Quyển 1 - Chương 10

17 0 0
                                    

Chương 10: Hợp (1)

(1) Khởi, thừa, chuyển, hợp: Thứ tự cách viết văn thời xưa: khởi là bắt đầu, thừa là tiếp đoạn trên, chuyển là chuyển tiếp, hợp là kết thúc.

Hạ Vân Khâm từ trên cao nhìn xuống cô, khẽ cười: "Ngu tiểu thư đa lễ rồi."


Người này cười lên so với lúc không cười còn đẹp hơn, Hồng Đậu nhìn thoáng qua bộ quần áo trắng của anh, nhớ tới lúc ở tiệc trà, bản thân cũng nhe răng cười với anh như vậy, cô hơi chép miệng, thầm cảm thấy trong nụ cười của anh có ý trêu chọc và trả thù thì cô không cười nữa, xoay người đi về phía trước.


Vốn không thân quen nên cả hai cũng không có dự định giả vờ thân thiết với nhau, suốt một đoạn đường đi hai người chỉ cất bước, không ai nói thêm câu nào cả.


Ngõ nhỏ không dài, sau khi đi ra ngoài thì không khác gì bước vào chốn bồng lai, chỗ mà Peter Vương thuê tương đối đẹp, là một tòa nhà lớn hai tầng đối diện đường cái, tường màu trắng sữa, cửa sổ quét sơn nước màu đỏ sậm, mấy tấm kính được lau sạch như mới, trước cửa có một thảm cỏ nhỏ.


Gần đó đều có cửa hàng tạp hóa tây và tiệm cắt tóc, mọi thứ vô cùng thuận tiện.


Đến trước cửa, Hạ Vân Khâm dừng xe lại, lấy chìa khóa giống như bảo bối khóa chiếc xe cũ, lúc này mới giơ tay nhấn chuông.


Gác cửa là một người Brunei (2) da đen, hình như có quen biết Hạ Vân Khâm, chờ đến lúc anh đi vào thì cười nói: "Mr. Hạ, chào buổi chiều."

(2) Brunei, tên chính thức là Nhà nước Brunei Darussalam, là một quốc gia có chủ quyền nằm ở bờ biển phía bắc của đảo Borneo tại Đông Nam Á. Ngoại trừ dải bờ biển giáp biển Đông, quốc gia này hoàn toàn bị bang Sarawak của Malaysia bao quanh.

"Chào buổi chiều Loda." Hạ Vân Khâm tiện tay đút chìa khóa vào trong túi quần.


Hồng Đậu đưa danh thiếp cho người gác cổng tên là Loda nhìn: "Xin chào, tôi đến tìm thám tử Peter Vương."


Chắc là Peter Vương đã sớm đề cập tới chuyện này, Loda nhận lấy danh thiếp, quay sang nhìn Ngu Hồng Đậu rồi dẫn cô lên cầu thang: "Là Mrs. Ngu đúng không, mời theo tôi."


Vừa định đi đã bị Hạ Vân Khâm cản lại: "Loda, cậu tự đi làm việc đi, tôi dẫn cô ấy lên là được rồi."


Trong lòng Hồng Đậu biết Hạ Vân Khâm và Peter Vương quen biết nhau, nghe lời này, chân cô cũng bắt đầu bước theo sau anh, vừa đi vừa đánh giá: "Văn phòng của Vương thám tử ở lầu hai à?"


Hạ Vân Khâm "ừ" một tiếng, thấy Hồng Đậu không có ý định đi lên phía trước, anh lập tức dẫn đầu đi lên lầu.


Vóc dáng anh cao gầy, một bước chân thôi cũng bằng ba bước chân của Hồng Đậu, mới đi mấy bước đã tới lầu hai rồi.


Hồng Đậu cúi đầu trèo lên mấy bậc thang, ngẩng đầu lên nhìn thì chỉ thấy bóng lưng của Hạ Vân Khâm.


Cũng may người này còn có chút phong độ thân sĩ, vẫn chưa tự mình vào phòng, đợi cô cũng đến lầu hai thì lúc này mới đưa tay đẩy cửa.

HỒNG ĐẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ