Chương 25 (H+): Phóng khoáng

222 3 8
                                    

Từ xưa đến nay quan hệ giữa Ma giới và Yêu giới đều giữ chân tại hai chữ "tốt đẹp". Tuy không hơn nhưng lại có phần kém đi. Chu Lăng không nhớ mười ngàn năm trước đã xảy ra chuyện gì, cũng không biết bản thân có thân thiết với Yêu giới hay không. Hắn chỉ nhớ đã từng đến Yêu giới cùng phụ thân, nói chuyện vài câu với Yêu tử. Hiện tại Yêu tử đã thành Yêu vương rồi mà tính cách vẫn không thay đổi. Có thể coi tính cách giữa Chu Lăng và Nhiễm Kỳ giống nhau. Đều phóng khoáng, không tiểu tiết, thích tự tại.

Con người Chu Lăng hiện tại đã thay đổi kha khá, coi như đã trưởng thành hơn rồi. Bên ngoài không còn thích gì làm nấy, làm việc cũng cẩn trọng hơn. Sinh thời, phụ thân hắn là người che chở, đồng thời là người dọn chiến trường do hắn bày ra, hắn tội gì không tung hoành. Nhưng giờ đây hắn đã là chủ một giới, nếu hắn bày ra thì ai là người dọn đây? Hắn cảm thấy bản thân cũng phải có trách nhiệm chăm sóc cho Thiên Hàn, không thể để cho y lo lắng vì hắn mãi được. Y vì hắn mà đến Yêu giới chịu khổ, mang theo danh phận khác để bảo vệ hắn. Chu Lăng đời này định sẵn ở bên Thiên Hàn lấy thân báo đáp rồi.

Nhiễm Kỳ hơi nhíu đầu mày nhìn người bên cạnh Chu Lăng. Hắn ta mở lời hỏi:
"Người này là...?"

Không đợi Chu Lăng giải thích, Thiên Hàn tự mình lên tiếng giới thiệu:
"Ta họ Phó, gọi là Phó Thiệu. Giữ chức tướng quân ở Ma giới. Nay đi theo cũng là vì lo cho an nguy của Ma tôn."

"Ma giới thật chu đáo. Hi vọng Yêu giới ta không gây bất trắc gì. Mời vào, mời vào!"

Cửa thành đóng lại hiện lên trước mắt Chu Lăng cung điện đồ sộ. Nếu nhìn từ trên cao sẽ thấy các toà điện được sắp xếp thành chữ "Yêu". Đột nhiên hắn nhớ những ngày tháng yên bình cùng Thiên Hàn ở Nhân giới. Ngày ngày ngắm cảnh, làm những chuyện vui vẻ cùng y. Đêm đến bắt đom đóm, hái sao trời. Toàn là những thú vui khiến người khác lưu luyến. Khi nhớ lại vẫn còn phảng phất hương cỏ, hương gió mát đâu đây. Đôi chân bước đi chợt nặng thêm, giây phút này hắn ích kỉ, hắn sợ rồi...

Bàn tay Thiên Hàn nhẹ nhàng vỗ về lưng Chu Lăng. Cũng chỉ có y mới nhận ra những suy nghĩ chạy loạn trong ánh mắt hắn. Và hơn hết, y luôn biết cách an ủi hắn khéo léo nhất.

"Ta luôn ở đây, ngài yên tâm."

Dù ở Ma giới, Nhân giới hay Yêu giới, y đều ở đây để bảo vệ hắn. Hắn không cô độc, không cần sợ hãi, không tiếc nuối. Vì y, y sẽ mang tất cả kí ức đó đến, sẽ cho và giữ chúng ở bên hắn.

Chu Lăng mang theo dũng khí ngồi xuống bàn chuyện.

"Ma giới vừa có tang, việc ngoài chưa yên việc trong đã loạn. Vì thế đã vô tình để phản thần tung hoành làm phiền đến lục giới. Nay ta đến đây là vì muốn thu phục thần thú bị thất lạc. Trước tiên phải hỏi ý kiến của Yêu vương thế nào, liệu có cho phép ta nán ở lại đây truy tìm?"

Nhiễm Kỳ mỉm cười, hắn ta nâng ly rượu làm một hơi trước rồi mới trả lời:
"Ma tôn đích thân đến lẽ nào ta dám nói không. Chỉ e là lần này đến đây không chỉ vì chuyện tìm thần thú nhỉ?"

"Đúng, còn một chuyện nữa ta chưa kể đến. Theo ta được biết, phản thần đang lẩn trốn ở Yêu giới. Tin tức này cũng chưa xác thực nhưng có lẽ cần được kiểm chứng. Mong Yêu vương hợp tác cùng Ma giới để người đã khuất an tâm mà yên nghỉ."

[ĐM] CỰC PHẨM MA TÔN - Dạ Hữu Phẩm PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ