba 'yung phone ko.

"I got the keys. Nandito ba sa loob si Aleyn?" 'Di mapakaling tanong ni Yohan kaya tumango naman ako, kaya dali dali n'yang isinuksok ang susi sa padlock, then agad 'yon nabuksan. Saka n'ya marahas na binuksan ang pintuan.

Chasing Flames [Season 1-2: Complete/Under-revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon