Trong đại trạch Tông gia Hyuga.
Giờ phút này gia chủ Hiashi cũng đã biết chuyện Hyuga Sanwādo phát sinh xung đột với đội cảnh vụ Uchiha, sau đó Hyuga Kagami nhúng tay vào, đồng thời bắt giữ người của tộc Uchiha.
Đột nhiên, trên hành lang ngoài phòng xuất hiện một bóng người, sau đó bóng người nọ nửa quỳ ở ngoài cửa, bẩm báo: "Gia chủ đại nhân, Uchiha Shinichi đã tới học viện Ninja!"
Hiashi mỏi mệt xua tay: "Biết rồi, lui ra đi."
Đợi tên thành viên Phân gia phụ trách do thám lui đi, trưởng lão Tông gia ở trong phòng hừ lạnh nói: "Vậy mà lại đi trêu chọc tộc Uchiha vào lúc này, hừ, đây là hắn gieo gió gặt bão!"
Hiashi trầm ngâm một hồi, hỏi: "Chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy mặc kệ ngồi nhìn?"
Trưởng lão Tông gia nổi giận đùng đùng hỏi ngược một câu: "Ngươi muốn xung đột chính diện với tộc Uchiha lúc này sao? Đừng quên, hiện tại bọn chúng có tới hai đôi Mangekyou Sharingan!"
Hiashi chán nản cúi đầu, khẽ thở dài: "Chỉ là sự tình dù sao cũng là do Sanwādo gây ra, nếu chúng ta cứ mặc kệ ngồi nhìn, chỉ sợ sẽ có ảnh hưởng không tốt đối với thanh danh tộc Hyuga chúng ta."
Trưởng lão Tông gia xua tay: "Hiện tại không quan tâm được nhiều như vậy, những chuyện khác đều phải tạm gác lại hết. Việc cấp bách lúc này là mau chóng tìm ra Tenseigan khổng lồ. Chỉ cần chúng ta tìm ra được cái 'Trấn Tộc Chi Bảo' này, thì cho dù là thôn hay là tộc Uchiha, tương lai đều phải nhìn sắc mặt chúng ta!"
Hiển nhiên, Tông gia đã lục soát toàn bộ gia tộc, mặc dù chưa tìm ra Tenseigan khổng lồ, nhưng lại tìm được không ít thôn tin liên quan tới nó, cũng mơ hồ biết được một chút uy lực của nó.
Hiashi do dự một lát, cuối cùng vẫn là lựa chọn trầm mặc.
Ở mặt lý trí, hắn đồng ý cách làm của trưởng lão Tông gia. Bởi vì thông qua những thông tin tìm được trong mấy ngày qua, hắn đã biết được sự tồn tại của Tenseigan khổng lồ, đồng thời hiểu được sự cực khổ của các vị tổ tiên khi chế tạo ra nó. Cho nên chỉ có một lần nữa nắm giữ Tenseigan khổng lồ trong tay Tông gia, thì mới có thể chân chính bảo đảm gia tộc an toàn, tránh việc bị chi họ hàng xa trên mặt trăng uy hiếp.
Nhưng ở mặt tình cảm, hắn rất rõ việc trước đó Tông gia khăng khăng chống đối thôn, ngồi nhìn Hizashi bị thôn giam giữ, đã làm rạn nứt không ít tình cảm của các thành viên Phân gia đối với gia tộc.
Bây giờ nếu còn ngồi nhìn tộc nhân duy nhất của gia tộc dám đối mặt tộc Uchiha là Hyuga Kagami, thì tất nhiên sẽ càng đánh mất nhân tâm.
Đưa ánh mắt nhìn về nơi xa, Hiashi thầm nhủ trong lòng: "Hi vọng có thể mau chóng tìm ra Tenseigan khổng lồ . . ."
...
Học viên Ninja, trong văn phòng hiệu trưởng.
Uchiha Shinichi cười ngượng ngùng, gãi đầu hỏi: "Shinji ở đâu vậy, để ta đón hắn về nhé!"
"Hừ!"
Hyuga Kagami nhẹ hừ một tiếng, không thèm để ý tới Shinichi, mà vẫn tiếp tục xử lý công việc của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
Hayran KurguĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline