Hyuga Kagami mới về văn phòng hiệu trưởng của mình từ Tử Vong Sâm Lâm, thì Itachi đã gõ cửa phòng, xin chỉ thị: "Tiền bối, giáo viên Yakushi Kabuto đã mất tích một tuần lễ, chuyện này chúng ta nên xử lý thế nào đây?"
Vào mấy ngày trước, không biết tộc Uchiha xuất phát từ mục đích gì, nhưng qua một phen bàn bạc bọn họ đã điều Itachi đến học viện Ninja, thay Shisui giữ chức phó hiệu trưởng học viện Ninja, còn Shisui thì được triệu hồi về tộc Uchiha giữ chức Phó đội trưởng đội cảnh vụ.
Bởi vậy, người thường ngày đến báo cáo và xin chỉ thị các sự vụ trong học viện với Hyuga Kagami, đã biến từ Shisui thành Itachi.
Thấy Itachi tới xin chỉ thị, Hyuga Kagami đưa ánh mắt nhìn về phía ngoài cửa sổ, thầm nghĩ: "Orochimaru lại đang làm trò quỷ gì vậy? Kabuto không phải là do hắn cố ý xếp vào làm tai mắt trong học viện sao? Chẳng lẽ hắn cũng đã từ bỏ Naruto và Sasuke?"
Naruto nắm giữ Tiên thuật Long Địa Động và Uchiha Sasuke thiên tư xuất chúng từ nhỏ, mới tí tuổi đầu đã mở ra Sharingan, luôn là mục tiêu để ý trọng điểm của Orochimaru. Cho nên việc Kabuto - tên thân tín của Orochimaru đột nhiên mất tích, thật sự là rất đáng ngờ. Chẳng qua điều này đối Hyuga Kagami mà nói không tính là chuyện gì xấu, cho nên sau khi suy nghĩ một lúc, hắn liền phân phó nói: "Cứ dựa theo lệ cũ, lấy tội danh phản bội bỏ trốn báo cáo cho thôn!"
"Vâng!"
Itachi đáp một tiếng, sau đó thối lui ra khỏi văn phòng hiệu trưởng.
Itachi bên này vừa mới rời đi, thì ngay sau đó lại có một người đi vào văn phòng hiệu trưởng, Hyuga Kagami quay đầu nhìn lại, phát hiện người tới là Neji đang mang vẻ mặt rầu rĩ.
Hyuga Kagami thuận miệng hỏi một câu: "Có chuyện gì à?"
Neji hơi do dự nói: "Sư phụ, con. . . con muốn nhờ ngài . . ."
Hyuga Kagami cười nói: "Là chuyện liên quan tới phụ thân con à?"
Neji vội gật đầu: "Dạ, phụ thân đã bị giam giữ một tuần, con và mẹ đều rất lo lắng, gia chủ đại nhân cũng không có cách gì, cho nên con muốn nhờ ngài thử một lần, thử cầu tình với Hokage đại nhân, xem có thể thả phụ thân con ra không."
Hyuga Kagami lẳng lặng lắng nghe, nhưng không có nói gì.
Neji tiếp tục bái một cái về phía Hyuga Kagami: "Sư phụ, con biết thỉnh cầu này hơi quá đáng, nhưng . . . nhưng con thực sự không tìm thấy cách nào khác."
Hyuga Kagami chỉ vào chỗ ngồi trước bàn làm việc: "Đừng lo lắng, con ngồi trước đi."
Chuyện gần đây tộc Hyuga phát sinh mâu thuẫn với thôn, Hyuga Kagami đã sớm thông qua nhiều con đường riêng để biết được đầu đuôi sự tình, hắn thậm chí còn biết những ngày qua Tông gia đang lừa gạt tất cả mọi người, tự đi tìm kiếm manh mối 'Tenseigan' trong nội bộ gia tộc.
Nguyên nhân chính vì thế, nên Tông gia lúc này căn bản không có tâm tư đi xử lý chuyện Hizashi.
Nhưng trên thực tế manh mối ghi chép về 'Tenseigan khổng lồ', đã sớm bị Hyuga Aoki tìm thấy và mang đi, ngay cả Hyuga Kagami cũng trễ một bước, chứ nói chi là đám Tông gia vô tri kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
FanfictionĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline