Quyển 3 - Chương 75

16 1 0
                                    

Chương 75: Trộm gà không được còn mất nắm gạo


Hồng Đậu đọc tin tức về câu lạc bộ cho Hạ thái thái nghe xong còn muốn đọc tiếp, Hạ Vân Khâm nhìn đồng hồ, giục cô: "11 giờ rồi, không đi nữa là trễ đấy."

Hồng Đậu và Hạ Vân Khâm tạm biệt mọi người rồi đi ra ngoài. Vì sau đó còn muốn chở mẹ vợ và anh vợ đi xem nhà nên hai người không dùng xe đạp mà đổi sang xe ô tô, đi được nửa đường Hồng Đậu quay cửa kính xe xuống, mặc cho gió thổi vào mặt, khẽ cảm thán: "Thời tiết tốt quá."

Nói xong, cô chống cằm, thích thú híp mắt tắm nắng.

Hạ Vân Khâm nhìn cô một cái, đúng là giống con mèo lười thật đấy, lại còn là loại vừa trắng vừa ngốc.

Hồng Đậu không chú ý đến nụ cười trên mặt của Hạ Vân Khâm, nhớ lại đoạn tin tức trên báo lúc nãy, cô nghi ngờ hỏi: "Sao Trần Bạch Điệp lại muốn bán nhà nhỉ?"

Cô có một suy đoán, bởi vì biết được Trần Bạch Điệp là người tung tin đồn ra ngoài nên trong cơn giận dữ, Hạ Mạnh Mai đã cắt đứt tình cảm này, mấy năm qua Trần Bạch Điệp đã quen với việc được xe đưa đón và có nhà ở rộng lớn, thoáng cái đã thiếu mất một số tiền lớn, chắc hẳn không xoay sở khắp nơi được nên bất đắc dĩ mới phải bán tài sản.

Lúc nãy khi đọc báo, hình như cha chồng rất kinh ngạc với chuyện này, có thể thấy là trước đó ông cũng không biết rõ.

Hạ Vân Khâm cũng đang suy nghĩ về chuyện này: "Người phụ nữ này có rất nhiều thủ đoạn bịp bợm, nếu cô ta muốn bán đấu giá nhà thì chúng ta đi xem thử xem."

Hồng Đậu quay đầu nhìn anh, bây giờ căn nhà đó đã được ngã giá một vạn đồng bạc trắng (1), người bình thường không ai dám hỏi đến, giọng điệu này của Hạ Vân Khâm rất tùy ý, giống như đi mua thức ăn hay ngắm hoa vậy.

(1) đồng bạc trắng: tiền đúc bằng bạc thời xưa.

Một lúc lâu sau cô vẫn chưa nói tiếp, Hạ Vân Khâm hơi kinh ngạc nhìn gương chiếu hậu mới phát hiện cô đang nhìn mình, anh đành nói: "Căn nhà đó cũng không phải do cha anh tặng, nếu không cho dù Trần Bạch Điệp thiếu tiền cũng không dám bán đâu, có thể thấy lai lịch của căn nhà này vẫn là một câu đố, đây là điều thứ nhất. Thứ hai, người phụ nữ này đột nhiên vội vàng muốn bán căn nhà cũng coi như thôi đi, còn cố ý trắng trợn đăng báo tô vẽ thêm cho việc này, cô ta cũng không ngu ngốc, chẳng lẽ không biết nhìn tình hình trước mắt, giá nhà bị người ta càng đẩy lên cao sẽ càng khó bán sao? Cho nên anh nói cô ta không có ý định bán nhà, rõ ràng là có mục đích khác, không tới xem thử một chút thì hơi phí."

Việc này đúng là rất kỳ lạ, Hồng Đậu suy nghĩ một chút, chống cằm nói: "Hơn nữa, lẽ nào giống như đoạn tin tức em tư đọc trước đó, căn nhà của Trần Bạch Điệp cũng bị đồn có ma sao?"

Hạ Vân Khâm cười nói: "Ngu tiểu thư đọc nhiều kinh thi và kinh thư, chẳng lẽ còn tin chuyện này à?"

"Tất nhiên là em không tin, hơn nữa coi như có ma thì làm sao đáng sợ bằng kẻ xấu được? Em chỉ đang nghĩ, nếu theo lời anh nói trước mắt cô ta không thiếu tiền, vậy chính là căn nhà đó thực sự có vấn đề, vì sao lúc trước đang ở bình thường, bây giờ đột nhiên lại có "ma"? Trần Bạch Điệp chắc hẳn phải biết càng bán tống bán tháo thì càng dễ bị người ta suy đoán, rõ ràng không ở được nữa, lại còn cố ý công khai."

HỒNG ĐẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ