Nghe vị trưởng lão Tông gia kia dõng dạc hùng hồn, chính nghĩa lẫm nhiên phát biểu, bầu không khí trong phòng họp tức khắc biến hóa vi diệu.
Tất cả cao tầng Làng Lá tham dự hội nghị này, đều nhao nhao đưa ánh mắt nhìn về phía Hyuga Kagami, nhìn về phía vị hiệu trưởng học viện Ninja bị chính giáo viên của học viện mình buộc tội trước hội nghị cấp cao này.
"Có trò hay xem rồi."
Tsunade cười khẽ một tiếng, vẻ mặt có chút trào phúng.
Hiển nhiên, các cao tầng trong thôn đều không ngờ tới tộc Hyuga sẽ vì một cái tin đồn nghe bóng nghe gió, mà đề nghị tổ chức hội nghị cấp cao, đồng thời công nhiên nghi vấn hiệu trưởng học viện Ninja Hyuga Kagami.
Trong cảm giác hoang đường và khó hiểu, đám người không khỏi lại liên tưởng tới mấy lời đồn đãi vớ vấn trong thôn về tộc Hyuga.
Trong mấy tin đồn ấy, Phân gia Hyuga lấy Hyuga Kagami làm đại biểu, đang tích cực phản kháng sự thống trị của Tông gia Hyuga, mâu thuẫn song phương trong mấy tuần ngắn ngủi đã không ngừng thăng cấp, mơ hồ đã đến mức thủy hỏa bất dung.
Trước đó, mọi người đều không quá để ý cái tin đồn này.
Dù sao Phân gia Hyuga cũng hoàn toàn bị ấn chú 'Cá chậu chim lồng' trói buộc gắt gao, dưới sự trói buộc sinh tử của cái ấn chú này, bất luận sự phản kháng gì của Phân gia cũng đều là vô ích và buồn cười.
Nhưng khi nhìn thấy một màn hoàng đường trước mắt này, đám người mới phát hiện cái tin đồn kia dường như cũng không phải đều là lời đồn vô căn cứ cả.
Mâu thuẫn giữa Tông gia và Phân gia hiện tại thế nào, còn không dễ nói, nhưng mâu thuẫn giữa Tông gia và Hyuga Kagami, hiển nhiên cũng đã kịch liệt đến mức độ phải phân cao thấp.
So với ánh mắt soi mói và tò mò hóng hớt của mọi người, thì Fugaku cảm thấy vui vẻ vô cùng.
Là Tộc trưởng hào môn nhất tộc Uchiha, những chuyện tranh đấu bên trong các hào môn đại tộc này, Fugaku hiển nhiên là biết rõ vô cùng, cho nên hắn biết chuyện Tông gia Hyuga buộc tội Hyuga Kagami tuyệt đối là vu khống. Mục đích chắc chắn chỉ là vì chèn ép Hyuga Kagami, chèn ép Phân gia, mượn uy thế của thôn để thể hiện quyền uy tuyệt đối của Tông gia!
Điều này vốn không có quan hệ gì với tộc Uchiha, nhưng thân phận hiệu trưởng học viện Ninja của Hyuga Kagami lại khiến Fugaku động tâm.
Nếu như Hyuga Kagami vì chuyện Tông gia Hyuga vu khống, mà mất đi chức hiệu trưởng học viện Ninja, vậy thì phó hiệu trưởng Shisui sẽ có thể danh chính ngôn thuận được tấn thăng, trở thành tân hiệu trưởng học viện Ninja.
Kể từ đó, tộc Uchiha sẽ hoàn toàn nắm giữ hai ban ngành trọng yếu của thôn là đội cảnh vụ và học viện Ninja.
Thậm chí nếu như Fugaku lại từ nhiệm chức đội trưởng đội cảnh vụ, đem chức vị truyền cho trưởng tử Uchiha Itachi, lấy thân phận tộc trưởng Uchiha của bản thân để tham dự hội nghị cấp cao này. Vậy thì tộc Uchiha sẽ có tới ba ghế trong hội nghị cấp cao Làng Lá, điều chưa từng có trong lịch sử gia tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
FanfictionĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline