Chương 792: Bị chơi rồi

7 1 0
                                    

Sau khi thỏa thuận ổn thỏa với Hyuga Kagami xong, nhất hệ Hokage liền bắt đầu tạo thế cho cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tiếp theo. Mà dưới sự thao túng của nhất hệ Hokage, tin tức rất nhanh đã truyền đi khắp thôn.

Sau khi biết được thôn muốn bỏ qua trận tỉ thí cuối cùng, trực tiếp bước vào phân đoạn bỏ phiếu tín nhiệm Thượng nhẫn, thì tức khắc nội bộ tộc Uchiha liền sôi sùng sục.

Theo tộc Uchiha thấy, đây không thể nghi ngờ đây là thôn đang chó cùng rứt giậu. Bởi vì cả tộc Uchiha cũng đã sớm nhận định Tộc trưởng Fugaku sẽ đánh bại Hyuga Kagami, trở thành Hokage Đệ Ngũ, cho nên bọn họ hoàn toàn không cách nào tiếp nhận quyết định này của thôn.

Mà kẻ đã coi chức Hokage như đồ nằm trong túi như Fugaku, thì càng mất bình tĩnh, nổi giận đùng đùng xông vào văn phòng Hokage.

"Đệ Tam, sao thôn có thể tùy ý sửa đổi quy tắc tranh cử tranh cử như thế?!" Fugaku tức giận nhìn Đệ Tam, gần như là thét lên: "Tộc Uchiha chúng ta quyết không chấp nhận điều này!"

Đệ Tam cười nhạt, rót cho Fugaku một chén trà, ôn hòa nói: "Fugaku này, ngươi đừng quên rằng bỏ phiếu tín nhiệm mới là hình thức tranh cử truyền thống của Làng Lá chúng ta!"

Fugaku lúc này chất vấn: "Nhưng lần tranh cử Đệ Ngũ này không phải cũng đã định ra quy tắc mới rồi sao? Đây chính là quyết định đã được biểu quyết thông qua trong hội nghị cao tầng lần trước!"

Đệ Tam không có phủ nhận, khẽ gật đầu nói: "Ừm, đúng là như thế, trải qua đợt tỉ thí võ lực, bất luận là ngươi, hay là Hyuga Kagami, thực lực cũng đã được thôn tán thành, hoàn toàn là Ninja ưu tú phù hợp cho vị trí Hokage, cho nên bước kế tiếp hiển nhiên chính là bỏ phiếu tín nhiệm."

"Cái này . . . ! ?"

Fugaku nhất thời nghẹn lời.

Đệ Tam thu hồi nụ cười, nghiêm túc nói ra: "Fugaku, ngươi cần phải hiểu đây là tranh cử Hokage, mà không phải cuộc khảo hạch Trung nhẫn hay Thượng nhẫn. Thực lực cường đại chỉ là một trong các điều kiện cần thiết để trở thành Hokage, chứ không phải là điều kiện duy nhất. Thực lực hiển nhiên rất quan trọng, nhưng muốn trở thành Hokage mà mọi người đều tán thành, thì nhất định phải trải qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm Thượng nhẫn, phân đoạn này bất luận là ai cũng không thể bỏ qua."

Fugaku lạnh lùng nói: "Đệ Tam, thế này cũng không giống những thứ chúng ta đã bàn trước đó."

Đệ Tam cũng không né tránh ánh mắt lạnh lùng của Fugaku, nói thẳng: "Bản ghi chép hội nghị ở ngay trong kho hồ sơ, bất cứ lúc nào ngươi cũng có thể tới đó tìm đọc. Thôn chỉ hứa là sẽ đưa phân đoạn tỉ thí vào cuộc tranh cử, chứ chưa bao giờ hứa hẹn việc tỉ thí sẽ quyết định ra ai sẽ trở thành Hokage."

Fugaku nhíu mày, thoáng ngẫm lại một cái, thì giật mình phát hiện trong buổi hội nghị hôm ấy, xác thực thôn chỉ nói mập mờ tầm quan trọng của phân đoạn tỉ thí trong cuộc tranh cử này.

"Khốn kiếp, bọn chúng đã sớm ủ mưu từ trước!"

Ý thức được ngay từ đầu bản thân mình đã bị đùa bỡn, Fugaku tức khắc có chút thẹn quá hoá giận.

Tenseigen trong thế giới narutoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ