Chương 770 : Quyền đề cửNếu xét kỹ trên mặt ý nghĩa, thì vị Hokage hợp pháp gần đây nhất của Làng Lá, cũng không phải là Hokage Đệ Tam đang ngồi ở vị trí chủ vị lúc này, mà là Hokage Đệ Tứ Minato đã mất.
Thậm chí là tên phản bội Danzo còn mang tính hợp pháp hơn Đệ Tam. Dù sao thì lão ta cũng từng được thôn và Hỏa quốc đại danh thông qua làm đại diện Hokage, mặc dù chỉ là quyền đại diện chứ chưa phải chính thức.
Đương nhiên, sau khi Danzo tự mình cử hành nghi thức dung hợp huyết kế, khiến hơn ngàn Ninja Làng Lá tử thương, rồi phản bội chạy trốn, thì thân phận đại diện Hokage của lão tự nhiên cũng bị thôn thu hồi.
Cho nên xét kỹ ra, vị trí Hokage của Làng Lá lúc này thật ra vẫn đang trống.
Sở dĩ mọi người chấp nhận Đệ Tam tiếp nhận chức Hokage trở lại, chỉ là vì sau khi Danzo phản bội chạy trốn, lòng người trong thôn bàng hoàng, cần gấp một vị cường giả có tư lịch, có uy vọng, đứng ra ổn định lòng người.
Bây giờ Uchiha Fugaku coi đây là một lỗ hổng, để yêu cầu chính thức tuyển cử Hokage Đệ Ngũ ngay trong hội nghị cấp cao lần này, điều này ở mặt pháp lý là không hề sai.
Hokage Đệ Tam ngồi ở chủ vị chỉ là hơi trầm ngâm một cái, rồi khẽ gật đầu, nói: "Không sai, đúng là thôn nên chính thức tuyển cử Hokage Đệ Ngũ rồi!"
Utatane Koharu biến sắc: "Hiruzen, ngươi sao có thể . . ."
Hokage Đệ tam đầu tiên là ra hiệu với Utatane Koharu một cái, ý bảo cứ yên tâm đừng vội. Sau đó một mặt bình tĩnh nói với mọi người: "Ta tạm thời còn ngồi ở vị trí Hokage này, chỉ là vì tình thế lúc ấy bức bách, bây giờ thế cục đã tạm ổn định, cũng là thời điểm nên tuyển cử Hokage Đệ Ngũ rồi."
Đệ Tam xác thực không muốn đem vị trí Hokage giao cho tộc Uchiha, nhưng ông ta càng không muốn phá hỏng quy củ của thôn.
Bởi vì nhờ có bộ quy củ này, mới có thể bảo đảm vị trí Hokage không ngừng truyền thừa ổn định theo năm tháng. Nếu như chính ông ta phá hủy cái quy củ này, vậy sau này kẻ khác sẽ có thể học theo.
Utatane Koharu rất nhanh cũng nhận ra điểm này, lập tức ngậm miệng không nói nữa.
Hội nghị vừa mới bắt đầu, đã xuất hiện đề tài nóng phỏng tay thế này, khiến đám cao tầng tham dự sửng sốt không kịp trở tay. Có một vài người mặt đầy kinh ngạc, số khác thì lộ vẻ suy tư, mà có một ít người thì ánh mắt lấp lóe hàn quang.
Trong lúc nhất thời, phòng họp lâm vào yên tĩnh ngắn ngủi.
Người phá vỡ sự yên tĩnh này, vẫn là tộc trưởng tộc Uchiha - Uchiha Fugaku, hắn cười cười, như đã dự đoán được tình cảnh trước mắt, nói: "Ta lấy thân phận tộc trưởng tộc Uchiha tuyên bố, ta và Shisui đồng thời tham gia tranh cử vị trí Hokage Đệ Ngũ lần này!"
Tiếng Fugaku vừa dứt, không ít ánh mắt của đám cao tầng quay sang nhìn.
Utatane Koharu không thèm khách khí, nói thẳng: "Điều này chỉ sợ không hợp quy củ!"
Làng Lá tuyển cử Hokage, có một quy tắc bất thành văn, đó là người ứng cử phải được Hokage tiền nhiệm, hoặc trưởng lão cố vấn đề cử, sau đó tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm của toàn thể Thượng nhẫn, sau khi thông qua mới trở thành Hokage kế nhiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
FanfictionĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline