Chapter 14

3.1K 60 2
                                    

******

Ryle's POV
*****

I was silently watching them while they're practicing the mini-game. Then,  I suddenly noticed Yohan's being serious while playing just now.

After that, we decided to have a recess at the cafeteria. But, before that? I fixed my things when we're inside the locker room. I suddenly saw my scar here on my left fist.

I can still remember that time when I started to be one—One of the list to be the next leader.

"Hey, Ryle." Napatingin ako bigla kay Yohan na nasa may pintuan, "Tapos ka na ba d'yan?"

"Ah yes, why?"

"Tara na, nauna na sila Adrian at Troy papuntang cafeteria."

"Uy, Yohan. 'Yung pinahiram ko sa'yong text books." Sabi naman ni Jake saka bahagyang ngumisi lang s'ya.

"Haha, 'yon ba? Mamaya ko na kukunin sa room namin ni Ryle." Sabay baling sa'kin.

"Di ba Ryle? Babalik pa tayo ro'n mamaya?" Then I only nodded saka ko isinarado 'yung locker ko bago ko kuhanin 'yung bag sa upuan.

Then, suddenly that witch pop's out in my mind.

Does she went into the cafeteria? If that's case, that 'dog' is with her.

"Oh, hey Michaella!" Biglang bati ni Yohan kaya napatingin naman ako sa kanya. As usual she wears a simple loosy uniform with a geek glasses.

"Ba't wala kang kasama?" Yohan asked.

"Ah eh.. Wala naman kasi a-akong kaibigan para sumabay sa'kin--"

"You can come with us." Sabat ko. She looks so hopeless and a loner.

"Haha, you heard him. You can join us, Mica." Yohan said while smiling. Kaya napailing nalang ako sa kawalan bago nanguna maglakad.

"S-salamat, Ryle shin. 'Di ko kasi inakalang isasabay mo ko, hehe."

"It's not a big deal for me to join us at the cafeteria." Kahit hindi ako nakatingin. Ngumiti lang s'ya habang kasabay naming naglalakad papuntang cafeteria, and we're here.

I suddenly stopped when I saw her with that Dominguez beside her. Until our eyes met.

You're giving me a big time. A damn big time, witch.

--
Jane's POV
*****

Parang may dambanang dumagan sa dibdib ko nang naghagip ng mga mata ko 'yung stepbrother kong seryosong nakatitig sa'kin. I suddenly felt my other hand started to trembles.

God! I can't lose to he's deep stared--But i lose!

Bigla nalang akong napatungo nang bahagya habang nakatabi ko si Luke. He's busy on eating his food, while me? Just eating a carbonara.

"Love? Ba't ang tahimik mo ata?" Takang tanong sa'kin ni Luke kaya napatingin naman ako sa kanya.

"Ahmm, I should go to the comfort room. I'll be right back." Kasabay na pagtayo.

"Gusto mo bang samahan na kita papunta do'n?"

"H-hindi na, babalik din naman kaagad ako eh," Alanganing ngiti ko bago mabilis na naglakad papalabas ng cafeteria.

I can still feel that he's staring at me.

Nagpalinga-linga muna ako bago naglakad papuntang comfort room. God, I need to refresh and wash my trembling hands—And I don't know why.

Chasing Flames [Season 1-2: Complete/Under-revising]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon