Chương 40: Tôi phải bồi thường thật tốt cho Hồng Đậu nhà tôi
Vậy là bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để anh đi vào đó. Anh dừng bước, sau đó quay trở về phòng mình.
Nếu hôm nay không phải thương lượng chuyện đăng tin về việc đính hôn thì chắc bây giờ anh sẽ đi tìm Peter Vương.
Hôm qua ở rạp hát Khắc Vũ có một người chết, tên là Dương Vũ Thiên, là một võ sinh (1), khi mọi người phát hiện ra thi thể, anh ta bị treo lên xà nhà trong phòng ngủ. Cảnh sát đã đến xem qua loa một lượt, sau đó họ giám định là nạn nhân đã tự tử, nhưng sau đó nhân viên pháp y đến kiểm tra thêm bước nữa thì phát hiện ra nạn nhân đã bị nhét thứ gì đó vào cổ họng, khi móc ra thì hóa ra đó là một viên bánh trôi.
(1) Võ sinh: Người tập võ.
Sau khi cảnh sát rời đi, chủ nhân của gánh hát đó là Bạch Phượng Phi, cô ta càng nghĩ càng thấy chuyện này đáng sợ, lại nhớ đến Peter Vương - vị thám tử cô ta mới gặp trong buổi tiệc sinh nhật lúc nãy nên cô ta đã gọi cho Peter Vương suốt đêm, để mời ông đến hỗ trợ phá án, tốt nhất là bắt được hung thủ vụ án này càng sớm càng tốt.
Buổi chiều, khi anh đang ở trường học viết giáo án thì nhận được điện thoại của Peter Vương, ông nói rằng hướng treo của thi thể khá kì lạ, anh cần phải qua đó nhìn thử xem.
Khi trực tiếp đến hiện trường, anh mới hiểu ra tại sao Peter Vương lại cảm thấy kì lạ. Dựa theo các vết bụi trong phòng, có thể thấy trước khi chết Dương Vũ Thiên đã kịch liệt giãy giụa, mà dựa theo phạm vi các dấu vết, có thể phỏng đoán thời gian giãy giụa ít nhất là khoảng 7 - 8 phút.
Mặc dù Dương Vũ Thiên trời sinh là võ sinh, nhưng dựa theo thể trạng của anh ta, khoảng thời gian co giật của cơ thể trong trạng thái thiếu dưỡng khí sẽ rơi vào tầm khoảng 3 phút. Còn nếu anh ta bị người khác treo lên khi còn đang hôn mê, lúc tỉnh lại mới bắt đầu giãy giụa muốn sống thì cổ họng anh ta đã sớm bị siết chặt, khoảng thời gian giãy giụa trước khi hoàn toàn mất đi ý thức không thể dài đến tận 7 - 8 phút được.
Vậy là anh ta đã bị treo lên xà nhà trong trạng thái tỉnh táo.
Nhưng người đàn ông này cao khoảng 1m80, có người nào đó có thể sử dụng dây thừng để kéo một người lớn như thế lên xà nhà sao?
Nghĩ tới đây, anh liền đi khoảng hai bước về phía trước, đã muộn thế này rồi, liệu Peter Vương đã trở lại từ rạp hát Khắc Vũ hay chưa, có lẽ đêm nay sẽ có thêm phát hiện gì đó.
Bên ngoài có tiếng ồn ào, nhớ lại giọng điệu ban nãy của Đoạn gia, anh không muốn tạo thêm một hiểu lầm nào khác, mà đúng ra là lười ra ngoài cửa nhìn. Anh đi vào phòng tắm, tắm rửa xong thì có người hầu gõ cửa, "Nhị thiếu gia, lão gia và thái thái cho mời ngài."
Anh sờ lông mày, xem ra là có liên quan tới Đoạn gia.
Đến cửa phòng ngủ của cha mẹ, anh gõ cửa đi vào, Đoạn lão gia và Đoạn thái thái đã rời đi, anh trai không ở đây, trong phòng chỉ có cha và mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒNG ĐẬU
Romance𝐂𝐚́𝐜 𝐯𝐚̀𝐨 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐭𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐮̉ 𝐝𝐞̂̉ 𝐝𝐨̣𝐜 𝐧𝐡𝐞́: https://liethoacac.com/hong-dau-ngung-lung.html ► Tên gốc: Hồng Đậu sinh dân quốc ► Tác giả: Ngưng Lũng ► Thể loại: Dân quốc, bí ẩn, trinh thám, phá án, suy luận, sủng...