Một vị trưởng lão Tông gia trầm ngâm một lát, nói: "Có lẽ có thể đi gặp một lần, dù sao mọi người đều có Byakugan, đồng tông đồng nguyên, gặp mặt một lần cũng không có gì xấu, hơn nữa . . ."
Vị trưởng lão Tông gia này chỉ nói có một nửa, nhưng ý tứ đã rất rõ ràng.
Bây giờ tộc Hyuga đã rơi vào hạ phong toàn diện trong việc cạnh tranh với tộc Uchiha, gần đây lại nhấc lên cái vụ bê bối Mizuki kia, có thể nói là thanh danh sụt giảm trong thôn, có nhu cầu cấp bách cần một sự viện trợ mạnh mẽ từ bên ngoài để trọng chấn uy danh.
Mà tộc Otsutsuki trên mặt trăng, không thể nghi ngờ là ngoại viện tốt nhất.
Đối phương trên mặt là đồng tông đồng nguyên với tộc Hyuga, ở trên mặt thực lực thì càng vượt trội tộc Hyuga không ít, nếu có bọn họ ủng hộ, thì tình cảnh tộc Hyuga hiện nay sẽ lập tức được cải thiện.
Lúc này, một vị khác trưởng lão Tông gia khác nhíu mày nói: "Chúng ta ngay cả ý đồ của đối phương cũng không biết, mà đã vội vàng đi gặp mặt, vậy có phải là quá mạo hiểm hay không?"
Nói là đồng tồng đồng nguyên, nhưng dù sao song phương cũng đã không liên lạc mấy trăm năm, căn bản chẳng nói tới hai chữ thân tình.
Lại thêm bây giờ tộc Hyuga chẳng biết bao nhiêu về chi họ hàng xa trên mặt trăng kia, đã đoán không ra ý đồ đối phương ước hẹn gia chủ Hiashi, cũng đoán không ra đối phương có địch ý hay không.
Hai vị trưởng lão Tông gia trước sau phát biểu ý kiến, có thể nói đã đem mặt lợi và hại phân tích ra ngoài.
Hiashi suy tư thật lâu, cuối cùng hạ quyết tâm: "Ta quyết định tới gặp đúng hẹn!"
Trong hội nghị cấp cao trước đó, hai người hắn và vị trưởng lão Tông gia bị một mình Uchiha Shisui chấn nhiếp tới quẫn bách, mồ hôi đầm đìa, làm vị gia chủ Hiashi nãy mãi không thể tiêu hóa.
Cho nên sau khi cân nhắc một phen, hắn quyết định đi gặp đối phương một lần, nhìn xem đối phương rốt cuộc muốn làm cái gì. Bởi vì Tông gia hiện tại xác thực rất cần chi họ hàng xa trên mặt trăng này ủng hộ.
Lúc này, vị trưởng lão Tông gia bị vụ Mizuki làm cho tối tăm mặt mũi kia đưa ra ý kiến phản đối: "Không được, ngươi không thể đi, tình huống hiện tại trong tộc ngươi cũng không phải không biết. Một khi ngươi xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, Tông gia chúng ta sẽ lập tức lâm vào vạn kiếp bất phục, cho nên cho dù ngươi muốn tới gặp, thì cũng không thể chính ngươi đi được!"
Hiashi nghi hoặc nói: "Nhưng đối phương đã nói rõ trong thư là muốn hẹn gia chủ đương nhiệm Hyuga, nếu ta không tự mình đi, thì có thể sẽ khiến đối phương nghi kỵ, tạo thành hiểu lầm không cần thiết."
Trưởng lão Tông gia không thèm để ý nói: "Không phải còn có Hizashi sao!"
"Cái gì! ?" Hiashi ngẩn ra một cái, chợt lắc đầu nói: "Chuyện này sao có thể!"
Trưởng lão Tông gia cười cười: "Hizashi và ngươi là huynh đệ ruột, ngoại trừ người của tộc Hyuga chúng ta ra, ngoại nhân căn bản phân biệt không ra, cho nên để hắn thay thế ngươi là lựa chọn ổn thỏa nhất trước mắt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
FanfictionĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline