Chương 40

350 29 1
                                    

Phu nhân Trịnh mặc quần áo màu vàng nhạt, mang theo một bó hoa tươi. Diện mạo của bà so với mấy năm trước không có nhiều thay đổi, chỉ là tóc bạc thêm một chút.

Kim Đình Hựu đã lâu không gặp mặt phu nhân Trịnh, cậu lễ phép mỉm cười với bà nói: "Con chào dì Trịnh."

Phu nhân Trịnh hẵng còn kinh ngạc, nhỏ giọng đáp: "Đình Hựu à."

"Con ở đây với Tại Hiền sao?" - bà ân cần hỏi cậu - "Con mặc ít như vậy có bị lạnh không?"

Kim Đình Hựu trở về phòng mặc thêm quần áo, lúc đi ra thấy phu nhân Trịnh đang cắm hoa, cậu lại gần gọi bà một tiếng.

Phu nhân Trịnh quay đầu mỉm cười: "Tại Hiền đâu, nó ra ngoài à?"

"Vâng" - cậu đáp.

"Sao nó lại để con ở nhà một mình thế này." - Bà lẩm bẩm, cắt tỉa một đóa thược dược.

Kim Đình Hựu đứng bên bàn ăn, nhìn bà cẩn thận cắt bớt cành lá thừa.

Bà vừa cắm hoa, vừa nói với cậu: "Từ hồi Tại Hiền chuyển đến đây làm việc thì thường xuyên tăng ca không về nhà. Một thân một mình đi đi về về chắc chắn cuộc sống rất đơn điệu. Cho nên hôm nay nhân lúc tiện đường dì mới mua hoa về cho nó trang hoàng nhà cửa một chút."

Thời tiết hơi lạnh, mùi mưa vẫn phảng phất trong không khí. Phu nhân Trịnh bật đèn bếp, chiếu lên lọ hoa. Kim Đình Hựu ngửi được hương hoa tươi mới trong gian phòng.

"Dì không nghĩ tới gặp lại con thế này." - phu nhân Trịnh chỉnh lọ hoa xong xuôi, quay sang hỏi cậu: "Con và Tại Hiền liên lạc lại với nhau sao?"

Kim Đình Hựu nhìn bà, không đáp lời, bà giống như không có để ý, lại hỏi: "Là Tại Hiền tới tìm con đúng không?" Kim Đình Hựu nói "Vâng", bà liền trầm mặc trong chốc lát.

Phu nhân Trịnh mua tổng cộng mười lăm loại hoa khác nhau. Sau khi cắm hoa xong bà thu dọn giấy gói và cành lá thừa, ngắm nghía thành quả rồi quay sang hỏi Kim Đình Hựu: "Con thấy đẹp không?"

Kim Đình Hựu gật đầu trả lời "Đẹp lắm ạ". Phu nhân Trịnh tựa hồ rất vui vẻ, mỉm cười nói thật lâu chưa gặp lại Kim Đình Hựu, muốn cùng cậu nói chuyện.

Toàn thân Kim Đình Hựu đều nhức mỏi, đầu cũng hơi đau, chỉ là tinh thần rất tỉnh táo, cậu ngoan ngoãn cùng phu nhân Trịnh ra phòng khách, ngồi xuống sô pha.

"Đình Hựu." - Bà tự rót nước cho bản thân, rồi rót cho cậu một ly. Phu nhân Trịnh dừng lại nhìn cậu do dự trong chốc lát, mới hỏi "Con thích Tại Hiền sao?"

Phu nhân Trịnh trang điểm nhẹ, khóe mắt có vài nếp nhăn. Đôi mắt của Trịnh Tại Hiền rất giống mẹ, vì thế Kim Đình Hựu có chút ngẩn ngơ. Chỉ là cậu rất nhanh lấy lại tinh thần đáp lời bà, cậu nói: "Dạ thích."

"Là thích như thế nào vậy?" - phu nhân Trịnh nhìn vào mắt cậu hỏi.

Kim Đình Hựu cảm thấy khó trả lời, cho nên chỉ nhìn bà mà không nói gì.

Phu nhân Trịnh không nhận được câu trả lời của cậu thì cũng không phật lòng, bà nhẹ giọng nói "Đình Hựu, dì thực sự rất mâu thuẫn."

[JaeWoo] [CV] Thời Gian May MắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ