Nếu cho ngươi một lần nữa làm lại cuộc đời, ngươi sẽ chọn bắt đầu từ đâu?
Chu Lăng mơ màng tỉnh giấc, hình như thanh âm vẫn còn ù ù bên tai. Hắn choáng váng lắc đầu định hình thực tại.
Hắn... Có lẽ sẽ không chọn quay lại từ đầu. Bởi vì những gì hắn trải qua đã đắp nặn nên con người hắn hiện tại. Sống chính là chuẩn bị cho tương lai, không bàn quá khứ.
Hình như Chu Lăng lại thấy sai. Nếu không bàn quá khứ, vậy mục tiêu tương lai của hắn, dựa vào cái gì mà kiên trì đến thế?
Vậy đổi lại một chút. Sống chính là bàn quá khứ để tính tương lai, nhưng quá khứ dù có muốn làm lại cũng không thể vạn biến linh hoạt như thế.
Nghĩ đến đó, Chu Lăng thở dài. Hắn xoa huyệt thái dương, làm một hớp trà.
Dạo này hắn hay ngủ gà ngủ gật. Chính là kiểu gặp đâu ngủ đó. Bàn ghế, sân vườn, trên cây,... Biết bao nhiêu là chỗ hắn đã ngồi ngẩn một lúc sau đó thiếp đi đến khi người mỏi nhừ mới tỉnh.
Thật kì lạ. Lẽ nào việc ở Ma giới thật sự khiến hắn mệt đến độ thiếu ngủ?
Chu Lăng ổn định tinh thần, khoác ngoại bào đến Danh Chi Các.
Hai ba ngày nay ở Danh Chi Các luôn có Nhị công chúa chăm sóc vì thế nhà cửa trông sáng sủa hẳn ra.
Ban đầu, ý định của hắn chính là khuyên năn Nhị công chúa quay về. Nhưng sau một ngày ở lại Ma giới, Nhị công chúa thật sự một lòng ở đây, hắn muốn chia cắt cũng bất lực.
Mạch Y ngồi bên bàn trà hướng về Mã Sơ Kì, chăm chú xem sách. Cuốn sách cổ góc bìa hơi nhàu, màu vàng ố loang lổ pha nét chữ mờ nhạt.
Sách được trộm từ chỗ Thiên Hàn, vất vả lắm mới moi ra được cuốn sách nát đó.
Trong sách viết có một loài thần dược có thể cứu sống người dù chỉ còn tàn hơi. Thần dược nằm ở ranh giới Ma Yêu, tận trong rừng dây leo. Cánh hoa phỏng chừng có sáu màu, mỗi màu đại diện cho một giác quan. Theo bản đồ chỉ dẫn, đến đó hái hoa, tinh luyện sáu cánh hoa bảy ngày bảy đêm thành linh thức thì có thể sử dụng được rồi.
Đọc tiếp trang sau, Mạch Y hơi đờ người ra.
Mạng đổi mạng.
Vậy nếu nàng hái được rồi, ai sẽ là người tinh luyện?
Nếu đã như thế, Mạch Y phải nắm chắc phần sống sót.
Mà muốn sống sót, buộc phải có tu vi cao, thành thạo thuật pháp. Nhìn lại nàng xem, đến cả thuật pháp căn bản còn chưa luyện xong. Làm sao có thể đến đó hái thần dược.
Ngoài trừ nàng ra, ai có thể đi hái thần dược? Không phải là không thể, mà là nguyện ý hay không.
Không ai, ngoài Mạch Y.
Bóng người che khuất tầm nhìn của Mạch Y, nàng ngẩng mặt xem xem người trước mắt. Hoá ra là Ma tôn.
Mạch Y đứng dậy hành lễ, cất cuốn sách vào tay áo.
"Nhị công chúa, vẫn nên về thì hơn. Nhân tiện Tam hoàng tử đến, nàng có thể về chung."
"Không. Ta cần đến một nơi khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm Phi
Fiction généraleTên: Cực phẩm Ma tôn Tác giả: Dạ Hữu Phẩm Phi Thể loại chính: đam mỹ, H+, niên hạ, huyền huyễn, nhất công nhất thụ, cường-cường. Cp chính: ôn nhu phúc hắc công × ngạo kiều si tình dụ thụ. Cp phụ: phúc hắc vương gia × tâm lí khó hiểu công chúa × nữ c...