Trong đại trạch Tông gia Hyuga.
Mấy vị tộc nhân hoảng hốt chạy về thôn không kịp nghỉ ngơi, liền vội vàng chạy tới đại trạch Tông gia, bẩm báo cho gia chủ Hiashi và các vị trưởng lão Tông gia về tình huống Hizashi gặp mặt Ōtsutsuki Toneri.
Sau khi biết chuyện song phương vừa thấy mặt, hàn huyên không được hai câu đã động thủ, hai tùy tùng của Hizashi chết trận ngay tại chỗ, ngay cả Hizashi cũng sinh tử không rõ, thì Hiashi cả kinh không nói nên lời.
Một vị trưởng lão Tông gia cau mày hỏi: "Hizashi và đối phương rốt cuộc đã nói thứ gì?"
Tộc nhân mang tin tức về lập tức lắc lắc đầu: "Lúc ấy chúng ta cách đó rất xa, cho nên cũng không rõ Hizashi đại nhân rốt cuộc đã nói chuyện gì với đối phương, bất quá chúng ta có thể xác định bọn họ nói chuyện không quá lâu, ước chừng chỉ vài ba câu mà thôi."
Một vị trưởng lão Tông gia khác nghi hoặc nói: "Chẳng lẽ đây chỉ là một cái bẫy nhằm vào Tông gia chúng ta?"
Chi họ hàng xa trên mặt trăng kia định ngày hẹn Hiashi, nhưng chỉ nói được vài lời đã động thủ, điều này không khỏi làm người ta nghĩ rằng cuộc hẹn này là một cái bẫy nhằm vào Hiashi, nhằm vào Tông gia.
Đồng thời, mấy vị trưởng lão Tông gia cũng thấy may mắn vô cùng, may mắn vì lần này đã để Hizashi thay thế Hiashi.
Hiashi lúc này hỏi: "Hizashi thì sao . . ."
Mấy tộc nhân mang tin tức về liền cúi đầu, toàn bộ đều không lên tiếng.
Mặc dù chỉ là đứng xa nhìn xem, nhưng ký ức về sự kinh khủng của Ōtsutsuki Toneri vẫn rất khó xóa nhòa trong lòng họ, cho nên trong lòng họ, Hizashi chỉ sợ đã là thập tử vô sinh.
...
Theo tia nắng ban mai dần xuất hiện nơi đường chân trời, ánh bình minh như một dải lụa vàng lộng lẫy lấp loáng trên mặt biển, phản chiếu ra vầng sáng long lanh, chiếu rọi bãi cát như mộng như ảo.
Trên bờ cát.
Hizashi một mặt khẩn trương, sự thong dong chịu chết trước đó cũng đã không cánh mà bay, bởi vì hắn đã có hi vọng.
Ở Nhẫn giới, ba chữ 'Tổ chức Kami' này mang ý nghĩa truyền kỳ, cho nên hắn mặc dù biết rõ Ōtsutsuki Toneri phía đối diện cực kỳ cường đại, nhưng trong lòng vẫn sinh ra ra tâm lý ôm chút may mắn.
Hyuga Kagami ở bên cạnh thì thần sắc vẫn bình tĩnh.
Dưới tình huống thế này gặp phải Ōtsutsuki Toneri, xác thực có chút vượt ngoài dự đoán của hắn, nhưng cũng chỉ vậy mà thôi. Tên Ōtsutsuki Toneri này bản thân không có Tenseigan, chỉ có thể dựa vào Tenseigan khổng lồ trên mặt trăng, kỳ thật cũng không có gì quá đáng sợ. Hắn mặc dù không cách nào giết chết đối phương, nhưng đối phương cũng không thể nào đả thương được hắn.
Trên sườn đồi cạnh bờ biển, Ōtsutsuki Toneri chậm rãi bay lên không trung, nói với Hizashi: "Ồ, trông ngươi như mới vớt vát lại được chút hi vọng nhỉ, là vì kẻ này xuất hiện sao?"
Không đợi Hizashi trả lời, Ōtsutsuki Toneri lại lạnh nhạt nói: "Hi vọng của ngươi đúng là không đáng tiền đấy, kẻ này xuất hiện cũng chẳng thay đổi được gì đâu, ta đã nói với ngươi rồi, không ai có thể cứu ngươi cả, vẫn là thành thật từ bỏ đi, vì sao cứ phải làm trò hề trước khi chết vậy?"