Kết thúc hai ngày lưu chân tại Ma giới, Thiên Hàn trở về Đài Đông. Chuyện quan trọng cần làm vẫn chưa thể hoàn thành, tâm trạng day dứt không thôi.
Ống trúc chứa tâm sự của Mạch Y vẫn còn nằm gọn trong tay Thiên Hàn. Trong ống trúc nhỏ này có những lời gì nhỉ?
Mã tướng quân số mạng xem ra cũng may, tổn thương tới lục phủ ngũ tạng mà vẫn còn duy trì sức sống, chuyện này thực đáng mừng. Nhưng cái rủi ở đây lại chính là vì tổn thương quá nặng. Tam dược bách linh chung quy cứu vớt được hai tuần trăng mà thôi.
Lại bàn đến cái may. May mà Lục giới có loại thần dược có thể cứu được tình trạng nguy kịch này.
Nói tới cái rủi. Đời này chỉ có một nơi chế tạo. Cũng chỉ có một người lấy được. Thời khắc nhìn thấy ánh sáng chỉ còn lại nửa cái mạng. Một năm sau liền chết.
Cái giá trao đổi quá lớn. Hình thức mạng đổi mạng tuy không có gì mới, nhưng điểm đặc biệt tàn nhẫn chính là người đem mạng đến đổi phải chịu sự giày vò đến khi sức cùng lực kiệt, toàn thân mới đẫm máu mang về dược thảo.
Biết bao nhiêu kẻ sĩ đến hái thần dược để tu luyện mà phải bỏ mạng. Cũng chỉ vì một lẽ: tâm thức không đủ cao.
Ai có thể là người đi hái đây?
Mạch Y nằm ngoài danh sách ngay từ đầu. Nàng đến thuật thôi miên còn chưa luyện được, tâm thức sao đủ để đi hái.
Chu Lăng còn mang nặng báo thù, Ma giới hiện tại vẫn chưa ổn định.
Phong Nguyên... Người này quả thực liên quan đến Mã Sơ Kì nhất. Nhưng nếu nói đi hái thần dược, vẫn có gì đó lấn cấn.
Cuối cùng, Mã Sơ Kì không thân không thích, ngay cả vấn đề hái thần dược chữa trị cũng không ai ra mặt.
"Ca ca!" - Mạch Y gọi lớn, lăng xăng chạy tới suối Như Ý.
"Huynh đi tận hai ngày. Kết quả thế nào?"
Thiên Hàn lật ống trúc trong tay, chậm rãi thả xuống bàn. Nghiêm túc mà nói: "Người vẫn chưa tỉnh. Tạm thời không thể nhận."
Toàn thân Mạch Y cứng đờ. Đầu óc chưa kịp tiêu hoá hết thông tin, miệng đã buộc nói: "Muội phải đến Ma giới."
"Đừng cố chấp."
Thiên Hàn níu tay Mạch Y, hàng mày chau lại. Gương mặt y lúc này trông nghiêm túc đến đáng sợ.
"Mạch Y, nghĩ lại đi, cố chấp của muội là lợi hay hại?"
Làm sao để biết được lợi hay hại đây? Nàng chỉ biết tình hình bây giờ vô cùng nghiêm trọng, nếu không ra mặt, e sẽ hối hận. Mạch Y muốn thử, muốn thử một lần vực dậy Mã Sơ Kì. Sau đó, giữa nàng và cô ấy, một chút cũng không vướng bận.
Mạch Y gạt tay Thiên Hàn ra, kiên định đáp:
"Dù lợi hay hại, muội vẫn muốn đi. Ca ca, cảm ơn huynh."Dứt câu, nàng liền cầm lấy ống trúc biến mất. Nhân ảnh giờ đây còn lại làn khói mỏng chưa tan.
Mạch Y vừa đi, quạ đen từ phía Bắc bay đến xếp thành hàng dài trên mái ngói Đài Đông. Chưa kịp để Thiên Hàn định thần, Mạc Tiêu Quân chạy xộc xộc đến nhảy phốc lên bàn, gấp gáp thông báo: "Ngươi đang bỏ lỡ họp hội Tiên Lâm Tư Đường đó! Mau mau xuất hiện đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm Phi
General FictionTên: Cực phẩm Ma tôn Tác giả: Dạ Hữu Phẩm Phi Thể loại chính: đam mỹ, H+, niên hạ, huyền huyễn, nhất công nhất thụ, cường-cường. Cp chính: ôn nhu phúc hắc công × ngạo kiều si tình dụ thụ. Cp phụ: phúc hắc vương gia × tâm lí khó hiểu công chúa × nữ c...