Khóe mắt Linh giật giật, có chút không biết nói gì: "Đã vào những lúc thế này rồi, mà chàng còn quan tâm mấy việc nhỏ nhặt kia à?! Hiện tại chẳng phải chàng cũng nên giống như những ứng cử viên khác, đi bái phỏng một chút các đại nhẫn tộc hay sao? Ta nghe nói Kakashi cũng đã bái phỏng mấy nhà rồi đấy!"
Là đệ tử của Tsunade, Linh tự nhiên có thể nghe được rất nhiều động thái của nhất hệ Hokage.
"Ồ, Kakashi mà cũng làm loại chuyện này sao!"
Hyuga Kagami ngẩn ra một cái, sau đó thoải mái cười phá lên.
Linh ngồi xuống bên cạnh Hyuga Kagami, ôm trán nói: "Thật hết cách với chàng, chuyện tỉ lệ đặt cược, ta cũng đã lén nghe ngóng. Thế nhưng bởi vì trước mắt thời điểm tỉ thí và bắt cặp đối thủ thôn vẫn chưa công bố, cho nên tỉ lệ đặt cược vẫn chưa được chốt, nhưng ta nghe bên ngoài đồn, tỉ lệ đặt cược của chàng hình như là cao nhất."
"Tỉ lệ đặt cược của ta là cao nhất sao . . ."
Hyuga Kagami cười trừ.
"Vậy mà còn cười được, tỉ lệ đặt cược của chàng cao, nói lên mọi người đều không xem trọng chàng!" Ngừng một lát, Linh thở phì phì nói: "Hừ, bọn họ dựa vào cái gì mà dám xem thường chàng chứ!"
Trong 4 ứng cử viên cho chức Hokage, Shisui là Uchiha có Mangekyou Sharingan, là đệ nhất cường giả trước mắt của Làng Lá công bố ở ngoại giới. Fugaku là tộc trưởng đương nhiệm tộc Uchiha, cũng là Tinh anh Thượng nhẫn uy tín lâu năm trong thôn, còn Kakashi là con trai Nanh Trắng, là anh hùng trong đại chiến Nhẫn giới lần ba, từng dương danh Nhẫn giới với danh hiệu 'Ninja sao chép', được Hokage Đệ Tam bồi dưỡng làm người kế nhiệm.
So với bọn họ, nhân vật mới nổi như Hyuga Kagami, bất luận là ở mặt thân phận, hay là ở mặt công tích, đều có vẻ hơi thiếu, cho nên không được xem trọng cũng là lẽ đương nhiên.
Hyuga Kagami an ủi nói: "Được rồi, đừng nóng giận mà, ta có thể trở thành ứng cử viên Hokage, chẳng lẽ nàng không vui sao?"
"Ta đương nhiên là vui rồi!" Linh nở một nụ cười xán lạn, rồi bỗng ngơ ngẩn nhìn Hyuga Kagami: "Kagami, chàng thật là giỏi, trước kia ta chưa từng nghĩ tới sẽ có ngày chàng tranh cử Hokage đó!"
Chuyện Hyuga Kagami tranh cử Hokage Đệ Ngũ, đối với Linh mà nói tựa như một giấc mộng, một giấc mộng phù hoa. Đến giờ nàng vẫn như trong cơn say, bởi vì nàng chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có ngày vị hôn phu của mình trở thành Hokage.
Hyuga Kagami cười đùa nói: "Tranh cử thì đã tính là gì, ta còn muốn được trúng cử đây!"
"Khoác lác!" Linh cũng cười theo, sau đó nhỏ giọng hỏi: "Kagami, chàng không định đi bái phỏng mấy đại nhẫn tộc khác thật đấy à? Ta nghe người ta nói, giai đoạn bỏ phiếu tín nhiệm mới là mấu chốt đó!"
Thượng nhẫn của các đại nhẫn tộc cộng lại, cũng phải chiếm đến 80% số lượng Thượng nhẫn trong thôn.
Bởi vì đến cấp bậc Thượng nhẫn này, tỉ lệ Thượng nhẫn xuất thân bình dân cũng đã rất thấp. Ninja thuộc các đại nhẫn tộc có căn cơ thâm hậu, rõ ràng là dễ trở thành Thượng nhẫn hơn nhiều so với Ninja bình dân. Cho nên các ứng cử viên thường tiến hành bái phỏng các đại nhẫn tộc trước khi bắt đầu giai đoạn bỏ phiếu tín nhiệm, điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến kết quả bỏ phiếu.