Chương 52: Ma Thư Luyện

27 2 0
                                    

Để việc sát nhập Hi Phồn và Đại Viên Am diễn ra mĩ mãn Nhị Thập Nhị đã rất tất bật. Thư gửi qua Không Lượng ngày càng nhiều, sắp chất đống đem đi sưởi ấm cũng được.

Sau hai hôm thì hôm nay thiên thời địa lợi nhân hoà, thích hợp tế lễ sát nhập. Ba đồ vật gồm bình nước tím kì quái, kiếm cổ và đá lưu ly được dùng để tế lễ. Ông ấy nói bình nước kia là nước mắt của nhân ngư Vong Xuyên. Hai món còn lại đều là bảo vật của Ma giới, đem tế lễ như vậy là hợp lí.

Đúng ngày lành, mọi chuyện suôn sẻ không một tiếng vang. Hi Phồn và Đại Viên Am hoà làm một, gọi ngắn gọn là Đại Phồn. Tuy nhiên hai vùng vẫn tách biệt chính sách để dễ bề quản lí.

Sau khi tập trung sửa lại bản đồ Ma giới ở đại điện, các Vương gia căng thẳng ra về. Kẻ vui nhất chỉ có Nhị Thập Nhị. Hiếm có vị Vương gia nào cai quản nhiều đất như thế, đương nhiên chức vị phải hơn người.

Thập Bát trái ngược hoàn toàn với trạng thái của Nhị Thập Nhị. Lão dè chừng hết mức. Không chúc mừng, không nói tiếng nào, càng không vui ra mặt.

Lão còn phải để Chu Lăng đoán lí do. Thật khó ưa!

Nhưng chuyện có khả năng xảy ra hai hướng khác nhau:

Một là bọn họ xảy ra xung đột về quyền lợi. Vì trong thư Thập Bát có nói phải đề phòng Hi Phồn, cẩn thận bẫy. Riêng Nhị Thập Nhị khẳng định rằng rất Chu Lăng đơn giản, không cần bận tâm nhiều. Thập Nhị đứng giữa nhưng vì gửi cánh tay phải qua Hi Phồn nên hiện tại nghiêng về Nhị Thập Nhị.

Hoặc hai là Thập Bát lôi kéo đủ để Nhị Thập Nhị thức thời.

Nhưng dù rơi vào khả năng nào thì hắn cũng chuẩn bị đủ. Riêng việc hai khả năng xảy ra cùng một lúc hắn chưa kịp nghĩ tới. Ít ra cũng không đến mức không kịp trở tay.

Chu Lăng trong trạng thái lười biếng nằm dài trên ghế nghĩ ngợi. Có chuyện cứ nhớ nhớ quên quên, không tài nào bật ra thành chữ làm hắn cứ nghĩ mãi. Áo choàng lông che kín cổ mang lại cảm giác ấm áp muốn ngủ thiếp đi. Giữa tiết trời lạnh buốt thế này có được giấc ngủ ngon thực sự rất đáng quý. Nhưng vào giấc chưa lâu Lạc Lạc lại vo ve bên tai hắn:

"Chủ nhân không đi thăm Mã tướng quân sao?"

À! Chính là chuyện này! Đi thăm Mã Sơ Kì.

Chu Lăng chỉnh lại áo mũ đi đến Danh Chi Các. Nơi ấy vẫn lạnh lẽo cô đơn như vậy, tuyết trắng mang theo hơi lạnh như đẩy con người ta vào ngõ tịch mịch.

"Thời gian này có ai khác đến thăm Mã tướng quân không?"

Nữ thị vệ lắc đầu, nói: "Không có ai khác."

Chu Lăng hài lòng mở cửa bước vào. Tam linh dược thảo kiên trì vớt vát chút hơi tàn của Mã Sơ Kì. Chỉ cần nàng còn sống, ngày đó còn có hi vọng.

"Sơ Kì à, lâu nhất cũng chỉ đến lúc ta thành thân thôi nhé. Nhất định buổi thành thân của ta phải có Mã tướng quân."

Hắn ngồi xuống ghế, mệt mỏi tựa lưng vào bàn. Lẩm nhẩm nói: "Nếu như Nhị công chúa đem được dược thảo về, cô nhất định phải đáp lại lòng thành của nàng ấy đó. Còn Phong Nguyên à..."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ