Xin chào! Xin chào!
Vì truyện của mình có hệ thống nhân vật phụ khá nhiều nên chương đầu mời mọi người đọc sơ qua thiết lập nhân vật phụ và bối cảnh nhé! Chỉ mất một chút thời gian nho nhỏ nhưng chúng ta có thể hiểu thêm về nhân vật mà không bị rối về sau nè.
Truyện có tag huyền huyễn vậy nên bối cảnh trong đây sẽ không bị gò bó vào một khuôn mẫu nhất định nào nhé.
"Cực phẩm Ma tôn" lấy bối cảnh về Lục giới. Trong Lục giới có: Thiên giới, Tiên Giới, Nhân giới, Ma giới, Yêu giới và cuối cùng là Quỷ giới. Ngoài ra có thêm một nơi không thuộc về Lục giới, đó là Sóc Đại Tộc
Đầu tiên chúng ta tìm hiểu về hai giới được nhắc đến nhiều nhất trong truyện, đó là Tiên giới và Ma giới.
• Tiên giới:
Tiên giới thấp hơn Thiên giới một bậc, người sống ở đây là những người có khả năng tu tiên. Thông qua sự tu luyện từ bé hình thành nên nguyên thần chứa đựng tu vi, cũng như sống lâu hơn người thường (ở Nhân giới) rất rất nhiều năm. Nhân giới sẽ do một phần Tiên giới cai quản, tránh sự xâm nhập quá mức của Ma giới, Quỷ giới, Yêu giới.
| Đứng đầu Tiên giới là Tiên đế: Thiên Hữu.
Người lên ngôi lúc ba mươi mốt ngàn năm tuổi, có ba hài tử. Từ khi người lên ngôi, dân chúng ở Nhân giới không còn ngu mị tin vào lời tà ma. Vì thế người được mệnh danh là "Thần cải tạo". |
| Người đứng sau Tiên đế chính là Tiên hậu: Tư Vân Mạch Tranh.
Sau khi sinh đứa con đầu lòng, người hoàn toàn bị câm. Không tham gia chính sự, không màng ngôi vị, không quan tâm đến con cái. |
Ở Tiên giới chia ra bốn cấp bậc: Tiểu tiên < Đại tiên < Thượng tiên < Phi Thượng tiên. Chức Tiểu tiên có thể lựa chọn làm tì nữ, binh lính tam phẩm hoặc nếu có gia thế địa vị có thể tiếp tục tu luyện đến Đại tiên.
| Đường Tư Á Ly: bà ở chức Phi Thượng Tiên, là sư phụ dạy dỗ cho thế hệ con cái của Tiên đế. Có thể nói bà là người sống lâu nhất trong Tiên giới. |
Chà, và thế là xong một giới rồi này. Sang giới tiếp theo nha.
• Ma giới:
Ma giới không chỉ có sông Vong Xuyên lẫy lừng mà còn nổi tiếng với sự u ám đen xịt. Hầu hết cả Ma giới, Yêu giới, Quỷ giới đều như thế. Ma giới thường chứa tâm ma là nhiều, nhưng cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ. Con dân của Ma giới sinh ra đã là ma, gắn trên mình cái mác tà ma không ai muốn lại gần. Ở đây có cuộc sống gần giống Nhân giới, tiền tệ là thạch anh. Ma đầu không tu luyện sẽ không có ma thuật cũng như ma khí sẽ không rõ ràng.
Người ta thường nói "đất lành chim đậu", ở Ma giới chính là "đất tốt yêu thú tìm", nói về yêu thú ở nơi này thì đếm không xuể.
| Đứng đầu Ma giới chính là Ma tôn (Vì Chu Lăng là nhân vật chính nên mình không bàn đến. Ở đây mình nói về vị Ma tôn trước tức là phụ thân của Chu Lăng nhé.) : Chu Lĩnh.
Ngài là người chính trực, biết nghi, biết lễ, biết phân biệt trắng đen. Ngôi vị ngài có vốn dĩ thuộc về đệ đệ, nhưng năm đó đăng cơ, đệ đệ ngài đã từ bỏ ngôi vị. Ngài lên ngôi với sự sững sốt của bao người.
Sau này ngài bị chính đệ đệ hạ độc mà chết. |
| Người đệ đệ đó chính là: Chu Khả.
Hắn ta là con của Ma hậu, vì thế được truyền lại ngôi vị chính thống. Nhưng hắn ta từng bỏ lỡ, sau này thời cơ chín mùi, hắn ta giết ca ca cùng phụ thân khác mẫu thân để đoạt chiếm lại ngôi vị. |
Ma giới chia ra các chức vụ chính: Vương gia, tướng quân, binh sĩ.
Hàng Vương gia gồm có hai mươi bốn vị, mỗi vị cai quản một vùng đất. Tuy nhiên ở Ma giới khá rắc rối, Vương gia còn chia ra phe phái:
*Phe ủng hộ không chinh chiến (đồng nghĩa ủng hộ Ma tôn): Nhất, Nhị, Lục, Thất, Thập Tam, Thập Tứ, Thập Thất, Thập Bát, Nhị Thập, Nhị Thập Nhất, Nhị Thập Tứ.
*Phe ủng hộ chinh chiến (đồng nghĩa phản tôn): Bát, Thập, Thập Nhất, Thập Nhị, Thập Ngũ, Thập Cửu, Nhị Thập Nhị, Nhị Thập Tam.
*Phe trung tính (không bàn đến chuyện chinh chiến, không ủng hộ cũng không phản đối): Tam, Tứ, Ngũ, Cửu, Thập Lục.
Hàng tướng quân gồm sáu người, tất cả đều nghe theo chỉ thị của Ma tôn.
Hàng binh sĩ dưới trướng tướng quân. Cấp cao nhất là binh sĩ bảo mật biên giới, tiếp đến là binh sĩ trữ chiến, cấp thấp là binh canh gác.
Hì hì, đến đây có vẻ đã khá rối và đau đầu. Hi vọng mọi người nhẫn nại đọc nốt luôn mấy giới khác cùng với bộ tộc bí ẩn nha, cũng khá ngắn, mình sẽ tóm gọn nhất có thể.
• Thiên giới: Sinh ra đã là thần, chỉ cần tu luyện để tăng bậc cao hơn. Thiên giới đứng đầu trong Lục giới về lãnh thổ và sức mạnh.
Chức cao nhất là Thiên quân: Nhậm Thừa Phong.
• Nhân giới: người ở Nhân giới không có pháp thuật, yếu ớt nhất trong Lục giới. Một năm ở đây bằng một ngày ở các giới còn lại. Chức cao nhất ở đây là Hoàng đế, do luân phiên thay đổi nên xác định cụ thể hiện tại là ai.
Lâu lâu sẽ xuất hiện bảo vật ở Nhân giới do các giới khác đánh rơi hoặc cố ý chôn cất.
• Yêu giới: đều là vật tu luyện thành tinh. Yêu giới khá nguy hiểm bởi yêu tinh và yêu thú ở đây hiếm có kẻ bình thường. Mỗi năm sẽ có một đợt thả yêu ra khỏi giới làm quậy phá các giới khác không yên ổn.
Tước vị xao nhất là Yêu vương: Nhiễm Kỳ
• Quỷ giới: khá yếu ớt. Nơi này tập trung người đã chết ở Nhân giới nhưng không chịu đầu thai mà chỉ quanh quẩn ở trong Quỷ giới. Thường chỉ thấy phiền phức, không có độ uy hiếp cao.
Tước vị cao nhất là Quỷ cốc: Ưu Gia
• Sóc Đại Tộc: tập hợp tinh linh do sóc hóa thành. Tộc tách biệt với Lục giới, có pháp thuật. Các giới khác luôn phải kiêng nể Sóc Đại Tộc.
Chức vị cao nhất là Đại Thần Sóc trưởng.
Ta da! Và thế là hết rồi này, cũng khá đơn giản mà đúng không? Có thể mình sẽ còn chỉnh sửa nhiều, vì mình đang suy nghĩ có nên cho một số nhân vật đặc biệt lộ diện sớm hay không. Nhưng trước mắt là hệ thống nhân vật như này nha. Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ ~
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm Phi
Ficción GeneralTên: Cực phẩm Ma tôn Tác giả: Dạ Hữu Phẩm Phi Thể loại chính: đam mỹ, H+, niên hạ, huyền huyễn, nhất công nhất thụ, cường-cường. Cp chính: ôn nhu phúc hắc công × ngạo kiều si tình dụ thụ. Cp phụ: phúc hắc vương gia × tâm lí khó hiểu công chúa × nữ c...