Nơi xa.
Tsunade đang đứng trên mái nhà, nói: "Đám Uchiha này càng ngày càng vô pháp vô thiên!"
Jiraiya cau mày: "Vấn đề Uchiha, nhất định phải nghĩ cách giải quyết."
"Giải quyết? !" Tsunade hơi ngập ngừng, bất đắc dĩ nói: "Giải quyết như thế nào? Thứ họ muốn chính là vị trí Hokage Đệ Ngũ, nhưng sư phụ làm sao có thể giao vị trí đó cho bọn họ vào thời điểm này?!"
Jiraiya cũng rất rõ ràng, trong nội bộ nhất hệ Hokage đã sớm chỉ định vị trí Hokage Đệ Ngũ cho Kakashi, mà đối với cái quyết định này, cá nhân hắn cũng rất tán thành.
Kakashi hiện đã nắm giữ 'Phi Lôi Thần thuật', đã có đủ thực lực để trở thành Hokage, hơn nữa hắn còn là đệ tử của Hokage Đệ Tứ, thuộc về nhất hệ Hokage chính thống, bất luận là thực lực hay là thân phận, đều không thể bắt bẻ.
Ngẫm nghĩ một lát, Jiraiya nói: "Ta chuẩn bị thu Sasuke làm đồ đệ."
Tsunade nhìn chằm chằm vào Jiraiya: "Ông muốn . . ."
Không đợi Tsunade nói hết lời, Jiraiya liền nhẹ gật đầu: "Sasuke cũng đã ký khế ước với Diệu Mộc Sơn, thì việc ta dẫn đạo nó tu luyện Tiên thuật cũng là hợp tình hợp lý, mà sau khi nó trở thành đệ tử của ta, tương lai nó sẽ có thể kế thừa vị trí Hokage Đệ Lục."
Tsunade không quá xem trọng, nói: "Nếu trước đây chúng ta hứa hẹn với tộc Uchiha chức Hokage Đệ Lục, có lẽ bọn họ sẽ đồng ý, nhưng bây giờ chỉ sợ bọn họ đã chờ không nổi nữa rồi!"
...
Giữa sân.
Sau khi thấy người tới là Hyuga Kagami, sắc mặt Uchiha Shinji trầm xuống, thầm hô một tiếng xúi quẩy.
Ở tộc Hyuga, Hyuga Kagami có tiếng là không dễ chọc. Mấy vị Thượng nhẫn Uchiha trước đó tới tộc địa Hyuga gây sự chính là bị một mình Hyuga Kagami thu thập, hơn nữa quan hệ cá nhân giữa Hyuga Kagami và Shisui cực kỳ thân mật, cho nên lúc tộc nhân Uchiha gặp phải Hyuga Kagami, thường đều rất thu liễm. Đây cũng là lý do vì sao Hyuga Kagami rất ít xảy ra xung đột với tộc Uchiha.
Sau khi rơi xuống giữa sân, Hyuga Kagami đầu tiên là nhìn xung quanh một vòng.
Phát hiện người vây xem xung quanh rất đông, nhưng lại không có một ai nguyện ý đứng ra, chọc vào tổ ong vò vẽ Uchiha này, thế là trong lòng hắn tức khắc thầm nghĩ: "Chuyện Shinichi trở về, xem ra đã buff một liều thuốc kích thích cho tộc Uchiha nha!"
Người ngoài không biết, nhưng trong tộc Uchiha rất rõ ràng, theo việc Shinichi trở về, số Mangekyou Sharingan mà tộc Uchiha nắm giữ đã đạt đến ba đôi!
Nếu như nói trước đó người bị tộc nhân bức phải manh động như Fugaku là phái cấp tiến, còn Shisui là phái ôn hòa, thì chuyện Shinichi trở về đồng nghĩa với việc đã phá vỡ sự cân bằng giữa phái cấp tiến và ôn hòa trong tộc Uchiha.
Bởi vì ở trong mắt đại đa số tộc nhân Uchiha, người bị trưởng lão cố vấn Danzo bức đi như Shinichi, tuyệt đối là phái cấp tiến không thể nghi ngờ, cho nên phía ủng hộ phái cấp tiến trong tộc đã có hai cường giả sở hữu Mangekyou Sharingan, còn phái ôn hòa chỉ một cây cột Shisui chẳng chống vững nhà, tất sẽ phải khuất phục dưới ý nguyện của các tộc nhân, gia nhập vào phái cấp tiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
FanfictionĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline