Chương 28: Ảo ảnh

47 3 13
                                    

Phố xá đã lên màu đèn ma mị. Trời chập tối, hương khói vô danh bắt đầu lượn lờ. Chúng quanh quẩn như níu giữ chân những kẻ đi đêm. Tưởng chừng có một thế lực nào đó nhân lúc con người ta không đề phòng, dựa vào làn khói ấy mà kéo chân xuống hố đen. Chợ tản dần, hàng quán lưa thưa sáng ánh vàng. Khách vào trong im lặng, đi ra trong cô tịch. Hôm nay Yêu giới không khí nặng nề khó thở.

Chu Lăng mệt mỏi sau một ngày dài tìm hiểu, hắn thuận tiện bước thong dong vào Yêu Vương Điện nghỉ ngơi. Nào đâu vừa tới cổng đã bị binh chặn lại. Hắn cảm thấy hình như bản thân đã đắc tội với Yêu vương thì phải, lần nào đi vào cũng bị chặn. Sớm biết thế, chi bằng hắn lục tung Yêu giới này lên cần gì cái phép tắc vô bổ kia.

"Trong thành có lệnh: không được mở cổng Yêu Vương Điện, có kẻ đang lẫn trốn, nghi vấn là phản thần của Ma giới. Có việc gì xin hãy đợi." Binh canh gác cúi người giữ khuôn phép, có lẽ sớm biết Chu Lăng là Ma tôn.

Nếu đã là phản thần vậy hắn phải nhanh chóng bắt cho bằng được.

"Tránh ra! Ta là Ma tôn, việc cúa Ma giới chớ phiền kẻ khác!" Chu Lăng dùng khí thế bức người ra lệnh, hắn thật sự nôn nóng đến phát điên. Binh sĩ rút kiếm rút đao tạo thành lá chắn sắc nhọn. Hắn định lao vào bên trong bất chấp đao kiếm nhưng ngay lúc ấy có Thiên Hàn giữ tay hắn lại. Trong đầu hắn chợt loé lên suy nghĩ: bẫy! Chính là cái bẫy giăng ra đợi hắn lao vào!

Nếu thật sự có Chu Khả trong đó... Không, phải nói nếu thật sự Yêu vương đứng về phía Chu Lăng vậy chắc chắn sẽ không ngần ngại cho hắn tham gia truy bắt. Nhưng nếu Yêu vương không đứng về phía hắn thì cho dù có mười Chu Khả trong đấy, tất cả cũng sẽ như vở kịch đợi hắn tham gia. Lần này xem ra đang thử phản ứng của Chu Lăng như thế nào, chỉ cằn lộ ra điểm yếu thì dẫu cho hắn chết tám kiếp vẫn không thể báo thù.

Chu Lăng đứng lại bình tĩnh không nóng vội, quan sát và xem xét tình hình. Như cách mà Thiên Hàn vẫn hay làm. Binh lính chỉ có sáu người, xung quanh Yêu Vương Điện cũng không có kẻ canh gác. Kết giới khá mỏng, với sức hắn một chưởng là vỡ tan rồi. Muốn diễn kịch sao lại không nói sớm, hắn cũng muốn tham gia cho đông vui đầy đủ.

"Được, ta không vào. Nhưng nói với Yêu vương các ngươi: nếu hắn ta không tóm được phản thần, hắn sẽ phải lấy mạng người trong Yêu giới ra đánh đổi!"

Chu Lăng nộ khí hừng hừng xoay người rời đi. Xung quanh Yêu Vương Điện đột nhiên xuất hiện kết giới lửa khiến binh sĩ giật nảy người. Tường lửa lớn cháy bừng, bao bọc cả kết giới mỏng bên trong. Hai binh sĩ đứng gần kết giới cảm giác người nóng châm chích, bốn tên đừng bên ngoài kết giới chỉ biết bàng hoàng nhìn. Chu Lăng quay đầu bình thản nói: "Trước giờ hiếm có kẻ vượt qua được Hoả Trùng Can, vượt qua được phần lớn cũng bị tổn thương nặng. Ta ngồi đây đợi tin lành từ Yêu vương vậy". Nói rồi hắn cùng Thiên Hàn đi một mạch đến quán trà trong thành ngồi nhìn ra Yêu Vương Điện.

"Không biết hắn ta muốn giở trò gì." Chu Lăng thở dài nhấp một ngụm trà.

Thiên Hàn xoay ly trà trong tay nhưng không uống. Y đặt nó xuống bàn, đăm chiêu nghĩ ngợi.

[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ