Sau khi về nhà hỏi mẫu thân, Neji mới biết thì ra phụ thân cũng đã quay trở về thôn, mà sở dĩ chưa về nhà, là vì còn phải lưu lại tòa nhà Hokage để báo cáo.
Hiển nhiên, bởi vì sự tình có liên quan đến tổ chức Kami mà thôn rất quan tâm, nên Hizashi bị lưu lại tòa nhà Hokage để nhận thẩm vấn.
Nhưng đầu đuôi sự tình lại là câu chuyện gặp mặt giữa tộc Hyuga và tộc Ōtsutsuki trên mặt trăng, mà chuyện này lại được Tông gia xem là bí mật tối cao của tộc Hyuga. Trước khi được Tông gia cho phép, kẻ thuộc Phân gia như Hizashi căn bản không có quyền tiết lộ ra ngoài, cho dù đối diện là Hokage cũng không được, cho nên thôn thẩm vấn hắn mãi vẫn chẳng được gì.
Kết quả là thôn chỉ có thể vừa giữ lại Hizashi, vừa tạo áp lực với tộc Hyuga, bức thiết muốn biết rõ ràng rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì. Vì sao lại dính đến tổ chức Kami, địch nhân thần bí là kẻ nào, mà tộc Hyuga ở trong câu chuyện này đóng vai gì.
Đối với Tông gia mà nói, nếu chi họ hàng xa trên mặt trăng đã lộ ra sự miệt thị và địch ý mãnh liệt như thế, thì đem thân phận đối phương hồi báo cho thôn, kỳ thật là chuyện đẹp cả đôi đường, vừa có thể lấy được tín nhiệm của thôn, lại vừa có thể mượn lực lượng của thôn tự vệ, tránh cho gia tộc bị đám Ōtsutsuki tấn công.
Nhưng sau khi Hiashi tự mình gặp riêng Hizashi ở tòa nhà Hokage, biết được mục đích thật sự của việc Ōtsutsuki Toneri định ngày hẹn tộc Hyuga, là vì muốn lấy được một đồ vật thần bí tên là 'Tenseigan', thì Tông gia đã có chút lưỡng lự.
Tông gia mặc dù không rõ cái 'Tenseigan' này rốt cuộc là thứ gì, nhưng từ hành vi của Ōtsutsuki Toneri, có thể nhìn ra đối phương rất chắc chắn 'Tenseigan' là ở ngay trong tộc Hyuga, hơn nữa còn được khống chế trong tay gia chủ Hyuga. Nếu không, Ōtsutsuki Toneri cũng sẽ không gửi thư, nhấn mạnh trong đó là hẹn gia chủ Hyuga ra gặp mặt.
Nói cách khác, 'Tenseigan' rất có thể đang lấy phương thức nào đó giấu trong tộc Hyuga.
Sau khi phân tích ra chuyện này, nội bộ Tông gia sinh ra bất đồng nghiêm trọng đối với việc có báo cáo chuyện 'Tenseigan' và tộc Ōtsutsuki cho thôn hay không.
Hiashi cho rằng hẳn là phải báo thẳng tình hình thực tế cho thôn, để được thôn thông cảm và chống lưng. Nhưng các vị trưởng lão lại cảm thấy việc cấp bách là trước tiên phải biết rõ ràng 'Tenseigan' rốt cuộc là thứ gì, có ở trong tộc hay không.
Theo đám trưởng lão nghĩ, nếu như ngay cả tên Ōtsutsuki Toneri mạnh mẽ đến mức không thể tưởng tượng kia cũng ngấp nghé sức mạnh của 'Tenseigan', vậy thì cái 'Tenseigan' này tuyệt đối không phải là thứ tầm thường. Nếu như Tông gia có thể tìm ra, đồng thời nắm giữ cái 'Tenseigan' này, như vậy áp lực từ chỗ thôn, tộc Hyuga hoàn toàn có thể không để ý.
Thái độ do dự của Tông gia, rất nhanh đã được phản hồi đến tai Hokage Đệ Tam.
Đối mặt loại tình huống này, dù là ai cũng sẽ cảm thấy tộc Hyuga nhất định che giấu bí mật quan trọng gì trong đó, hơn nữa có thể còn là có bí mật liên quan đến tổ chức Kami.
Cho nên quan hệ giữa thôn và tộc Hyuga lập tức trở nên căng thẳng.
Đây cũng là lý do khi Neji đi học về, lại phát hiện không khí trong tộc có chút căng thẳng, bởi vì thôn an bài rất nhiều Ám bộ giám thị xung quanh tộc địa Hyuga, mà những Ám bộ này thì căn bản không thể gạt được các tộc nhân Hyuga có Byakugan, cho nên các tộc nhân Hyuga đều cảm thấy khẩn trương và bất an.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tenseigen trong thế giới naruto
FanfictionĐây là bản dịch để cho tôi có thể đọc offline