*****
.
.
Buong akala ko? Galit sya sa'kin. Sa pagtulak ko sa kanya dati. Ni hindi nga ako makapagsalita hanggang ngayon.He told me that he was angry to himself. But after he said that? Iniwanan nya na ulit ako.
"I know, and I understand that you're still fighting for a long months with me. But please? Let me fuckin' do the right things again. Just wait." Kasabay na paghalik nya sa noo ko before he left me.
Napagtanto ko rin na uwian na at alam kong nag-text si daddy sa'kin. He's own his way right now. Mostly? Para ma-check kung ano na yung kalagayan ko at sa baby ko.
I'm still in a young age, but I'm already bearing a child. I know, it's a sin. But it's already here, and I think? This child is a blessing. 'Di rin naman pumasok sa isip ko na ipa-abort nalang ang bata, e 'di parang wala akong puso n'on kung gano'n.
Nang makalabas ako ay nakasalubong ko rin naman si Tiffany na mukhang uuwi na rin.
"Oh, Tiff." Bati ko sa kanya at ngumiti naman sya nang bahagya.
"Uuwi ka na rin ba? Tsaka, may susundo ba sayo?" Panimulang tanong n'ya.
"Hmm, Oo e. Si daddy. Ikaw ba? O baka dala mo yung kotse mo?"
"Ahh, ehh..may susundo rin sa'kin e." Parang nag aalinlangan nya pang sagot kaya napangisi ako.
"Si david, 'no?" Nanlaki naman ang mga mata nya. See? Lakas ng epekto ni Mister Colegado, my ghad haha!
"Di ko akalaing taga abangers ka rin pala ng lovelife ko, bhest? Juseyo!" Napatigil ako nang makita kong dumating si David na nasa likuran nya na pala, kaya napangisi lalo ako.
"Your romeo is here, oh?" Sabi ko kaya nagulat pa sya nung nakita nya si David na naka crossed arms. Pero ngumiti ito.
"Oh, pa'no? Una na kami, bhest, ah? Ingat ka nalang, ano?" Nakangiting paalam na sa'kin ni Tiffany, at saka naman ako napatango habang nakangiti rin.
Biglang may bumusina, na dahilan para mapatingin ako kung saan galing 'yon. Si dad pala. Ibinaba nya yung bintana ng kotse at saka dumungaw habang nakangiti sa'kin.
"Get in, dear." Kaya naglakad na 'ko. This is my first time na may susundo sa'king daddy talaga. I felt happy right now. Akala ko kasi, hindi ko na mararanasan pa na magkaroon ng daddy. Kahit noong bata palamang ako? Si mommy lang palagi ang sumusundo sa'kin at palaging tinatanong sa'kin ng mga kaklase ko na, 'may tatay ba ako?' Or what.
Habang on the way na kami ni dad sa OB giene? Narinig ko syang nagbuntong hininga.
"Kanina nak. I've talked to that Ocampo." Medyo kumalabog ang dibdib ko dahil sa sinabi ni dad sa'kin na dahilan para mapatingin ako.
"But don't worry, I didn't told him about your real situation. It depends on you, dear. Mas gusto kong sayo 'yun manggaling. You already have a decisions to make, coz' you're not a kid anymore." Dagdag pa ni dad.
Medyo nakahinga naman ako nang maluwag dahil sa sinabi ni dad. Akala ko, siniwalat nya na. Dahil hindi pa 'ko handa, handa sa mga maaari pang mangyari.
Nang makarating na kami ay agad na kong bumaba at pati na rin si daddy. Bumati kaagad sa kanya ang dalawang guards at mukhang kilalang tao si dad dito. Maybe, he's a high profile too.
"Nurse, where's the OB doctor?" Tanong ni dad. Habang ako? Panay tingin lang sa buong paligid at may ilan na mga tao rito ang tumitingin din sa'min.
"Let's go?"
Tumango naman ako.
Nang makarating naman kami sa may harapan ng OB room. Si dad na ang nauna at pinagbuksan ako. Bumungad sa'kin yung magandang babae na nakasuot ng medical suit. Nakangiti sya sa'kin nung nakita nya ako.
BINABASA MO ANG
Chasing Flames [Season 1-2: Complete/Under-revising]
Romance••••••••••••••••••••••••••••••••••• ●[Darkwolves Series #1]● ••••••••••••••••••••••••••••••••••• ○ Ryle Shin Ocampo ○ ******************************** Former old title: My Possessive Stepbrother ----------------------------------------- "Being his s...