Thời điểm mùa đông đến cứ như khiến người khác bận rộn để quên đi cái lạnh. Đối với người ham chơi như Mạch Y cũng không ngoại lệ. Nàng đang mang trọng trách cao cả trên người, không được lơ đễnh.
Rừng dây leo ngay từ những bước chân đầu tiên đã sởn gai óc những binh sĩ.
Đầu lâu treo lủng lẳng trên cành cây sồi già vàng, thi thoảng gió lùa có vài cái răng mòn gãy khỏi hộp sọ rơi như tuyết. Dưới chân bùn bầy nhầy dính dính khó đi, tưởng chừng sa chân vào bẫy là toi cả mạng.
Năm người đi đầu phát bỏ dây leo ngáng đường, tìm tới lối mòn sâu hơn. Mạch Y đi giữa vác theo Hà Sinh Xảo trên vai. Theo sau là năm người nữa cẩn trọng quan sát.
Nhị công chúa thật sự muốn nôn ngay từ bước chân đầu tiên. Nhưng nàng cố nhịn, tỏ ra kiên cường đến độ bụng kêu cồn cào vẫn không dám rên la.
Tiếng chân người chậm rãi nhẹp nhẹp ngân vang. Nín thở lắng nghe có thể cảm nhận được âm thanh sôi sùng sục dưới lớp bùn nguy hiểm.
Bóng đen vụt qua đem theo cơn mưa bùn đổ xuống. Tán cây tách ra làm hai ngã, nhường chỗ cho bóng đen lộ diện.
Năm người đi trước dừng bước lập kết giới phòng vệ. Bóng đen vùng vẫy giũ sạch bùn đen lộ ra thân hình đỏ chót. Màu đỏ nhạt dần từ đỉnh chóp cho đến thân dưới. Hình như... không phải là thân hình nguyên vẹn.
Phía sau bọn họ sà tới đầu mãng xà to gấp năm lần cây sồi già ban nãy. Gặp được bọn họ, mãng xà nhếch mép giương răng nanh dài đã ngả màu vàng trà. Luồng khí độc từ miệng mãng xà làm mòn kết giới. Mười một người trơ trọi đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt. Lòng ai nấy cũng đều rét run muốn về nhà nhưng hiện tại đã quá muộn.
Năm người phía sau chuyển thế chủ động xông lên chiến đấu. Không cần nhiều thời gian, mãng xà một phát ngoạm hết năm người vào miệng. Đồng thời nó cong đuôi cuộn Mạch Y và năm người kia đưa lên cao ngắm nghía.
Hà Sinh Xảo nhảy khỏi người Mạch Y trốn vào lùm nào không biết, bỏ lại nàng với cây đũa vàng không có sức chiến.
Mãng xà sau lớp bùn ánh lên vảy màu xanh lục. Trên đầu tam giác có ấn kí đỏ hình thù khó miêu tả. Một mình nó nuốt hết cây trong rừng cũng không có vấn đề gì. Nhưng nó nhìn Mạch Y mãi, hết nhìn rồi ngửi.
Tiên khí quả thật hấp dẫn.
Ngọt, thơm.
Không dễ dàng gì có được miếng mồi ngon, nó phải làm cho đồ ăn thêm chút tư vị rồi mới chén sạch.
Đột nhiên Mạch Y phát giác ra sợi lông đen nhung bay tự do trong gió dính lên người mãng xà. Nàng ngoảnh mặt nhìn, thấy Hà Sinh Xảo đã biến lớn từ lúc nào, giờ đang xù lông gầm gừ.
Phát hiện có kẻ muốn tranh mồi, mãng xà giấu đồ ăn ra phía sau, cái đuôi đỏ rung như chuông điểm giờ. Hà Sinh Xảo lùi một bước chờ mãng xà trườn tới, cái chân thoăn thoắt giương nanh vuốt đánh liên hoàn. Một đường in ba bốn vết cào, đánh tới tróc vảy.
Ánh mắt Hà Sinh Xảo sắc lẹm, theo bản năng khè hăm doạ đối thủ. Cái đầu rụt về sau thủ thế và bảo vệ mắt.
Mãng xà cũng không vừa, tuy nói là thất thủ nhưng ít tốn sức. Con ngươi in hình tia sấm được bao bởi mạch máu trông thêm dữ tợn bạo dạn. Cái đầu tam giác nghiêng nghiêng đánh lạc hướng Hà Sinh Xảo, chờ cơ hội tấn công.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm Phi
Fiksi UmumTên: Cực phẩm Ma tôn Tác giả: Dạ Hữu Phẩm Phi Thể loại chính: đam mỹ, H+, niên hạ, huyền huyễn, nhất công nhất thụ, cường-cường. Cp chính: ôn nhu phúc hắc công × ngạo kiều si tình dụ thụ. Cp phụ: phúc hắc vương gia × tâm lí khó hiểu công chúa × nữ c...