*****
.
.
Kinabukasan..( November 11 )
Today is the day! Maganda ang gising ko at mukhang napaaga pa ata. It's only 5:34am in the morning. Excited siguro ako kaya gano'n. Napangiti ako dahil ramdam ko na maraming mangyayari sa birthday ko ngayon.
Naligo na ko't saka nagbihis na. Nag hairblower na rin ako para mag ayos ng buhok. Mostly, school routine make up. After n'on? Lumabas na 'ko ng kwarto ko. Napatingin ako sa kabilang kwarto. It's Ryle's room. I decided to take a peek inside of his room. Bahagya akong napangiti habang dahan-dahan kong binubuksan yung pinto ng kwarto n'ya.
Dumungaw ako sa loob para tingnan s'ya. Nakataklob pa rin sya ng kumot, at medyo madilim sa area nya. Naalala ko tuloy yung unti-unti n'yang pagbabago. Mostly? About what happened between us. He's my first. But worst? My Step brother.
Dahan-dahan kong isinarado yung pinto sa may pintuan, saka nag-tiptoes dahil mukhang mahimbing ang pagkakatulog n'ya. First time ko lang din na gagawin 'to for him.
Dati kasi? Hindi kami magkasundo nito. Mala aso't pusa. Pero ngayon? Mukhang okay na talaga kami.
Inilapag ko sa ibaba ng sahig yung bag ko at dahan-dahang umupo sa ibabaw ng kama ni Ryle. Medyo malamig sa kwarto n'ya dahil naka on yung air-con n'ya rito. As always naman.
Dahan dahan kong ibinaba yung kumot para makita yung mukha nya-- "ay jusko!" Gulat kong sambit dahil nahawakan n'ya bigla yung wrist ko. He gives me a heart attack.
"What the hell are you doing?" Antok nya pang tanong sa'kin with a bedroom voice. Saka unti-unti syang napatingin sa'kin with a sleepy eyes.
"Gigisingin sana kita, you know? It's my birthday, hehe." Bahagyang ngiti ko, at napatitig naman sya sa'kin saka ngumiti, pero bigla nya akong hinila pahiga sa ibabaw nya.
"A-Ano ba?" Medyo naiilang kong sabi. But, I heard him chuckles as he wrapped his arms around me.
"Just seeing your face in the morning. It already completes my day." Naramdamam ko ang paghalik n'ya sa ulo ko na ikinangiti ko, at nanatili sa matigas nyang dibdib. Rinig na rinig ko yung pagpintig ng puso nya.
"Ako rin naman e.."
"I love you, Jane olivia." Sambit nya na ikinangiti ko lalo. Just for once. Gusto ko lang sulitin ang mga araw na 'to habang kasama ko sya.
Because, while I'm letting my self into him? Ang sarap pala sa pakiramdam kapag hindi mo pinipigilan yung totoong nararamdaman mo. Just let it flow.
"I love you too, Ryle.."
But after the happiness moments that we have? I won't expect na magtatagal. Coz, there's something bad going to happen after this.
Matapos ang ilang minuto na pakikipagkulitan sa'kin ni Ryle? Lumabas na muna ako dahil maliligo na sya, at magbibihis after n'on. Napabuntong hininga ako dahil alam na ni Tiffany yung about sa'min ni Ryle.
"Ako kasi, bhest? Gusto ko rin kayong dalawa for each other. Kaso, hindi ka ba natatakot? Natatakot sa mga maaaring mangyari, once na hinayaan mo s'yang pasukin yung buhay mo? Kasi ako, bhest? If I were on your shoe? I'll be scare too. Mostly? Remember na kapag nalaman din 'yan nila Tita at Tito Ray? There's gonna be a big problem. Kaya pag isipan mo 'yan, bhest. Hindi ako tutol kasi, nakikita ko naman na mahal n'yo ang isa't isa at naproprotektahan ka naman nung Ocampo na 'yon. It's either you'll do the real plan or keep doing that secret affair between you and Ryle." -Tiffany
After that? Ngayon na nasa hapagkainan na kami. Medyo naninibago na 'ko sa'ming dalawa. Dati? Magkatapat lang kaming kumakain. Ngayon? Magkatabi na.
BINABASA MO ANG
Chasing Flames [Season 1-2: Complete/Under-revising]
Romance••••••••••••••••••••••••••••••••••• ●[Darkwolves Series #1]● ••••••••••••••••••••••••••••••••••• ○ Ryle Shin Ocampo ○ ******************************** Former old title: My Possessive Stepbrother ----------------------------------------- "Being his s...