Chương 772: Huyga Kagami tranh cử

6 1 0
                                    

Ở Làng Lá, cũng không có văn bản nào quy định rõ ràng ai không thể tranh cử vị trí Hokage.

Chỉ cần tài năng xuất chúng, thì cho dù là Ninja xuất thân bình dân, thì cũng có khả năng trở thành Hokage. Ở điểm này, Hokage Đệ Tứ Namikaze Minato chính là ví dụ tốt nhất.

Nhưng chỉ có một ngoại lệ, đó chính là Phân gia Hyuga.

Bởi vì Phân gia Hyuga hoàn toàn bị ấn chú 'Cá chậu chim lồng' giam cầm, sinh tử đều phụ thuộc ý niệm Tông gia, cho nên mặc dù không có văn bản quy định rõ ràng Phân gia Hyuga không thể tranh cử vị trí Hokage, nhưng trên thực tế ai cũng rõ ràng thành viên Phân gia Hyuga là không có tư cách trở thành Hokage, bao gồm cả Tông gia Hyuga. Bởi vì thôn nhất định sẽ không cho phép tính mạng của Hokage bị điều khiển ở trong tay người khác.

Đây chính là nguyên nhân vì sao Đệ Tam không thèm cân nhắc gì hết, mà trực tiếp từ chối lời đề nghị của Kakashi.

Kakashi cũng hiểu đạo lý này, thế nên mở miệng giải thích: "Lấy mâu thuẫn giữa Kagami và Tông gia Hyuga, hắn xác thực không phải là nhân tuyển thích hợp để làm Hokage Đệ Ngũ, điểm này hẳn là chính hắn cũng rõ ràng, nhưng hắn là người duy nhất ta có thể nghĩ đến, nắm chắc tỉ thí loại được Shisui!"

Đệ Tam nghe vậy híp mắt lại, bắt đầu cân nhắc cẩn thận.

Quan hệ cá nhân giữa Hyuga Kagami và Shisui là rất thân, việc này không phải là bí mật gì đối với các cao tầng trong thôn. Nếu như nói trong thôn có ai đó có thể nắm chắc tỉ thí loại được Shisui, thì đó chỉ có thể là Hyuga Kagami.

Điều này thật ra không phải là Đệ Tam và Kakashi cảm thấy Hyuga Kagami có thể chính diện đánh bại Shisui, mà là bọn họ cảm thấy nếu như Hyuga Kagami đi tỉ thí với Shisui, vậy thì Shisui rất có thể sẽ vì quan hệ cá nhân mà cố ý nhường, hoặc là trực tiếp nhận thua.

Kakashi nói tiếp: "Ý của ta là hãy đề cử Kagami đi tranh cử Hokage Đệ Ngũ, để hắn hỗ trợ chúng ta loại bỏ Shisui. Ta có thể cảm giác được ý nguyện tranh cử của Shisui cũng không phải là quá mãnh liệt, nếu như để Kagami ra mặt, Shisui có lẽ cũng không phải là uy hiếp."

Đệ Tam khẽ gật đầu: "Ừm, ý tưởng này của ngươi có vẻ khả thi đấy."

Nghe Kakashi giải thích, Đệ Tam cũng cảm thấy để cho Hyuga Kagami tranh cử Hokage Đệ Ngũ, quả thật là một thủ đoạn có thể phá cục. Bởi vì Shisui thật sự là uy hiếp quá lớn trong lần tranh cử này. Trước mắt trong toàn bộ Làng Lá, bao gồm cả chính Hokage Đệ Tam, không có một ai có thể nắm chắc một chọi một chiến thắng Shisui.

Huống chi Shisui còn nắm giữ loại huyễn thuật mạnh nhất có thể trực tiếp thay đổi ý chí người khác như 'Biệt Thiên Thần'. Nếu Shisui mà bỏ xuống hết không hề cố kỵ, vậy trong thôn căn bản không có ai có thể kiềm chế được hắn.

Mà chỉ cần loại bỏ được Shisui, vậy thì chỉ một mình tên Uchiha Fugaku không có Mangekyou Sharingan, là không có gì phải sợ.

Sau một phen trầm ngâm, Đệ Tam hỏi: "Chủ ý này của ngươi không tồi, có điều Kagami sẽ đồng ý sao?"

Cái chủ ý này của Kakashi, rõ ràng là muốn mang Hyuga Kagami vốn không thể nào trở thành Hokage ra làm vũ khí để sử dụng, cho nên Hokage Đệ Tam có chút lo lắng Hyuga Kagami sẽ không đồng ý. Dù sao loại chuyện này vừa không có chỗ tốt, lại còn phải vô cớ trở mặt với tộc Uchiha, người bình thường đều sẽ từ chối.

Tenseigen trong thế giới narutoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ