Quyển 2 - Chương 45

21 2 0
                                    


Chương 45: Hồng Đậu ghen tuông


"Mà người này, Vân Khâm cũng biết." Peter Vương sờ hàng râu lưa thưa ở trên mép, "Giám đốc xưởng in Lang Hoàn, Hứa Dịch Sơn."

Hạ Vân Khâm ngạc nhiên: "Hứa tiên sinh?" Hôm qua người này còn đến tham dự hôn lễ của anh và Hồng Đậu.

Peter Vương gật đầu, "Mười giờ tối qua Hứa Dịch Sơn được phát hiện đã chết ở nhà riêng, trùng hợp là một phù dâu họ Cố trong hôn lễ hôm qua lại có họ hàng xa với anh ta, vừa nhận được tin ấy xong thì vị Cố tiểu thư này đã gọi điện đến phòng thám tử của tôi suốt cả đêm."

"Cố Quân?" Hồng Đậu hơi ngạc nhiên, nhưng sau khi tĩnh tâm lại, suy nghĩ kĩ hơn thì đây đúng là chuyện mà Cố Quân có thể làm ra được.

Peter Vương gãi đầu: "Cố tiểu thư nói, Hứa Dịch Sơn ở tô giới Pháp, sau khi người Hứa gia đến báo án, cảnh sát ở tô giới Pháp đã đến điều tra, sau khi khám xét thì đầu tiên họ phỏng đoán đây là một vụ tự sát. Cố tiểu thư nhớ khi ở buổi hôn lễ đã gặp Hứa Dịch Sơn, khi đó anh ta trò chuyện rất vui vẻ, không hề có vẻ gì là muốn tự sát, sợ rằng sẽ bỏ qua thời cơ tốt để phá án nên sau khi nghe ngóng tình hình cô ấy đã gọi điện cho tôi, Cố tiểu thư mời tôi đến đó xem thử một lượt. Tôi thấy chỗ đó không liên quan gì đến đám người Bạch Hải Lập, hơn nữa nghe giọng Cố tiểu thư qua điện thoại rất chân thành, nên đã đi một chuyến đến chỗ ở của Hứa Dịch Sơn."

Tất nhiên, lý do lớn nhất của chuyện này là tiền thù lao đối phương trả cho ông quá cao. Nhưng ngay trước mặt Ngu Hồng Đậu, ông thấy không tiện nói ra mà thôi.

"Sau đó thì sao?" Mặc dù Hạ Vân Khâm và Hứa Dịch Sơn cũng chỉ quen biết xã giao mà thôi, nhưng dù sao cũng quen nhau, hôm qua vừa gặp mặt, hôm nay liền nghe thấy tin đối phương đã chết, mới đầu là khiếp sợ, sau đó anh lập tức nghiêm túc trở lại: "Sau khi khám nghiệm hiện trường, ông thấy Hứa Dịch Sơn chết giống Dương Vũ Thiên?"

Nhắc đến vụ án, Peter Vương lại lên cơn thèm rượu, đưa tay vào ngực thì nhận ra mình đang ở biệt thự Hạ gia nên đành phải kiềm chế lại: "Vẫn là treo cổ lên xà nhà, hiện trường vụ án bừa bộn hơn nhiều so với hiện trường ở rạp hát Khắc Vũ, nhưng điểm giống nhau giữa hai vụ án là phạm vi giãy giụa của Hứa Dịch Sơn lớn hơn rất nhiều so với phạm vi giãy giụa của một người bình thường khi cảm thấy ngạt thở. Về phần này, tôi công nhận ý kiến lần trước của cậu: Hung thủ đã dùng cách nào đó để treo cổ Hứa Dịch Sơn lên xà nhà, sau khi thưởng thức sự hoảng sợ của nạn nhân, hắn đã siết chặt sợi dây thừng trên cổ nạn nhân, từ từ xem đối phương rơi vào hôn mê, sau khi nạn nhân chết, hắn lại ung dung cất bộ đồ treo cổ nạn nhân đi, tạo hiện trường giả rằng nạn nhân đã tự sát."

Ung dung? Từ này hơi kì lạ, Hồng Đậu hỏi lại: "Tại sao Vương thám tử lại cảm thấy hung thủ rất ung dung?"

"Vì lúc ở hiện trường tôi phát hiện ra có một điếu thuốc hút dở, hỏi qua rất nhiều thái thái, bình thường Hứa Dịch Sơn hay hút thuộc hiệu Tam Ngũ, nhưng điếu thuốc kia là hiệu Trường Nhạc, là một loại thuốc lá rất rẻ tiền. Nghĩ mà xem, trong lúc giết người mà hung thủ vẫn có tâm trạng hút thuốc, hai người nói xem liệu hắn có ung dung không?"

HỒNG ĐẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ